คนร้ายเหิม! ปาระเบิดใส่ทหารเฝ้าตลาดข้างค่ายพล.ร.15 เจ็บ 2 นาย

6 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 23.00 น.ของคืนวันที่ 5 ต.ค. พตอ.คมกฤช ศรีสงค์ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณตลาดกลางการเกษตรและห้องเย็น จ.ปัตตานี ริมถนนสายหนองจิก-โคกโพธิ์ ต.บ่อทอง อ.หนองจิก ซึ่งอยู่ติดกับ ค่ายกองพลทหารราบที่ 15 หลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ ไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณป้อมยามประตูทางเข้าตลาดกลางการเกษตรและห้องเย็นปัตตานี และพบเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นายถูกเจ้าหน้าที่ลำเลียงส่ง รพ.ค่ายอิงคยุทธบริหาร ทราบชื่อ ส.อ.มงคล ไชยวีระ และ ส.ท.อดิศร มาตรแก้ว ทั้งสองนายมีอาการแน่นหน้าอก ถูกสะเก็ดที่ลำตัวเล็กน้อย อาการปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนระเบิดและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ และที่ตัวอาคารถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูหลายแห่ง นอกจากนี้ยังพบสลักระเบิดตกอยู่หน้าประตูทางเข้า เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทั้งสองนายกำลังดูแลความปลอดภัยบริเวณป้อมทางเข้าตลาดกลางการเกษตรและห้องเย็น ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดได้ปิดแล้ว ปรากฏว่ามีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถ จยย. ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขว้างไปร์บอมเข้ามาภายในตลาดห้องเย็น แต่ระเบิดตกด้านข้างป้อมทำให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย หลังเกิดเหตุคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไป เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐหวังสร้างสถานการณ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กสม. แนะแก้ปัญหาความเป็นอยู่ผู้ถูกควบคุมตัวของรัฐ ให้สอดคล้องหลักสิทธิมนุษยชน

กสม. เผยผลตรวจเยี่ยมสถานที่ควบคุมตัวของรัฐ แนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาสภาพความเป็นอยู่ของผู้ถูกควบคุมตัวให้สอดคล้องตามหลักสิทธิมนุษยชน

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุความไม่สงบในยะลา

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ อาวุธครบมือ ไม่ต่ำกว่า 7 คน ก่อเหตุในแต่ละจุดที่ยะลา จากเหตุการณ์คนร้ายก่อกวน ป่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา รวม 45 จุด เหตุลอบวางเพลิง เผาโกดังเก็บสินค้า

'สมศักดิ์' เยือน 'มาเลเซีย' ถกแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ฟื้นฟูความสัมพันธ์

'สมศักดิ์' เยือน 'มาเลเซีย' ถกแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ระบุ เป็นการฟื้นฟูความสัมพันธ์ในพื้นที่ครั้งประวัติศาสตร์ หลัง ไม่มีผู้ใหญ่เดินทางมานานนับ 10 ปี พร้อมถกภาคเอกชน เล็ง พัฒนาโรงพยาบาล-มหาวิทยาลัยนานาชาติ-สะพาน

กอ.รมน.ภาค 4 จ่อฟัน 'ขบวนนักศึกษาแห่งชาติ' ลงประชามติแยกตัวเป็นเอกราช เป็นภัยความมั่นคง

กอ.รมน.ภาค 4 สน. เตือน 'ขบวนนักศึกษาแห่งชาติ' จว.ชายแดนใต้ ลงประชามติเพื่อแยกตัวเป็นเอกราช ละเมิดกฏหมายและบูรณภาพแห่งดินแดน และเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งรัฐ จ่อดำเนินการตามกฎหมาย