โซเชียลแห่ชื่นชม! 'ฮีโร่' กระโดดช่วยเด็กจมน้ำเจ้าพระยา

2 ต.ค. 2566 – จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ janiecrime ได้ลงคลิปวีดีโอ ขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังกระโดดน้ำลงไปช่วยเด็กชายคนหนึ่งที่พลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วกำลังจะจมน้ำ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ชายพลเมืองดีได้ช่วยเด็กชายที่พลัดตกน้ำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยทั้งคู่ ซึ่งคลิปดังกล่าวความยาว 3.22 นาที และได้ลงข้อความว่า เด็กมาตกปลาแล้วตกน้ำ หลังจากที่เผยแพร่คลิปดังกล่าวไป ก็มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.40 น วันที่ 1 ต.ค. บริเวณท่าเทียบเรือข้ามฟากแพขนานยนต์ หน้า สภ.พระประแดง ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

โดยเหตุการณ์นี้ เด็กชายอายุประมาณ 12 ปี มานั่งตกปลากับเพื่อน 2 คน บริเวณท่าเทียบเรือข้ามฟากแพขนานยนต์ หน้า สภ.พระประแดง แล้วเกิดผลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา และลอยคอขอความช่วยเหลือ ขณะนั้นมีพลเมืองดี ทราบชื่อ นายยิ้ม อายุ 47 ปี พนักงานแมสเซนเจอร์ ขี่รถจักรยานยนต์มาเพื่อจะขึ้นแพขนานยนต์บริเวณหน้า สภ.พระประแดง ข้ามไปฝั่งถนนปู่เจ้าสมิงพราย ขณะที่อยู่บนแพขนานยนต์ได้เห็นเหตุการณ์ จึงวิ่งไปคว้าห่วงยางชูชีพที่อยู่บนแพขนานยนต์ และ กระโดดลงไปช่วยเหลือเด็กชายที่กำลังจะจมน้ำ เหตุการณ์นี้เกิดท่ามกลางสายตาที่ชาวบ้านที่ต่างตกใจ และลุ้นให้ปลอดภัยทั้งคู่ โดยพอช่วยเหลือนำเด็กชายขึ้นมาบริเวณแพขนานยนต์ได้อย่างปลอดภัยทั้งคู่ ท่ามกลางเสียงตบมือดีใจของผู้ที่เห็นเหตุการณ์

น.ส.ประภาสิริ พานทอง อายุ 59ปี พนักงานเก็บค่าโดยสารแพขนานยนต์ เล่าว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงเวลากลางวัน ระหว่างกำลังเดินเก็บค่าโดยสารบนแพขนานยนต์เบอร์ 4 ได้ยินเสียงผู้โดยสารบนเรือโวยวายๆ จึงหันไปมองพบว่ามีเด็กตกน้ำผุดๆ โผล่ๆ อยู่ ตนเองจึงตะโกนไปว่าให้ช่วยเด็กหน่อย จนกระทั่งมีลูกค้าบนแพคว้าห่วงยาง และ วิ่งไปที่ท่าเทียบแพอีกท่าหนึ่งที่เด็กกำลังลอยผ่าน จากนั้นก็ได้กระโดดลงไปช่วยเด็ก โดยทั้งคู่ลอยตามกระแสน้ำมาบริเวณแพขนานยนต์ และคนในแพก็ช่วยกันโยนห่วงลงไปเพิ่ม และ โยนเชือกลงไปให้เด็กและคนลงไปช่วยจับไว้จนกระทั่งช่วยขึ้นมาได้ทั้งคู่อย่างปลอดภัย โดยก่อนหน้าจะเกิดเหตุ ตนเองก็ได้สังเกตเห็นเด็กดังกล่าวนั่งอยู่บริเวณท่าเทียบแพเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนมานั่งตกปลา แต่อยู่ๆ ก็ไม่รู้ว่าทำอีกท่าไหนถึงตกลงไปในน้ำได้

นายวิเชียร ใจยวัง อายุ 52 ปี กล่าวว่า ตนเองอยู่ในบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้เคียงกับที่เด็กตกลงไป โดยเด็กที่ตกลงไปนั้น มานั่งตกปลากันบริเวณท่าเทียบแพขนานยนต์ ซึ่งท่านี้ได้เลิกใช้ไปแล้ว แต่น้ำยังคงขึ้นลงบริเวณท่าอยู่จึงทำให้เกิดตะไคร่ และคาดว่าเด็กที่ตกลงไปจะลื่นตะไคร่ จนทำให้ตกน้ำลงไป โดยตนเองก็ยืนดูอยู่อย่างไกล ๆ ก็เห็นพลเมืองดีถือห่วงยางและกระโดดลงไปช่วยเด็ก ที่กำลังไหลไปตามกระแสน้ำ จากนั้นคนที่รอข้ามแพขนานยนต์ก็ช่วยกันโยนห่วงยาง และเชือกลงไป พร้อมช่วยเหลือทั้งเด็กและพลเมืองดีที่กระโดดลงไปช่วยได้อย่างปลอดภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ