'พัทยา' ถอดบทเรียน เหตุกราดยิงห้างดังกรุงเทพฯ

6 ต.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย นายกฤษณะ มะปรางอ่อน ผู้จัดการแผนกการจัดการสิ่งอำนวยความสะดวก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป. สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา บูรณาร่วมถอดบทเรียนเหตุกราดยิงห้างดัง กลางกรุงเทพฯ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยได้มีการตรวจระบบรักษาความปลอดภัยพื้นที่ภายในศูนย์การค้า และประตูทางเข้า-ออกทุกจุด ก่อนจะเข้าไปในพื้นที่ภายในศูนย์การค้า

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบ ป้องกันเหตุและประชาสัมพันธ์ และการถอดบทเรียนเหตุการณ์ยิงกลางห้างดังที่กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ ซึ่งตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนโยบายตำรวจภูธรภาค 2 ภายใต้การนำของพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 และพล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี โดยก่อนที่จะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้ให้มีการจัดทำแผนในการดำเนินการซักซ้อมการรักษาความปลอดภัยตามศูนย์การค้าต่าง ๆ

และวันที่ 5 ต.ค. ครบวงรอบในการซักซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยในกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา โดยในครั้งนี้ได้บูรณาการร่วมกับทุกฝ่ายทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา ในตรวจความพร้อมของระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อให้สอดคล้องกับการซ้อมแผนที่ผ่านมา เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวให้มีความพร้อมในการป้องปราบเหตุนั้นมีสภาพครบ 100 %

นอกจากนี้ยังได้มีการปรับรายละเอียดเพิ่มเติมในการรักษาความปลอดภัยขึ้น โดยได้มีการถอดบทเรียนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ห้างดังที่ผ่านมา เนื่องจากมีรายละเอียดในการก่อเหตุแตกต่างจากที่เคยมีการซ้อมแผนมาไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการแจ้งเหตุให้มีความครอบคลุม ชัดเจน และละเอียด เพื่อสามารถถ่ายทอดข้อมูลและนำไปสู่การปฏิบัติการได้ทันที อีกทั้งยังเป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไประงับเหตุและเพื่อให้ผลการปฏิบัติเกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

ทั้งนี้ด้วยเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกมีศูนย์การค้าอีกหลายแห่งที่นักท่องเที่ยวใช้บริการ หลังจากนี้จะมีการจัดประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ทีเกี่ยวข้องในแต่ละศูนย์การค้าเพื่อบูรณาการร่วมกันในการดูแลรักษาความปลอดภัย ป้องปราบไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในพื้นที่เมืองพัทยา โดยจะมีการตรวจจุดดี จุดด้อยของศูนย์การค้าแล้วนำมาแลกเปลี่ยนแนวทางร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อไป ทั้งนี้อยากฝากความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยาด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัทยาได้มีการปฏิบัติหน้าที่แลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง

อีกทั้งที่ผ่านมาได้มีการบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานในการดูแลรักษาความสงบในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เมืองพัทยาเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อน ให้สมกับการเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับการจัดอันดับที่ 12 ของโลก สภ.เมืองพัทยา ก็จะรักษามาตรฐานนี้ไว้ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พอช. ร่วม 3 พื้นที่รูปธรรมภาคอีสาน ถอดบทเรียนเพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่น

ระหว่างวันที่ 22-24 เมษายน 2567 สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) โดยสำนักพัฒนาองค์ความรู้และสื่อสารองค์กร ร่วมกับสำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลงพื้นที่ถอดบทเรียน 3 พื้นที่รูปธรรม

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"