หนุ่มขอนแก่นหลอนยา! จุดไฟเผาบ้านตัวเอง

13 ต.ค. 2566 – เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว. (สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านเลขที่ 124 บ้านหนองไห ม.1 ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ว่า มีเหตุเพลิงไหม้โดยลูกชายเป็นคนจุดไฟเผา หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ ฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.หนองแปน อบต.ท่าศาลา อบต.สวนหม่อน ระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำก่อนจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่เนื่องจากตัวบ้านเป็นวัสดุที่ทำจากไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีวอดไหม้ไปทั้งหลัง ขณะที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันดับไฟนั้น กระจกหน้าต่างชั้น 2 ได้แตกร่วงมาปักศีรษะชาวบ้านที่นำน้ำไปช่วยดับไฟ เจ้าหน้าที่ต้องนำส่งโรงพยาบาลมัญจาคีรีทำการรักษา

จากการสอบถาม นายชาตรี หลั่นพัก อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ม.1 ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เผยว่า คนก่อเหตุ คือนายศราวุธ วงศ์คำจันทร์ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นหลานชายของตนเอง ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนเองกลับมาจากหาปลา พี่สาวโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือให้รีบมาช่วยบอกบ้านไฟไหม้ จึงรีบขับรถจักรยานยนต์มาบ้านพี่สาวซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกลมาก เมื่อมาถึงพบเพลิงไหม้อยู่กลางบ้าน จึงรีบนำสายยางเข้าไปฉีดนำเพื่อจะรีบดับไฟไม่ให้ลุกลาม และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือ ขณะที่นำสายยางเข้าไปฉีดน้ำนั้น บานกระจกจากชั้นสองแตกลงมาปักศีรษะ ซึ่งหมอได้ทำการรักษาเย็บไป 6 เข็ม โดยบาดแผลลึกถึงกะโหลก แต่ตอนนี้ปลอดภัยอยู่การความดูแลของแพทย์แล้ว

นายชาตรี เล่าว่า คนที่เผาคือเจ้าของบ้าน เป็นหลานชายของตนเอง คือนายศราวุธ สาเหตุที่หลานชายเผาบ้านตัวเองนั้น ไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไรแน่ แต่คาดว่าจะเกี่ยวกับยาเสพติด หลอนเผาบ้านตัวเอง หลังเกิดเหตุก็ยังอยู่ที่เกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวหลานชายไปที่โรงพักแล้ว ส่วนที่ผ่านมานั้น หลานชายคนนี้มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และถูกจับมาแล้วหลายครั้ง ก่อนจะมาเกิดเหตุดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์