นักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์แห่เที่ยวเบตง

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ แห่กินทุเรียนพวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิงในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา กันอย่างคึกคักช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

6 ส.ค. 66 ที่บ้านบ่อน้ำร้อน ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ได้จัดกรุ๊ปทัวร์มากินทุเรียนในเบตงกันอย่างคึกคัก ทำให้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างนำทุเรียนพันธุ์พวงมณี หมอนทอง และทุเรียนพื้นบ้านของเบตง พร้อมด้วยผลไม้ต่างๆ มาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะทุเรียนพวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง ทุเรียนพันธุ์พื้นบ้านของเบตง ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เป็นอย่างมาก

นายธีรวัฒน์ อริยชาญเลิศสกุล พ่อค้าขายทุเรียน กล่าวว่า ทุเรียนในปีนี้มีผลผลิตออกมาน้อยกว่าปีที่ผ่านมา โดยทุเรียนบ้านปีนี้ราคาขายกิโลกรัมละ 50 บาท ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และทุเรียนพันธุ์ก้านยาว กิโลกรัมละ 100 – 150 บาท ทุเรียนพันธุ์พวงมณี กิโลกรัมละ 150 – 180 บาท ทุกเรียนเบญจพรรณ กิโลกรัมละ 80 บาท กุ้งแดง กิโลกรัมละ 150 – 200 บาท และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง ขายกันในราคากิโลกรัมละ 350 – 450 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์กว่าเท่าตัว จึงทำให้ในช่วงนี้ มีนักท่องเที่ยวจัดกรุ๊ปทัวร์มากินทุเรียนตามสถานที่ท่องเที่ยวของเบตง หรือตามสวนทุเรียนของเกษตรกร เป็นจำนวนมาก ทำให้เกษตรกรสามารถระบายผลผลิตทุเรียนได้อีกช่องทางหนึ่ง

ด้าน นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเลเซีย เปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อนๆที่มากับกรุ๊ปทัวส์ต่างชื่นชอบในการมาท่องเที่ยวใน อ.เบตง เพราะมีอากาศดี อาหารอร่อย เหมาะกับผู้สูงอายุอย่างเขา โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงผลไม้ และมีผลไม้ตามฤดูหลากหลายอย่าง อีกทั้งมีราคาถูก และมีให้รับประทานเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวชอบกินทุเรียนมาก โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์พวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง เพราะมีรสชาติอร่อย เนื้อมีสีเหลืองเข้ม ที่สำคัญราคาถูกอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า