รวบทันควัน! หนุ่มขโมยรถแม่บ้านในรพ. ย้อนกลับมาหาหมอ รปภ.จำหน้าได้แจ้งตร.

หนุ่มวัย 38 ปี ชาวศรีเชียงใหม่ หนองคาย แอบขโมยรถจักรยานยนต์แม่บ้านโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ เข็นออกประตูอ้างกับ รปภ.ทำกุญแจหาย รปภ.เอะใจถ่ายรูปไว้ ก่อนจะเอาไปปั๊มกุญแจขี่รถเล่น ข้ามวันกลับเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล รปภ.จำหน้าได้ แจ้งตำรวจรวบได้ทันควัน

11 ธ.ค.2564 - จากกรณีที่ช่วงสายวันที่ 10 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ได้มีนางบังอร หล่อปราบ อายุ 50 ปี แม่บ้านทำความสะอาดในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จ.หนองคาย เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ว่ามีคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง ทะเบียน 1กฒ 9315 หนองคาย ซึ่งจอดไว้ด้านหลังตึกบุญสนองภายในโรงพยาบาล โดยได้สอบถามกับ รปภ.ของโรงพยาบาลพบว่ามีชายต้องสงสัยคนหนึ่งเข็นรถจักรยานยนต์จะออกประตูด้านข้างโรงพยาบาล อ้างกับ รปภ.ว่าทำกุญแจหาย รปภ.เอะใจ ได้ถ่ายรูปไว้ แต่ก็ไม่ได้ห้าม ชายคนดังกล่าวก็เข็นรถออกจากโรงพยาบาลไป ภายหลังรับแจ้ง พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.ท่าบ่อ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม รองผกก. พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกติดตามจับกุม

ต่อมาเช้าวันนี้ (11 ธ.ค.64) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก รปภ.โรงพยาบาลว่าพบชายต้องสงสัยคนเดิม เข้ามาติดต่อขอรักษาตัวอาการหมอนรองกระดูกที่โรงพยาบาล ขอให้ตำรวจมาตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดชายต้องสงสัยให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ไปจริง ทราบชื่อ ภายหลัง นายบัญชา พูลประเสริฐ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 15 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย โดยจับกุมได้พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลางที่ขโมยไป จากนั้นคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุด้วย

จากการสอบสวนนายบัญชา ให้การว่า ก่อนหน้านี้เคยขโมยรถจักรยานยนต์สภาพเก่า ในพื้นที่ อ.ศรีเชียงใหม่ นำไปขายที่ ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ ได้เงิน 800 บาท มาในครั้งนี้ตนจะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจากอาการหมอนรองกระดูกอักเสบ ระหว่างที่รอก็ได้เดินสำรวจรถจักรยานยนต์ คิดจะขโมยรถที่ไม่ได้ล็อคคอไว้ ก็พบรถคันดังกล่าวไม่ได้ล็อคคอ จึงเข็นออกมา อ้างกับ รปภ.ว่าทำกุญแจหาย จากนั้นก็นำรถไปปั๊มกุญแจที่ร้านกุญแจในตลาดท่าบ่อ ถอดทะเบียนออก แล้วใช้ขี่เล่นตลอดทั้งวัน พอมาเช้าวันนี้มีอาการเจ็บหลังจึงมาหาหมอรักษาตัว จนมาถูกจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์แล้วคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นฤมล' รอประเมินตัวเลขเสียหายน้ำท่วมพื้นที่เกษตรกรรม เบื้องต้นคาด 3 พันล้าน

นางนฤมล​ ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ เปิดเผยถึงการเยียวยาพื้นที่การเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย​ว่า​ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประเมินกับเลขาฯ

AIS และ กสทช. ร่วมส่งกำลังใจ พร้อมดูแลเครือข่ายและเน็ตบ้านในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย หนองคายและภาคอีสานเต็มที่ในทุกมิติ เพื่อให้สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง

จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง และปริมาณแม่น้ำโขงหนุนสูง ล้นตลิ่ง ทำให้เกิดน้ำท่วม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ในหลายอำเภอของจังหวัดหนองคาย

ส.เจ็ตสกีเสร็จภารกิจ ช่วย800ชีวิตแม่สายสำเร็จ หนองคายเรียกใช้บริการต่อ

ภารกิจพิเศษ ระหว่างหน่วยรบพิเศษ หน่วยซีล และทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เพื่ออพยพชาวบ้านและนำส่งถุงยังชีพ จำนวนกว่า 800 ชีวิต ในพื้นที่สีแดงของอำเภอแม่สาย สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ขณะเดียวกัน ผบก.หนองคาย ติดต่อผ่าน ศูนย์ปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ขอกำลังทีมเจ็ตสกีลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมที่จังหวัดหนองคาย ด่วน!

นักวิชาการชี้ วันนี้ น้ำโขงจะเพิ่มสูงขึ้นอีก 60 เซน แนะชาวหนองคายรับมือ

รศ. ดร. เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ ม.รังสิต ออกมาโพสต์ภาพ พร้อมระบุว่า ช่วยกันแชร์ให้พี่น้องชาวหนองคาย