หลังคาเก่าวัดดังเมืองชะอำพังถล่มยาว 30 เมตร เสียหายกว่า 2 ล้านบาท

เกิดเหตุหลังคาศาลาวัดดังเมืองชะอำพังถล่มยาว 30 เมตร เสียหายกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งศาลาดังกล่าวได้ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2498 อายุเก่าแก่กว่า 60 ปี

9 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากพระอธิการอำนาจ ฐานิสโร เจ้าอาวาสวัดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ว่า ได้เกิดเหตุหลังคาของศาลาของวัดชะอำฝั่งตะวันออก ยุบตัวพังถล่มลงมา ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันสาธารณภัยเทศบาลเมืองชะอำเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นเป็นศาลไม้ยกสูง บริเวณห้องสักการะรูปหล่อพระครูณานาภิรัต หลวงพ่อฉิน อดีตเจ้าอาวาสวัดชะอำ เกจิดังเมืองเพชรบุรี และกุฏิพระลูกวัด พบหลังคาของศาลากว้างประมาณ 4 เมตร ความยาวประมาณ 30 เมตร ได้พังถล่มลงมาทั้งแถบได้รับความเสียหาย ตรวจสอบภายในศาลา และกุฏิพระลูกวัดพบผนังกุฏิพังเสียหายเป็นช่องกว้างประมาณ 5 เมตร ช่อฟ้า เศษกระเบื้อง และเศษไม้คานหลังคาตกกระจัดกระจายเต็มศาลา พระลูกวัด และเจ้าหน้าที่นำรถเครนช่วยกันรื้อถอนหลังคาและกุฏิที่ยุบพังเสียหายออกมา ซึ่งศาลาดังกล่าวก่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2498 อายุเก่าแก่ประมาณ 66 ปี แล้ว

เบื้องต้น ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เชื่อเป็นบารมี หลวงพ่อฉิน อดีตเจ้าอาวาสวัดชะอำเกจิดังเมืองเพชรบุรี คุ้มครอง สาเหตุคาดว่าคานไม้รับน้ำหนักหลังคาที่เป็นปูน หนักประมาณ 5 ตันไม่ไหว ประกอบกับช่วงนี้มีลมค่อนข้างแรง ทำให้คานไม้ที่มีสภาพเก่าทรุดโทรมรับน้ำหนักหลังคาปูนไม่ไหว จนทำให้หลังคาศาลาพังถล่มลงมา ต้องใช้งบซ่อมแซมประมาณ 2 ล้านบาท

พระประกิต ธรรมวโร พระลูกวัดชะอำ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งรับสังฆทานนักท่องเที่ยวชายหญิงและลูก 1 คน อยู่บนศาลาหน้าที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ยินเสียงไม้คานหลังคาลั่น 2 ครั้ง เหมือนไม้จะหัก จากนั้นเห็นว่าคานไม้หลังคารับน้ำหนักหลังคาไม่ไหวและกำลังพังถล่มลงมา ตนและครอบครัวนักท่องเที่ยว จึงรีบออกมาจากตรงจุดเกิดเหตุ จากนั้นหลังคาได้พังถล่มลงมาบริเวณด้านข้างศาลา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ท่านใดจะร่วมทำบุญบูรณะหลังคาของวัดชะอำ สามารถบริจาคผ่านเลขบัญชี 7171364801 ชื่อทำบุญอดีตเจ้าอาวาสวัดชะอำ หรือติดต่อได้ที่พระอธิการอำนาจ ฐานิสโร เจ้าอาวาสวัดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อเมืองเพชรบุรี แต่งชุดไทยทรงดำ นำขบวนอัญเชิญพระบรมรูป ร.4 ขึ้นเขาวัง สืบสานตำนาน 'ลาวหามเจ้า'

ที่บริเวณหน้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระนครคีรี(สนามหน้าเขาวัง) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน

นักท่องเที่ยวสุดประทับใจ เจอ 'เสือดำ' เดินโชว์ตัวระหว่างขึ้นพะเนินทุ่ง

นายมงคล ไชยภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กล่าวว่า ตามที่มีนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพเสือดำ บริเวณทางขึ้นพะเนินทุ่ง ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567

รถตู้นักท่องเที่ยวจีน เสียหลักชนต้นไม้ ระเบิดตูม-ไฟลุกท่วม คลอกคนขับดับ

พ.ต.ท.กัณจณ์เกล้า พิริยะเดชาวัชร์ สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถเสียหลักตกข้างทางชนต้นไม้ มีไฟลุกท่วม มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ 3 รายบริเวณหลักกิโลเมตรที่

สลด! สาววัย 25 เสียชีวิต หลังถอนฟัน 2 ซี่ ญาติคาใจขอให้รพ.ชี้แจงด้วย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากญาติ น.ส.ธิภาภรณ์ บุตวัตร อายุ25ปี ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการเนื้องอกบริเวณคางด้านขวา หลังจากไปถอนฟันมา2ซี่เมื่อวันที่16 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี รวจหามะเร็งและผลตรวจจะ

วอดทั้งหลัง ไฟไหม้ศาลาวัดดังเมืองเพชร เสียหายกว่า 10 ล้าน

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้วัดหนองขาม หมู่ 5 ตำบลห้วยทรายเหนือ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จึงประสานรถดับเพลิง อบต.ห้วยสายเหนือ 3 คัน อบต.สามพระยา 1 คัน อบต.เขากระปุก1คัน เข้าให้การช่วยเหลือฉีดน้ำสกัดเพลิง

จับชายคลุ้มคลั่งหักเศียรพระพุทธรูปวัดร้างเก่าสมัยอยุธยา ส่งรักษาป่วยจิตเวช

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายกฤษดากร อินกงลาศ ช่างเมืองเพชรบุรี ประธานอาสาสมัครท้องถิ่นในการดูแลรักษามรดกทางศิลปวัฒนธรรม (อส.มศ.) จังหวัดเพชรบุรี ว่าได้รับจากแจ้งสมาชิก อส.มศ.เพชรบุรี มี