ซ่อมแซมบ้านชาวมูโนะไปแล้วกว่า 300 หลัง เล็งประชุมพัฒนาพื้นที่จุดเสียหายอังคารนี้  

แฟ้มภาพ

ความคืบหน้าช่วยเหลือชาวบ้านมูโนะมีต่อเนื่อง ล่าสุดซ่อมแซมบ้านเรือนไปแล้วกว่า 300 หลัง พร้อมระงับใช้อาคารร.ร.ตาดีกา ขณะที่คณะกรรมการฯ จ่อประชุมพัฒนาพื้นที่อังคารนี้

21 ส.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การดำเนินการพัฒนาพื้นที่ และปรับปรุงซ่อมแซมอาคารและสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์โกดังฯ ระเบิด พื้นที่ ต.มูโนะ เมื่อวันที่ 29 ก.ค 2566  มีดังนี้  1. การดำเนินการพัฒนาพื้นที่บริเวณจุดที่อาคารเสียหาย 100 % จำนวนที่ดิน 75 แปลง ด้วยวิธีการจัดรูปที่ดินเพื่อการพัฒนาพื้นที่บริเวณตลาดมูโนะ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก ปัจจุบันกำลังดำเนินการในขั้นตอนที่ 3 คือจัดประชุมคณะกรรมการส่วนจังหวัดนราธิวาสเพื่อขอดำเนินโครงการ ในวันอังคารที่ 22 ส.ค.66 นี้

 2.จากการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอาคาร พบว่าโครงสร้างหลักได้รับความเสียหายเพิ่มเติมจำนวน 3 อาคาร (อาคารเลขที่ 39/7 , เลขที่ 28/1 และอาคารโรงเรียนตาดีกา) เบื้องต้นได้แจ้งเจ้าของอาคารระงับการใช้ไว้ชั่วคราว ส่วนที่เหลือจำนวน 551 อาคาร สามารถเข้าดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมได้ตามปกติ

 3. จำนวนผู้บริจาคในส่วนของวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้างอาคาร ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน ณ วันที่ 19 ส.ค.66  มีจำนวนทั้งสิ้น 17 ราย (รอบริจาคเพิ่มอีก 2 ราย)

 4. รายการวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างที่นำมาใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารที่ได้รับความเสียหายมีด้วยกัน 2 ส่วน คือ 1.ส่วนที่ได้รับจากการบริจาค 2.ส่วนที่จัดซื้อจากเงินกองทุนฯ ซึ่งเป็นส่วนที่ไม่มีในรายการที่บริจาค แต่มีความจำเป็นต้องใช้ จำนวน 1,053,680 บาท

   5. สรุปจำนวนอาคารที่ได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมแล้ว จำนวน 306 หลัง คงเหลืออีก จำนวน 248 หลัง (ไม่รวมอาคารที่ได้รับความเสียหาย 100% จำนวน 95 หลัง) คิดเป็นร้อยละ 55.2.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้