ไฟไหม้ 'ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา' กว่า 3 ชม. ถึงคุมเพลิงได้

8 ก.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดชลบุรีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองพัทยา โดยพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ช่วงบริเวณกลางตลาด ก่อนจะลุกลามไปรอบข้างตัวตลาดอย่างรวดเร็ว มีแสงไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า พร้อมกับมีแสงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ รวมถึงไอร้อนระอุแผ่รัศมีโดยรอบตัวตลาด

ตรวจสอบบริเวณทางเข้าลานจอดรถ พบผู้คนจำนวนมากกำลังช่วยกันอพยพข้าวของในร้านเช่น เสื้อผ้า ของฝากที่ระลึก เครื่องใช้ไฟฟ้า และถังแก๊ส อย่างสุดอลม่าน โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกระดมรถดับเพลิงกว่า 50 คัน จากในพื้นที่ และใกล้เคียง ช่วยกันฉีดสกัดเพลิงนานกว่า 3 ชั่วโมง จนกระทั่งเพลิงอยู่ในวงจำกัด นอกจากนี้พบว่า มีชาวบ้านถูกไฟลวกเท้าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ซึ่งไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล ส่วนผู้ติดภายในตลาดนั้นยังไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่ในเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานเข้ามา จึงกั้นคนไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย

สอบถาม นายเจษฏากร จำปากูล อายุ 22 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยตลาดน้ำ 4 ภาค เล่าว่า ขณะที่กำลังเดินตรวจตรา หลังจากตลาดปิด จนกระทั่งมาถึงบริเวณสนามมวยทะเล ตั้งอยู่บริเวณกลางตลาด ได้ยินเสียงระเบิดออกมาจากในห้องซึ่งปิดอยู่ เมื่อส่องไฟฉายไปเห็นควันดำกำลังพุ่งออกมา จึงวิทยุให้เพื่อน รปภ.วิ่งช่วยกันเข้าตรวจสอบ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนกระทั่งถูกเผาขยายเป็นวงกว้างไปรอบตลาด

ภายหลังเกิดเหตุ นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ได้ร่วมกันตั้งกองอำนวยการบริเวณทางเข้าตลาดน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยกู้ภัย ที่กำลังช่วยกันฉีดน้ำควบคุมสถานการณ์ไฟไหม้ตลาดน้ำแห่งนี้ เบื้องต้นตรวจสอบไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้

นายธวัชชัย กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับรายงานจากนายอำเภอบางละมุง ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาค โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และ ค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากสิ่งปลูกสร้างตลาดน้ำ 4 ภาค ส่วนใหญ่เป็นไม้และหลังคามุงจาก โดยเนื้อที่ของตลาด 4 ภาค มีทั้งหมด 19 ไร่ แต่ ถูกเพลิงไหม้ไปประมาณ 1 ไร่เศษ ซึ่งเป็นโซนร้านอาหารและร้านค้ากลางน้ำ เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว และสามารถควบคุมเพลิงได้เวลา 22.00 น. มีคนเจ็บเล็กน้อย 1 คน จากถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บนำตัวส่ง รพ.เมืองพัทยา ไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนแต่คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งในขณะนี้จะเน้นไปที่การควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง เรื่องสาเหตุของต้นเพลิงต้องรอการพิสูจน์ทราบอย่างชัดเจนอีกครั้ง

สำหรับตลาดน้ำ 4 ภาค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่ไว้รองรับทัวร์นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ภายในตลาดถูกจัดแบ่งออกเป็นโซนภูมิภาคของประเทศไทย ตกแต่งสร้างเป็นตลาดน้ำเอกลักษณ์ประจำประเทศไทย ซึ่งภายในตลาดมีร้านค้าจำหน่าย เสื้อผ้า ของฝากที่ระลึก และร้านอาหาร มากกว่า 100 ร้านค้า รวมถึงจุดแสดงโชว์ต่างๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

สงกรานต์ชลบุรี สานประเพณีธีม'งานวัด'

ชลบุรีเป็น 1 ใน 5 จังหวัดนำร่องจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยภาคตะวันออกอย่างยิ่งใหญ่ โอกาสนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย