ถังแก๊สระเบิดในพื้นที่บางบ่อ อพยพวุ่น บาดเจ็บ 3 ราย ร้านค้าเสียหายเพียบ

15 ก.ค.2566 - ร.ต.อ.ภราดร เพ็งคต รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งวเหตุเพลิงไหม้ ร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้ม ร้านแอ๊ดแก๊สซิ่งบางบ่อ เลขที่64 ม.1 เยื้อง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบางบ่อ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อม ด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลบางบ่อและเทศบาลใกล้เคียง รุดไปที่เกิดเหตุ

พบควันไฟดำทมึนพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าเปลวเพลิงแดงฉานอยู่ระหว่างลุกไหม้ห้องแถวชั้นเดียวซึ่งเป็นร้านแก๊ส และลุกลามไปติดห้องข้างๆ ที่เป็นร้านตัดผม ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านจำหน่ายทุเรียน รวมถึง ลุกลามติดชั้นล่างของหอพักที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางเสียงระเบิดจากถังแก๊สเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมด้วยหน่วยบรรเทาและเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งต้องระดมกำลังเข้าระงับเหตุและอพยพคนในหอพักดังกล่าว โดยทำการปิดการจราจรเด็ดขาดบนถนนสายรัตนราช ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้เห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้

ขณะที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้มพบว่ามีถังแก๊สขนาดต่างๆกว่า 50 ถังที่อยู่ในร้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปลำเลียงถังแก๊สทั้งหมดออกมาด้านนอก และใช้น้ำฉีดหล่อเลี้ยง เนื่องจากมีแก๊สรั่วไหลฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ พร้อมทั้งกันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย หนึ่งในนั้น คือ นาย กวิน เกาะโพธิ์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้ม ซึ่งถูกไฟไหม้ที่แขนและใบหน้า เคราะห์ดีอาการไม่สาหัส กู้ภัยจึงช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ส่วนอีกสองรายเป็นแม่ค้าและผู้พักอาศัยมีการสำลักควัน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

นาย ยุทธพร คำแก้ว ไรเดอร์ที่นั่งรอวิ่งงานอยู่ฝั่งตรงข้าม เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นพอหันไปฝั่งตรงข้าม พบว่ามีแสงเพลิงออกมาจากข้างร้านช่วงหลังร้าน ตนเองพยามวิ่งข้ามฝั่งไปหาถังดับเพลิงช่วยดับไฟ แต่พอวิ่งข้ามไปไม่ถึงนาทีก็พบว่ามีแก๊สรั่วพุ่งสวนออกมาและแสงเพลิงก็ลุกตามมาอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถเข้าใกล้ที่เกิดเหตุได้

นาย ดุฎีพัชร์ รัชตอมลบุณย์ พ่อค้าร้านทุเรียนด้านข้างร้านแก๊ส บอกว่า พอได้ยินเสียงระเบิดหนึ่งครั้ง ก็พบว่ามีแก๊สพุ่งออกมาจากในร้านจากนั้นไม่ถึงนาทีก็เกิดแสงเพลิงตามมาอย่างรวมเร็ว

นาย เดชา เพชรไทย หัวหน้าอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยปราการ ซึ่งเป็นนักผจญเพลิงและผู้เชี่ยวชาญด้านการดับเพลิง บอกว่า หลังเกิดเหตุช่วงแรกมีรายงานว่ามีผู้ป่วยติดเตียงที่หอพัก จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบทุกห้องในตัวอาคารทั้งหมด 5 ชั้น จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีคนติดค้างหรือมีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บางนายที่ได้พูดคุยกับทางเจ้าของร้านบอกว่า ทางเจ้าของร้านให้ข้อมูลระบุว่ากำลังยกถังแก๊สขนาด 48 กิโลกรัม ขึ้นซ้อนกันสองชั้น แล้วพลาดตกกระแทกพื้นจากนั้นเกิดประกายไฟและลุกลามอย่างรวดเร็ว

นายพรเทพ คงสวาส เจ้าของร้านทุเรียน กล่าวว่า ได้ยินคนตะโกนว่าแก๊สระเบิดไฟไหม้ ได้ยินเสียงฟู่มองเห็นไฟผมเลยไปเรียกพี่สาวที่อยู่ด้านในลูกค้ากำลังรอซื้อทุเรียนสแกนจ่ายเงินแล้วแต่เอาไม่ทันไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วไม่สามารถเอาอะไรออกมาได้เมื่อวานลงทุนซื้อทุเรียนมาจำนวน 200,000 บาท เสียหายทั้งหมด

นายประดิษฐ บุญพรม เจ้าของพื้นที ผู้เห็นเหตุการณ์ ตนเองได้ยินเสียงฟู่ ไฟมันลุกไหม้ออกมาจากร้านแก๊ส ตนได้ยินเสียงระเบิด 3 ครั้ง ไฟก็ลามไปเร็วมาก ร้านแก๊สเขาพึ่งมาอยู่ได้ประมาณ 3 เดือน เอกสารมีครบหมดทุกอย่าง ในส่วนการจัดเก็บก็ค่อนข้างดี ในร้านยังมีถังดับเพลิงจำนวน 4 ถัง

นายสมชาย แก้วเลิศ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ตนเองขายก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้าอยู่ ได้ยินเสียงระเบิด จึงรีบวิ่งหนีตายออกมาจากร้าน หันไปอีกทีเห็นไฟลุกไหม้จากร้านแก๊สลุกลามมาเร็วมาก หลังเข้าไปตรวจสอบ พบว่าไฟไหม้หมดร้าน เสื้อผ้าที่ซื้อมาเตรียมไว้ขายก็ไหม้ไปหมดแล้ว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีร้านค้าที่เป็นร้านค้าชั้นเดียวปลูกติดกันหลายร้านและถูกเพลิงไหม้เสียหายวอดไป 6 หลัง นอกจากนั้นเพลิงยังลุกลามเข้าหอพักเสียหายค่อนข้างมาก ส่วนรถยนต์ที่จอดหลังร้านต้นเพลิง พบว่าไฟไหม้เสียหายวอดไป 1คัน และรถจักรยานยนต์อีก 4 คัน ส่วนผู้บาดเจ็บ รวม 3 คน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ในครั้งนี้ จะต้องรอตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว 2 โจ๋รุมแทงคู่อริกลางแยกไฟแดง

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นใชัอาวุธมีดแทงหนุ่มบางพลีกลางแยกไฟแดง เหตุเกิดช่วงตี 4 ของวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา บริเวณสีแยกคลองขุด ถนนเทพารักษ์ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

หนีตายวุ่น! ก๊าซแอมโมเนียรั่วในเรือบรรทุกปลา กู้ภัยช่วยคนงานเจ็บ 5 รายส่งรพ.

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับแจ้งมีเหตุสารแอมโมเนียรั่วไหล ภายในเรือสินค้าบรรทุกปลาแช่แข็ง ท่าเทียบเรือโกดังธนาพรชัย จำกัด หมู่ 2 ถนนเพชรหึงษ์ ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.บางยอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

ถนนสายมรณะคร่าชีวิตอีกราย พ่อลูกอ่อนขี่ จยย. พุ่งชนท้ายรถบรรทุกดับคาที่

ถนนสายมรณะคร่าชีวิตคนอีกรายพ่อลูกอ่อน ลูกเพิ่งคลอดได้ 3 วัน ขี่ จยย.ไปทำงานเส้นถนนบางนาตราดพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงดับคาที่

บุกรวบเฒ่าหื่นกาม ล่อลวงเด็กหญิง 13 ปี ทำอนาจารในรถ

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ นำโดย พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้ว พ.ต.ต.วสันต์ วงศ์เรือง สว.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว