เจ๋ง! แชมป์โลก 'ลูกชิ้นยืนกิน' ทำลายสถิติกระจุยทั้ง 3 รายการ

14 ส.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา บรรยากาศงาน “เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6” ประจำปี 2566 เป็นวันสุดท้าย ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ และอีกหลายหน่วยงานจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 11-13 ส.ค.2566 ที่บริเวณหน้าสนามช้างอารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นรายได้ด้านการท่องเที่ยว พร้อมทั้งเป็นการกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนในพื้นที่

โดยปีนี้ภายใต้คอนเซ็ปต์ งาน “Amazing ดินแดนเซราะกราว” เพื่อสื่อให้เห็นว่า ความมหัศจรรย์ของลูกชิ้นยืนกิน ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของคนบุรีรัมย์ กลายเป็น Soft Power ที่ดังระดับโลก เป็นสิ่งมหัศจรรย์ในดินแดนเซราะกราว นอกจากนั้น เรายังมีของดี ของเด่นของเมืองบุรีรัมย์ ไม่ว่าจะเป็น วัฒนธรรม ศิลปะ ประวัติศาสตร์ และกีฬาระดับโลก ที่ทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนต้องรู้สึกประหลาด มหัศจรรย์ใจกับดินแดนแห่งนี้

มีการประกวด Cover Dance Lisa Black Pink ประเภททีม 4 คนขึ้นไป มี Back Up ได้รวมไม่เกิน 20 คน ไม่จำกัดเพศและอายุ จาก 8 ทีม เกณฑ์การตัดสิน จากเครื่องแต่งกาย ลีลาการเต้น ที่เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นศิลปีน K-poP ชิงเงินและรางวัล ทีมชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 รองชนะเลิศอันดับ 2 รางวัลชมเชย 2 รางวัล และรางวัลผลป็อปปูลาร์โหวต อีก 1 รางวัล มูลค่ารวม 15,000 บาท

ส่วนการแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลกครั้งนี้ มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนทั้งสิ้นกว่า 100 คน จากทั่วประเทศ แยกเป็น “รุ่นแชมป์โลก” ไม่จำกัดเพศ และอายุ , “รุ่นแชมป์โลกหญิง” ไม่จำกัดอายุ และ “รุ่นแชมป์โลกทีม” ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดอายุ ทีมละ 3 คน ชิงเงินและรางวัล มูลค่ารวม 100,000 บาท และการค้นหาแชมป์สุดยอด “ร้านลูกชิ้นและร้านน้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ยอดเยี่ยมประจำปี 2566 ซึ่งบรรยากาศในงานวันนี้ ก็มีทั้งประชาชนชาวบุรีรัมย์ และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เดินทางมาเที่ยวชมงานกันอย่างคึกคัก

ผลปรากฏว่า การแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 “รุ่นแชมป์โลก” ชนะเลิศ ได้แก่ นายณัฐธนนท์ เลิศพัฒน์พิธ ซึ่งสามารถยืนกินลูกชิ้น ไม้ละ 5 ลูก ไปได้จำนวน 63 ไม้ กับอีก 4 ลูก ในเวลา 5 นาที ทำลายสถิตแชมป์เก่า ที่กินลูกชิ้นได้ 47 ไม้ ส่วน “รุ่นแชมป์โลกหญิง” ชนะเลิศ ได้แก่ น.ส.ทัศนีย์ ฉิมสูงเนิน เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา สามารถยืนกินลูกชิ้น ไม้ละ 5 ลูก ไปได้จำนวน 44 ไม้ ในเวลา 5 นาที แชมป์เก่าปีที่แล้ว ทำลายสถิติของตัวเอง ที่กินได้ 23 ไม้ และ “รุ่นแชมป์โลกทีม” ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Awesome ซึ่งเป็นการรวมทีมนักกิน 3 คน สามารถยืนกินลูกชิ้น ไม้ละ 5 ลูก ไปได้จำนวน 158 ไม้ กับอีก 3 ลูก ในเวลา 5 นาที ทำลายสถิติแชมป์เก่า ที่กินลูกชิ้นได้ 95 ไม้

สำหรับแชมป์สุดยอดร้านลูกชิ้นและร้านน้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ยอดเยี่ยมประจำปี 2566 จากร้านลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์จากทั่วทุกสารทิศ ผลปรากฏว่า ร้านลูกชิ้น บองเมย์ โมเฮย เป็นสุดยอดร้านลูกชิ้นยืนกินยอดเยี่ยมประจำปี 2566 และร้านลูกชิ้นหมูทองดี เป็นสุดยอดน้ำจิ้มยอดเยี่ยม ประจำปี 2566.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

อุตุฯ เตือนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ร้อนระอุส่อทุบสถิติ!

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี