ตำรวจหาดใหญ่จับเฮโรอีนล็อตใหญ่ 272 แท่ง มูลค่า 50 ล้าน ลักลอบส่งมาเลเซีย

23 ก.ย.2566 - ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีรายงานว่า พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ,พ.ต.ท. มาชา แก้วทอง รอง ผกก.(ป)ฯ, พ.ต.ท. อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.(สส)ฯ ,ร.ต.อ.พิชเยศ ชูเมือง รอง สว.(สส) หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จับกุมเฮโรอีนล๊อตใหญ่ 272 แท่ง มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท พร้อมเครือข่ายค้าเฮโรอีนข้ามชาติ 3 คน

โดยเริ่มจากเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมาขณะตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และชุดสายตรวจ 191ของ สภ.หาดใหญ่ ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัดบริเวณสี่แยกควนลัง ถนนสายเอเชีย ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อตรวจค้นและจับกุมยาเสพติด

หลังจากได้รับรายงานว่าจะมีกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติลำเลียงเฮโรอีนล๊อตใหญ่จากภาคเหนือไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

กระทั่งพบรถเป้าหมาย เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กค 1837 พัทลุง ขับผ่านด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น แต่รถกระบะคันนี้กลับแหกด่าน ขับหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามไล่ล่า จนสามารถสกัดจับรถกระบะคันนี้ได้ที่บริเวณหน้าปั้มพีที ถนนสายเอเชีย ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา หลังจากที่หนีมาได้ราว 10 กิโลเมตร

และรวบตัวคนขับเอาไว้ ทราบชื่อคือ นายบือราเฮง สาเหมาะ อายุ 35 ปี เป็นชาว จ.ปัตตานี จากการตรวจค้นท้ายรถ กระบะซึ่งมีฝาปิดแบบม่านรูด พบเฮโรอีนจำนวน 272 แท่ง บรรจุอยู่ในกระสอบ 7 น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปจับกุม นายอับดุลฟาตะ อาแว ชาว จ.ปัตตานี พร้อมรถกระบะยี่ห้อ ฟอร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน ผผ 6937 สงขลา อีก 1 คัน ซึ่งเป็นรถนำทาง หลังจากที่หนีไปกบดานอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เทพา อ.เทพา จ.สงขลา

จากนั้นได้คุมตัวทั้งสองคนมาสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายค้าเฮโรอีนกลุ่มนี้ ให้การซัดทอดว่า ได้รับการว่าจ้างจาก น.ส. โรฮายา เจ๊ะฮะ เป็นชาว อ.สุไหงโกลก จ. นราธิวาส ให้ลำเลียงยาเสพติดจาก จ.เพชรบุรี เพื่อมาส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ อ. สุไหงโกลก และส่งต่อไปประเทศมาเลเซีย และเคยลำเลียงเฮโรอีนมาแล้ว 6 ครั้ง รอบนี้เป็นครั้งที่ 7 ได้ค่าจ้างครั้งละ 400,000-500,000 บาท และทั้งสองคนยังเคยติดคุกในคดียาเสพติดมาแล้วด้วย

ต่อมาวันที่ 17 ก.ย.เจ้าหน้าที่จึงขอศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับ น.ส. โรฮายา เจ๊ะฮะ ผู้ว่าจ้างและติดตามจับกุม ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ. สุไหงโกลก จ.นราธิวาส และยังยึดรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับการขนยาเสพติดได้ 6 คัน

โดยทั้งสามคนถูกแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยผิดกฎหมาย

สำหรับเฮโรอีนล๊อตนี้หากสามารถลักลอบส่งข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซียได้สำเร็จจะมีมูลค่าเพิ่มเป็นสิบเท่าตัวจากราคาต้นทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements