คนร้ายลอบวางระเบิด โจมตีบันนังสตา ทหารพรานดับ 1 เจ็บ 2

15 ก.ค.2566 - เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิด ชป.พิทักษ์พื้นที่ ร้อย.ทพ.3009 ฉก.ทพ.30 แรงระเบิดทำให้ จนท. เสียชีวิต จำนวน 1 นาย และ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย นำส่งรพ.บันนังสตา

เหตุเกิดบริเวณที่เกิดเหตุ : บ้านอูแบ หมู่ที่ 1 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตาจ.ยะลา ทราบชื่อดังนี้

1. อส.ทพ.วันชัย มุทาสุขไพศาล อายุ 28 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ที่ 1 ต.แจ่มหลวง อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

2. ส.อ.วิเชียร ปัญโญ มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

3. อส.ทพ.วิมล จันทะคุณ มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เหตุเกิดขณะ ร้อย.ทพ.3009 ฉก.ทพ.30 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชป. ออกปฏิบัติภารกิจ พิทักษ์พื้นที่ ตามแผน AO ด้วยการเดินเท้า เมื่อ ชป.ดังกล่าว ทำการ ลว. มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้จนท.เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากการตรวจสอบ เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวนโดยคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนไว้บริเวณในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมหลักฐานที่เกิดเหตุเพื่อหาตัวคนร้ายต่อไป

เบื่องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อฝีมือกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่เพื่อสังหารเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

แผงขายหมูปิดระนาว ราคาหน้าฟาร์มปรับขึ้น 2 รอบติด ผู้ค้ากระอักรับต้นทุนไม่ไหว

ที่แผงหมูสดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พบว่ามีการปิดแผงหมูแล้ว นายอภิชาติ พคพงษ์พันธ์ อายุ 60 ปี พ่อค้าเขียงหมูในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน