ระทึก! ฝนถล่มตราด รถตู้เหล่านายกกาชาดถูกน้ำท่วมเครื่องดับ

15 ก.ย.2566 - ที่ถนนสุขุมวิท ก่อนถึงศูนย์ราชการุณย์ 2 กม.เกิดน้ำท่วมระดับความสูงระหว่าง 50-80 ซม.ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงต่ำทำให้มีน้ำไหลลงมาจากเทือกเขาบรรทัดและไหลลงมาท่วมถนนเป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตรทำให้รถยนต์จำนวนหลายสิบคันไม่สามารถข้ามไปได้ โดยเฉพาะรถยนต์ขนาดเล็ก ขณะเดียวกันยังมีน้ำท่วมถนนอีกช่วงที่บ้านคลองมะนาว ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

ระหว่างนั้น รถตู้ของเหล่ากาชาดตราด ที่มีนางชุลีพร เตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดตราด และสมาชิกเหล่ากาชาดเดินทางไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนขับรถยนต์ได้ขับรถตู้ข้ามน้ำไป แต่เมื่อจุดที่น้ำท่วมระดับน้ำสูงเกือบครึ่งคันทำให้ท่วมเครื่องยนต์ส่งผลให้เครื่องยนต์ดับ และไม่สามารถไปได้ โดยยังมีน้ำไหลลงมาตลอดเวลา ท่ามกลางรถยนต์คันอื่นๆที่บางคันก็ลุยน้ำไป บางคันจอดรออยู่

นายกเหล่ากาชาดตราด จึงโทรแจ้งให้นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ราชการจ.ตราดทราบ ซึ่งผู้ว่าราชการจ.ตราดได้แจ้งให้นายวิจิตร พาพลงาม นายอำเภอคลองใหญ่ทราบเพื่อนำกำลังไปช่วยเหลือ และสามารถนำคณะของนายกเหล่ากาชาดตราดออกมาจากรถตู้ได้อย่างปลอดและนำส่งกลับมายังจวนผู้ว่าราชการจ.ตราดเรียบร้อยแล้วโดยปลอดภัยทุกคน ตั้งแต่เวลา 13.30 น.

นายวิจิตร กล่าวว่า พื้นที่ที่น้ำท่วมนั้นเป็นพื้นที่ในอำเภอเมืองตราด แต่ทางผู้ว่าราชการจ.ตราดมอบหมายให้ดำเนินการไปช่วยเหลือ ซึ่งสาเหตุที่น้ำท่วมนั้นเกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่เช้าเป็นเวลา 4 ชั่วโมงติดต่อกัน แม้ขณะนี้จะลดลงไปแล้วแต่ยังต้องเฝ้าระวัง และตรวจดูการพยากรณ์อากาศซึ่งยังมีแนวโน้มฝนตกอยู่ ซึ่งในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ก็มีน้ำท่วมเช่นกัน แต่เป็นเพียงน้ำรอการระบายลงทะเลเท่านั้น ซึ่งทางอำเภอได้สั่งการให้ทางท้องถิ่นได้เตรียมความพร้อมในการดูแลปัญหาน้ำท่วมตลอด 24 ชม.แล้ว

ทางด้านนายสมเดช โสภณดิเรกรัตน์ ผู้อำนายการแขวงทางหลวงตราด เปิดเผยว่า ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ และพื้นที่อำเภอเมืองตราดหลายชั่วโมง โดยเฉพาะถนนสายสุขุมวิทที่ไปทางอำเภอคลองใหญ่ที่ติดอยู่กับเทือกเขาบรรทัด เมื่อเกิดฝนตกหนักจะมีน้ำป่าไหลลงมาจากเขาไหลท่วมถนนหลายช่วงทั้งที่หนักและไม่หนักทุกครั้ง ส่วนบริเวณที่เกิดน้ำท่วมถนนที่รถตู้เหล่ากาชาดตราดประสบเหตุนั้นอยู่ในช่วงก่อนถึงศูนย์ราชการุณย์เขาล้าน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด และสามารถช่วยเหลือทุกคนออกมาได้แล้ว โดยขณะนี้ทางแขวงทางหลวงตราดได้ส่งรถยนต์และเจ้าหน้าที่ทางหลวงจากหมวดการทางคลองสน ต.แหลมกลัด เข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจัดการจราจรให้รถยนต์ที่บ้านคลองมะนาวให้มาใช้ช่องทางขาออกจากอำเภอคลองใหญ่แทนแล้ว และขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถยนต์ที่ผ่านไปมายังอำเภอเมืองและอำเภอคลองใหญ่ระมัดระวังในการเดินทางถนนช่วงนี้

ล่าสุดฝนได้ตกหนักลงมาอีกครั้ง คาดว่าจะเกิดน้ำท่วมถนนช่วงนี้อีกครั้ง ซึ่งปภ.ตราดได้ส่งรถยนต์และเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกให้กับรถยนต์ที่เดินทางไปมาแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ ประกาศการเข้าฤดูฝนปี 2567 จะมาช้ากว่าปกติ 2 สัปดาห์ ปริมาณฝนใกล้เคียงค่าเฉลี่ยปกติ

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดฤดูฝนปี 2567 จะเริ่มประมาณสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤษภาคม 2567 ช้ากว่าปกติ 2 สัปดาห์

อุตุฯ เตือนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ร้อนระอุส่อทุบสถิติ!

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 39 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ยังร้อนจัด อีสานฝนตกเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชั่วโมง : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22 เม.ย. - 1 พ.ค. 67

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน