อำนาจเจริญผวา! คลัสเตอร์ชุมชนใหม่แม้ล่าสุดติดเชื้อแค่ 3 ราย

อำนาจเจริญยิ้มได้ติดโควิดใหม่แค่ 3 ราย ไร้ตาย แต่ผวาอาจเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในชุมชน เปิดตัวเลขฉีดวัคซีนแล้ว 84.49 %

16 ธ.ค.2564 - สถานการณ์โควิด – 19 ในจังหวัดอำนาจเจริญมีผู้ป่วยยืนยัน 3 ราย เป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดอำนาจเจริญ ทั้ง 3 ราย ดังนี้ 1. หมู่ที่ 2 ตำบลโพนทอง อ.เสนาคนางคนิคม จำนวน 2 ราย ซึ่งยังไม่สามารถระบุประวัติผู้ติดเชื้อทั้ง 2 รายได้ อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค คาดว่าจะมีการติดเชื้อจากชุมชนเป็นกลุ่มก้อน หรือ คลัสเตอร์ใหม่ โดยมีผู้เสี่ยงสูงรอผลการตรวจอีกหลายราย และ 2. หมู่ที่ 2 ต.โคกก่ง อ.ชานุมาน จำนวน 1 ราย(ผู้ป่วยรักษาตัวที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ) อยู่ระหว่าการสอบสวนโรค และมีกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวนหนึ่ง รวมมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,198 ราย แยกเป็น ติดเชื้อจากภายนอกจังหวัดอำนาจเจริญ สะสม 2,774 ราย ติดเชื้อจากภายในจังหวัดอำนาจเจริญ 424 ราย กำลังรักษา 30 ราย ไม่มีผู้หายป่วยเพิ่ม รวมหายป่วย ระลอก 3 จำนวน 3,135 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต มีผู้เสียชีวิต สะสม 33 ราย กระจายออกไป 7 อำเภอ ได้แก่ อ.เสนางคนิคม มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 4 ราย, อ.พนา มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 5 ราย, อ.เมืองอำนาจเจริญ มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 10 ราย, อ.หัวตะพาน มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 4 ราย, อ.ชานุมาน มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 4 ราย, อ.ลืออำนาจ มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 3 ราย และ อ.ปทุมราชวงศา มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 3 ราย

ส่วนสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 แห่งที่ 1 ศูนย์ประชุมพุทธอุทยาน ต.โนนหนามแท่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ตรงข้าม ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนจังหวัดอำนาจเจริญ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น.ทุกวัน เว้นวัน เสาร์ – อาทิตย์ ประกอบกับ มีการระบาดของโรคโควิด – 19 กลายพันธุ์ สายพันธุ์ โอมิครอน ทำให้ประชาชนหวาดผวา ตื่นตัว แห่เข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวนมากจนล้นศูนย์ประชุมพุทธอุทยาน ทุกวัน จึงต้องจำกัดวันละ 1,500 คน/วัน

ส่วนสถานที่ฉีดวัคซีนแห่งที่ 2 โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ บริเวณห้องโถงชั้นล่าง ตึกใหม่สีเหลือง มีประชาชน เดินทางเข้ามาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 เป็นจำนวนมากเช่นกัน
โดยทั้ง 2 แห่ง เป็นการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 แบบ Walk In ใช้บัตรประชาชนใบเดียว ทุกคนสามารถเดินทางเข้าไปฉีดวัคซีนได้ทันที

ทั้งนี้ จังหวัดอำนาจเจริญ มีประชากกว่า 3 แสนคน โดยตั้งเป้าผู้ฉีดวัคซีนทั้งหมด 333,529 คน มีผู้ฉีดแล้ว จำนวน 281,784 คน คิดเป็นร้อยละ 84.49 และที่ผ่านมา ยังไม่พบผู้ฉีดวัคซีน มีอาการไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล