รวบทันควัน! หนุ่มขโมยรถแม่บ้านในรพ. ย้อนกลับมาหาหมอ รปภ.จำหน้าได้แจ้งตร.

หนุ่มวัย 38 ปี ชาวศรีเชียงใหม่ หนองคาย แอบขโมยรถจักรยานยนต์แม่บ้านโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ เข็นออกประตูอ้างกับ รปภ.ทำกุญแจหาย รปภ.เอะใจถ่ายรูปไว้ ก่อนจะเอาไปปั๊มกุญแจขี่รถเล่น ข้ามวันกลับเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล รปภ.จำหน้าได้ แจ้งตำรวจรวบได้ทันควัน

11 ธ.ค.2564 - จากกรณีที่ช่วงสายวันที่ 10 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ได้มีนางบังอร หล่อปราบ อายุ 50 ปี แม่บ้านทำความสะอาดในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จ.หนองคาย เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ว่ามีคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง ทะเบียน 1กฒ 9315 หนองคาย ซึ่งจอดไว้ด้านหลังตึกบุญสนองภายในโรงพยาบาล โดยได้สอบถามกับ รปภ.ของโรงพยาบาลพบว่ามีชายต้องสงสัยคนหนึ่งเข็นรถจักรยานยนต์จะออกประตูด้านข้างโรงพยาบาล อ้างกับ รปภ.ว่าทำกุญแจหาย รปภ.เอะใจ ได้ถ่ายรูปไว้ แต่ก็ไม่ได้ห้าม ชายคนดังกล่าวก็เข็นรถออกจากโรงพยาบาลไป ภายหลังรับแจ้ง พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.ท่าบ่อ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม รองผกก. พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกติดตามจับกุม

ต่อมาเช้าวันนี้ (11 ธ.ค.64) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก รปภ.โรงพยาบาลว่าพบชายต้องสงสัยคนเดิม เข้ามาติดต่อขอรักษาตัวอาการหมอนรองกระดูกที่โรงพยาบาล ขอให้ตำรวจมาตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดชายต้องสงสัยให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ไปจริง ทราบชื่อ ภายหลัง นายบัญชา พูลประเสริฐ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 15 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย โดยจับกุมได้พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลางที่ขโมยไป จากนั้นคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุด้วย

จากการสอบสวนนายบัญชา ให้การว่า ก่อนหน้านี้เคยขโมยรถจักรยานยนต์สภาพเก่า ในพื้นที่ อ.ศรีเชียงใหม่ นำไปขายที่ ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ ได้เงิน 800 บาท มาในครั้งนี้ตนจะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจากอาการหมอนรองกระดูกอักเสบ ระหว่างที่รอก็ได้เดินสำรวจรถจักรยานยนต์ คิดจะขโมยรถที่ไม่ได้ล็อคคอไว้ ก็พบรถคันดังกล่าวไม่ได้ล็อคคอ จึงเข็นออกมา อ้างกับ รปภ.ว่าทำกุญแจหาย จากนั้นก็นำรถไปปั๊มกุญแจที่ร้านกุญแจในตลาดท่าบ่อ ถอดทะเบียนออก แล้วใช้ขี่เล่นตลอดทั้งวัน พอมาเช้าวันนี้มีอาการเจ็บหลังจึงมาหาหมอรักษาตัว จนมาถูกจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์แล้วคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุริยะ’ ถกจีนเร่งผลักดันรถไฟความเร็วสูง ‘กรุงเทพ-หนองคาย’ ลุ้นเปิดปี 73

‘สุริยะ’นำคณะเยือนจีน ถกเร่งผลักดันรถไฟความเร็วสูงไทย - จีน ปักหมุดเฟส 1 ไปกรุงเทพ-โคราช เปิดปี 71 ส่วนเฟส2โคราช -หนองคายเปิดปี 73

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน

แข่งร่มร่อนลงเป้าแม่นยำ'เวิลด์คัพ'2024 ที่ผาตากเสื้อจ.หนองคาย 15-18ก.พ.นี้

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำเวิลด์คัพ ประจำปี 2567“Paragliding Accuracy World Cup 2024 Nongkhai, Thailand” ณ สนามกีฬาทางอากาศชั่วคราวผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2567

ฉับไว! 'พัชรวาท' เด้งรับปัญหาชาวบ้านท่าบ่อ ชง ครม.สัญจรแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

“พัชรวาท”  ชงครม.สัญจร แก้ปัญหาน้ำให้คนท่าบ่อหนองคาย รวมทั้งรพ.สมเด็จพระยุพราชที่ได้รับผลกระทบหนัก หลังรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ ตั้งเป้าให้ปชช.อยู่ดีกินดี  

รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' เยือนอีสาน ตรวจศูนย์แรกรับฯ และด่านตรวจคนหางาน จ.หนองคาย เพิ่มศักยภาพการให้บริการรองรับการนำเข้าแรงงานตาม MOU

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย