'สาวไทใหญ่' รีบกระโดดลงตกรถเมล์ หัวฟาดพื้นถนน

9 ต.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พลัดตกจากรถเมล์ได้รับบาดเจ็บ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 25 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบหญิงสาว อายุ 26 ปี ชาวไทใหญ่ สัญชาติเมียนมานั่งอยู่ริมถนน มีบาดแผลเจาะที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางบ่อ ข้างกันพบรถโดยสารประจำทางสาย 365 วิ่งระหว่างปากน้ำ-บางปะกง สีเขียว ทะเบียน 10-0833 ฉะเชิงเทรา จอดอยู่

จากการสอบถาม นางเสาวดี หว่างรัศมี กระเป๋ารถเมล์ ซึ่งเล่าให้ฟังตรงกันกับผู้โดยสารหลายคนที่นั่งมาในรถ โดยบอกว่า ขณะที่รถเมล์วิ่งมาตามทางของถนนเทพรัตน จนมาใกล้ถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสะพานลอยป้ายรถเมล์ ซึ่งผู้โดยสารคนนี้ไม่ได้แจ้งหรือกดกริ่งขอลงล่วงหน้าแต่อย่างใด จนรถเลยป้ายรถ จู่ๆ ผู้โดยสารก็ลุกจากที่นั่งมายืนหน้าประตูทางลง คนขับจึงรีบชะลอรถให้ แต่รถยังไม่ทันจอดสนิท ปรากฏว่าผู้โดยสารคนนี้ได้กระโดดลงมาจากประตู ทำให้ล้มหัวฟาดพื้น จึงรีบจอดรถลงมาช่วยเหลือ

นายอำนาท บัตรประโคน คนขับรถเมล์ ยืนยันว่า ผู้โดยสารไม่ได้แจ้งขอลงล่วงหน้าหรือกดกริ่งสัญญาณให้จอดรถ มาเห็นอีกทีคือพยายามจะลงจากรถแล้ว จึงพยายามจอดชิดซ้ายให้ แต่ยังไม่ทันจอดสนิทก็ก้าวกระโดดลงไป ในเบื้องต้นตนเองก็ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ และประสานกลับไปที่บริษัทรถรวมถึงบริษัทประกันในเรื่องนี้แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

ชมสด ยกระดับ 'รถเมล์ไทย' โจทย์ยาก...ที่เป็นไปได้!

งานเสวนาทอล์ก ออฟ เดอะ ที ตอน...รถเมล์ไทยต้องดีกว่าเดิม ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 23 เม.ย. 67 ที่อาคารสำนักงานไทยโพสต์ ยังคงเอกลักษณ์งานเปิดบ้านไทยโพสต์ ในธีมจิบชายามบ่ายเปิดพื้นที่

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ