โควิดสงขลาดุ! สังเวยวันเดียว 5 ชีวิต

โควิด-19 สงขลาดุ แม้ยอดติดเชื้อลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 เหลือแค่ 105 ราย แต่เสียชีวิตมากถึง 5 ราย

16 ธ.ค.2564 - กลุ่มภารกิจสื่อสารความเสี่ยง สสจ.สงขลา รายงานผลตรวจคัดกรองเชิงรุกในชุมชนพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 105 ราย ผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 รวมยอดสะสม 65,675 ราย ที่น่าตกใจมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 5 ราย รวมสะสม 289 ราย ยังอยู่ในกลุ่มผู้ที่ยังไม่ได้รีบวัคซีน และยังนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลกว่า 2,600 ราย

ทั้งนี้ในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ลงตรวจคัดกรอง 16 อำเภอด้วยชุดตรวจ ATK พบผู้ติดเชื้อติดอันดับต้นๆ ของ จ.สงขลา ที่ อ.เมือง, สิงหนคร, รัตภูมิ และหาดใหญ่ และอยู่ในกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่มากที่สุด รองลงมากลุ่มจากคลินิกตรวจคัดกรองโรคทางเดินหายใจเฉียบพลัน

นอกจากนี้มีการรณรงค์การฉีดวัคซีนสะสมเข็ม 1 ในทุกกลุ่มเป้าหมายร้อยละ 75.05 และเข็ม 2 สะสมร้อยละ 69.05 แต่ฉีดวัคซีนสะสมเข็ม 3 ยังน้อยคือเพียงร้อยละ 7.22 ของกลุ่มเป้าหมาย 1.48 ล้านรายเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท