หนุ่มคลั่ง! ใช้อีโต้ไล่ฟันเพื่อนบ้าน หวิดคอขาด

10 ก.ค. 2566 – นายธนา กว้างสนิท หรือเล็ก อายุ 42 ปี และนายทองดี ชื่นพงษา อายุ 47 ปี ชาวบ้านชลประทาน ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละหานทราย หลังถูกนายสมบูรณ์ หรือมั๊ว อายุ 37 ปี ใช้มีดอีโต้ฟัน เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านของนางยายหวัง คนในหมู่บ้าน โดยนายธนาถูกฟันที่บริเวณไหล่ใกล้กับลำคอเป็นแผลฉกรรจ์ และมือที่ยกขึ้นมาฟ้องก็ถูกฟันด้วยเย็บกว่า 40 เข็ม ส่วนนายทองดี เพื่อนบ้านอีกคนถูกฟันที่บริเวณศรีษะ

ส่วนสาเหตุเกิดจากที่นายสมบูรณ์ หรือมั๊ว เข้าใจว่านายเล็กเอาเมียเขาไปซ่อนนายเล็ก พยายามปฏิเสธว่าไม่มีใครเอาเมียไปซ่อน แต่นายมั๊วไม่เชื่อได้ใช้มีดอีโต้ที่พกติดตัวมาฟันนายเล็กบาดเจ็บ พอนายโตพี่ชายฝาแฝดจะมาช่วย นายมั๊วจึงพยายามหลบหนี แต่ขณะหลบหนี นายทองดี บังเอิญเดินผ่านจึงโดนฟันศรีษะด้วย

นายธนา เล่าว่า วันเกิดเหตุนั่งเล่นหมากรุกที่บ้านหลังเกิดเหตุ นายมั๊วก็เดินมาถามว่าเห็นภรรยาเขาหรือไม่ ซึ่งภรรยาของนายมั๊วหายออกจากบ้านได้เกือบเดือนแล้วโดยไม่รู้ว่าหายไปไหน แต่พอตนตอบกลับไปว่าไม่มีใครเห็นเมียแกหรอก แล้วก็หันไปเล่นหมากรุกต่อ นายมั๊วก็ใช้อีโต้ที่ถือมาด้วยฟันตั้งแต่ช่วงคอถึงไหลเป็นแผลเหวอะบาดเจ็บ จากนั้นนายโตพี่ชายฝาแฝด เข้ามาช่วย และพาส่งโรงพยาบาล (รพ.) แต่ขณะที่นายมั๊วหลบหนี บังเอิญเดินไปเจอนายทองดี ก็ใช้มีดเล่มเดียวกันฟันนายทองดีศรีษะเลือดอาบ แต่ก็ไม่หยุดยังจะตามไปฟันตนเองที่ รพ. อีก

ด้านนายทองดี เผยว่า ไม่ได้รู้เรื่องหรือมีปัญหาอะไรกับนายมั๊ว แค่บังเอิญเดินผ่านจะออกไปดูวัว ก็ถูกนายมั๊ว ใช้มีดฟันที่ศรีษะเย็บเกือบ 20 เข็ม หลังเกิดเหตุก็รู้สึกกลัวและต้องอยู่อย่างหวาดระแวง กลัวจะมาทำร้ายอีก เพราะก่อนหน้านี้นายมั๊วทำร้ายชาวบ้านมาหลายคน

ขณะที่ น.ส.รัตนา ประจันเต เจ้าของบ้านที่นายวุฒิ เพื่อนของนายมั๊วผู้ก่อเหตุ นำมีดที่ใช้ฟันชาวบ้านมาซ่อนไว้ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง วันที่ 6 ก.ค. 66 หมาเห่าผิดปกติ จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็เห็นคนแอบย่องถือมีดเข้ามาในบ้าน ก็เลยเรียกแฟนว่ามีคนเข้ามาในบ้าน ด้วยความกลัวจึงพากันถือมีดถือขวานเพื่อป้องกันตัว แล้วเดินออกมาดูว่าใครบุกรุกเข้ามาในบ้านตอนกลางคืนและมีอาวุธด้วย จากนั้นแฟนเอาไฟส่องดูผู้ชายคนที่ย่องเข้ามาในบ้านก็ตะโกนว่าชื่อวุฒิ ซึ่งก็รู้จักว่าเป็นคนในหมู่บ้าน จึงถามว่า “ไอ้วุฒิ มึงเข้ามาในบ้านกูทำไม วุฒิก็ตอบว่าไอ้มั๊วไปฟันคนมา แฟนก็ถามอีกว่าแล้วมึงถือมีดเข้ามาในบ้านกูทำไม วุฒิก็ตอบว่าไอ้มั๊วมันบอกให้เอามีดมาเก็บ”

อย่างไรก็ตามแปลกใจว่าแล้วทำไมต้องเอามีดที่ใช้ก่อเหตุฟันคนอื่นเข้ามาซ่อนในบ้านเรา จึงตั้งข้อสงสัยว่าก่อนหน้านี้นายมั๊วเคยเข้ามาที่บ้านมาถามหาเมียที่หายจากบ้าน แล้วมากล่าวหาว่าแฟนตัวเองเอาเมียเขามาซุกไว้บ้านย่า ทั้งที่ไม่เป็นความจริงไม่เคยมีใครไปยุ่งหรือเอาเมียเขามาซ่อนไว้เลย แต่นายมั๊วระแวงไปเอง ทั้งยังเคยพูดไว้ว่าเดี๋ยวจะจัดการแฟนตัวเอง จึงคิดว่านายมั๊วอาจจะพยายามใส่ร้ายแฟนตัวเองด้วยการใช้ให้นายวุฒิเอามีดที่ก่อเหตุฟันชาวบ้าน มาซ่อนไว้ที่บ้านตนกับแฟน แต่โชคดีที่มีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วด้วย เพราะที่ผ่านมาเคยก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านหลายคน และนอกจากจะมีมีดแล้ว ชาวบ้านลือว่ามีปืนติดตัวด้วย

ด้าน พ.ต.อ.มนัสวุฒิ บรรยง ผู้กำกับการ สภ.ละหานทราย กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสผู้ก่อเหตุที่หลบหนี และจะขออนุมัติศาลออกหมายจับ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

บุรีรัมย์ฯ ซอคเกอร์ สคูล จับมืออีโก้สปอร์ตฯ ยกระดับบอลเยาวชนสู่มืออาชีพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ค ซอคเกอร์ สคูล( Buriram United Soccer School) โรงเรียนสอนฟุตบอลภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี" จับมือกับ บริษัท อีโก้สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGO) แบรนด์ชั้นนำด้านชุดกีฬา เสื้อผ้าแนวสปอร์ต ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ Buriram United Soccer School

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด