ด้อมส้มภูเก็ต! ซัด สว.ลากตั้ง ขวางประชาธิปไตยจากปชช.

ด้อมส้มภูเก็ต ไม่มีแผ่ว! รวมตัวกันเคลื่อนไหว เรียกร้องนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง หนุนเป็นไปตามระบบประชาธิปไตยเต็มใบ

23 ก.ค.2566 – เวลา 17:30 น. ตัวแทนชาวภูเก็ตรวมตัวกันเรียกร้องประชาธิปไตย ถือป้ายข้อความ ระบุว่า ให้ออกมาเลือกตั้งทำไม ถ้าไม่ฟังเสียงประชาชน, พวกเรารักประเทศไทย ,อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชน ,สว.ขัดขวางความเจริญของชาวบ้าน,เคารพผลเลือกตั้งฟังเสียงประชาชนฯลฯ โดยจัดกิจกรรม ณ วงเวียนอนุสาวรีย์หลัก 60 ปี (วงเวียนหอย ) สะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

แกนนำเคลื่อนไหวประชาธิปไตยชาวภูเก็ต รายหนึ่ง  กล่าวว่า กิจกรรม การเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย ของชาวภูเก็ต เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 -27 กรกฎาคม นี้ ใช้เวลาจัดกิจกรรมตั้งแต่เวลา 17.30-18.30 น. เหตุผลของการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวครั้งนี้ เนื่องจาก ที่ผ่านมา มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งผลการเลือกตั้งประชาชนต้องการเห็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย สิ่งที่ออกมาเรียกร้องทุกวันนี้เรียกร้องรัฐธรรมนูญเรียกร้องประชาธิปไตยที่ชาวบ้านออกมาใช้สิทธิใช้เสียงแล้วเสียงส่วนใหญ่ไม่เป็นตามที่คาดหวัง เพราะเราตั้งใจว่าประชาธิปไตยเป็นเสียงส่วนใหญ่ร่วมกันทั้งหมดแล้วน่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยไม่มีปัญหา กลับมาติดปัญหาที่คน 200 กว่าคน คือ สว.  ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งเลยเป็นการแต่งตั้ง ให้อภิสิทธิ์ชนพวกนี้เข้ามาขัดขวางประชาธิปไตยที่มาจากประชาชน   จึงเรียกร้องให้ฟังเสียงประชาชน  ให้ฟังเสียงข้างมากตามระบอบประชาธิปไตย  ไม่ใช่เอาคนที่มาจากการลากตั้งเอามาขวางทำให้เป็นประชาธิปไตยที่บิดเบี้ยว  เราไม่ยอมรับตรงนี้

“หากพรรคก้าวไกลต้องไปเป็นฝ่ายค้าน  ก็ไม่เสียใจ  เพราะมีพื้นที่ทำงานเพื่อประชาชนเหมือนกัน  แต่ ประชาชนจะไม่เสียใจเลยหรือว่าสิ่งที่ประชาชนเลือกมามันเป็นแบบนี้   มาเจออะไรที่แปลกๆ  ทำให้คนตั้งใจอยากให้คุณพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีแต่ไม่ได้เป็นนายกฯ  เหตุผลที่เกิดขึ้นมาจากคนกลุ่มหนึ่งที่แต่งตั้งโดยเผด็จการกันมาแล้วมาขัดขวางซึ่งประชาชนทั่วไปยอมรับไม่ได้” แกนนำ ระบุ

แกนนำรายนี้ ระบุด้วยว่า โดยจัดกิจกรรมนี้ถึงวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 และรอดูสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง  หากยังไม่สนใจต่อเสียงที่ประชาชนเลือกเข้าไปเลย จะมีการยกระดับความเคลื่อนไหวในพื้นที่

ทางด้าน แกนนำเคลื่อนไหวประชาธิปไตย ชาวภูเก็ต  อีกรายหนึ่ง  กล่าวว่า อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย ถ้าคิดว่าระบบประชาธิปไตยโดยใช้เสียงของการเลือกตั้งมาเป็นตัวชี้วัดเป็นหลักการสากลที่ทุกประเทศที่บอกว่าเป็นประชาธิปไตยจะใช้เสียงที่ประชาชนเลือกมาเป็นตัวตั้งในการกำหนดรัฐบาลรูปแบบรัฐสภา ซึ่ง มุมแบบนี้เป็นการเคารพสิทธิ์ทางตรงของประชาชน มุมของเราตรงนี้ เป็นมุมหนึ่งของประเทศไทยที่มีการแสดงออกทางการเมือง หลายจุดหลายแห่งเกิดขึ้น  ซึ่งมุมแบบนี้คนเริ่มตื่นตัว เริ่มเข้าใจในการต่อสู้ของประชาชน  จะเห็นได้ว่า ที่ผ่านมา ตั้งแต่คนรุ่นตุลาคม คนรุ่นใหญ่ ออกมาเคลื่อนไหวตั้งแต่พันธมิตรมาจนถึงกปปส. และ นปช.

“วันนี้สงครามเหลืองแดงหมดไปแล้วแต่เป็นการต่อสู้ระหว่างชนชั้นล่างกับชนชั้นบน  คนที่เป็นเหลืองแดงตาสว่างก้าวข้ามไปเยอะแยะอีกมากมาย กิจกรรมนี้ ถือว่าเป็นพลังทางประชาธิปไตย หรือ  พลังที่สร้างสรรค์กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ” แกนนำอีกราย ระบุ

ทางด้าน ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ตั้งจุดตรวจบริเวณเส้นทางก่อนเข้าพื้นที่จัดกิจกรรม โดยมีหน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดภูเก็ต ร่วมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของการจัดกิจกรรมดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.