เตือน! ดอยอินทนนท์ปริมาณน้ำป่ามาก ห้ามเข้าพื้นที่ใกล้ลำน้ำ – น้ำตก  

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามเข้าพื้นที่ใกล้ลำห้วยและน้ำตกหลังฝนตกอย่างหนักเกิน 100-160 มม.ปริมาณน้ำป่ามีจำนวนมาก

17 ก.ย.2566 – อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ออกประกาศแจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ระยะนี้ โดยนายเกรียงไกร ชัยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า ด้วยระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน มีฝนตกชุกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ท้องที่ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการเกิดวาตภัย อุทกภัย ดินโคลนถล่ม ป้องกันมีให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของราษฎร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

จึงขอแจ้งเตือนมิให้ผู้ใดลงเล่นน้ำในแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกลำธารและลำห้วยหลักหรือลำห้วยสาขาต่างๆ พร้อมทั้งขอให้ราษฎรผู้อาศัยริมลำห้วยที่ไหลจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ในเขตอำเภอจอมทองและอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เฝ้าระวังการเกิดภัยพิบัติ ผู้ใช้เส้นทางถนน ทล.1009 จอมทอง- ดอยอินทนนท์, ถนน ทล.1192 ดอยอินทนนท์ – แม่แจ่ม, ถนนสาย ชม.4016 ขุนกลาง – ขุนวาง ควรระวังผิวจราจรลื่นและต้นไม้หักโคน สำหรับราษฎรในพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำห้วย

ให้เก็บสิ่งของขึ้นที่สูง จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้ข้อมูลปริมาณฝนตกมีมากสุดที่ยอดดิย 164 มม. รองลงมาที่ กิ่วแม่ปาน 157มม., หน่วยปฏิบัติการฯผาตั้ง 145 มม., ที่ทำการอุทยาน140 มม., น้ำตกวชิรธาร 105มม., หน่วยปฏิบัติฯแม่แจ่ม, แม่เตี้ย เป็นต้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้