ตากอ่วม! ฝนถล่มดินสไลด์ทำถนนพัง ปิดโรงเรียน 3 วัน

7 ส.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดตากรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนเส้นทาง ทางหลวง สาย 105 อ.ท่าสองยาง จ.ตาก – อ.สบเมย อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ระหว่างบ้านท่าสองยาง (บ้านแม่ตะวอ) หมู่ 1 กับบ้านแม่จวาง หมู่ 8.ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ภายหลังดินสไลด์ทรุดตัว 3 จุด และทรุดตัวแตกแยก ลงเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง จนเส้นทางใช้การไม่ได้แล้ว

โดยผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนบ้านแม่จวาง ต้องปิดโรงเรียนเบื้องต้นเป็นเวลา 3 วัน เนื่องจากครูและนักเรียนต้องใช้เส้นทางสายดังกล่าวในการเดินทางไปโรงเรียน แต่ถนนพังเสียหายทรุดตัวหนักขึ้น และอาจจะเกิดอันตรายได้ทุกเวลา

ซึ่งสืบเนื่องจากเฝนตกหนักในพื้นที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นมา จนถึงวันนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่

รายงานข่างแจ้งว่า จุดที่ถนนทรุดตัวมี 3 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 ระหว่างกิโลเมตรที่ 149 – 150 บ้านทีซอแม หมู่ที่ 8 ต.ท่าสองยาง พบน้ำกัดเซาะถนนเสียหาย 1 ช่องทางจราจร ขณะนี้หมวดทางหลวงท่าสองยาง ได้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนประชาชนแล้ว และทำคันป้องกันเปลี่ยนทางน้ำไม่ให้กัดเซาะถนนเพิ่มเติม พร้อมทั้งรายงานเหตุการณ์ให้กรมทางหลวงทราบ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการซ่อมแซม

จุดที่ 2 ระหว่างกิโลเมตรที่ 161 – 162 บ้านซอแขระกา หมู่ 1 ตำบลแม่วะหลวง พบน้ำกัดเซาะถนนเสียหาย 1 ช่องทางจราจร ขณะนี้หมวดทางหลวงท่าสองยางได้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนประชาชนและทำคันป้องกันเปลี่ยนทางน้ำไม่ให้กัดเซาะถนนเพิ่มเติม พร้อมทั้งแจ้งผู้รับจ้างให้รีบมาดำเนินการซ่อมแซมเนื่องจากจุดดังกล่าวยังอยู่ในระยะประกันสัญญา

และ จุดที่ 3 ระหว่างกิโลเมตรที่ 187- 188 บ้านแม่วะหลวง หมู่ 3 ต.แม่วะหลวง พบน้ำกัดเซาะถนนเสียหาย 1 ช่องทางจราจร ขณะนี้หมวดทางหลวงท่าสองยางได้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนประชาชนและทำคันป้องกันเปลี่ยนทางน้ำไม่ให้กัดเซาะถนนเพิ่มเติม ขณะนี้อยูระหว่างรอการซ่อมแซมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

‘ปานปรีย์’ ขีดเส้นชัดกองทัพทหารเมียนมาห้ามรุกล้ำอธิปไตยไทย

‘ปานปรีย์’ กำชับกองทัพทหารเมียนมา ห้ามรุกล้ำอธิปไตยและดินแดนไทย รวมทั้งห้ามมีลูกหลงการสู้รบมาฝั่งไทยด้วย เผย เตรียมประชุมวอร์รูมก่อนประชุม ครม. อังคารนี้ ก่อนนายกบินแม่สอด ติดตามสถานการณ์

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก