สลด! คนจมน้ำเสียชีวิต 4 ราย จ.นครราชสีมา

สลด! คนจมน้ำหลายอำเภอ จนท.ฮุง 31 ลุยมนุษย์กบค้นหา 2 วันติด พบร่างจมใต้น้ำ ขณะที่อีกรายหาผักบุ้งริมน้ำ คาดถูกกระแสน้ำดูดร่างหาย อีกรายเศร้ายายพาหลานเด็กพิเศษวัย 21 ปี ขี่ จยย. เจอสระบัวกำลังบานสวยเต็มสระ คาดแวะเก็บแล้วหลานลงน้ำตาม แต่ว่ายน้ำไม่เป็น ยายช่วยไม่ไหว จมน้ำดับทั้งคู่

14 ต.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมารายงานว่าเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำหลายราย โดย พ.ต.อ.อิษฏ์ บุญญะฤทธิ์ ผกก.สภ.โนนไทยฯ พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนไทย ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2566 เป็นชาวบ้าน บ้านโนนหัวนา ตำบลกำปัง อำเภอ โนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ชื่อนายแก้ว มีสันเทียะ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 207 หมู่ 10 ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ออกไปหาปลาที่หน้าฝายน้ำบ้านโนนหัวนา ตำบลกำปัง ซึ่งกระแสน้ำเชี่ยวกรากอย่างมาก เพราะในพื้นที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง โดยขณะที่เดินลงไปดูกับดักจับปลา กระแสน้ำวนได้พัดดูดร่างลงน้ำไป ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ไม่สามารถช่วยได้ทัน จึงได้รีบโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ และมีการประสานกู้ชีพกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดโนนไทย ร่วมค้นหาผู้สูญหายด้วย แต่เมื่อตรวจสอบสภาพพื้นที่และลองช่วยกันค้นหาเบื้องต้นแล้ว ไม่พบตัวผู้สูญหาย

จึงประสานขอรับการสนับสนุนไปยังชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจกู้ภัยใต้น้ำฮุก 31 โคราช ซึ่งหลังรับแจ้ง ทีมมนุษย์กบ กู้ภัยใต้น้ำฮุก 31 ได้รีบลงพื้นที่และวางแผนปฏิบัติการอย่างรัดกุม เพราะจุดเกิดเหตุกระแสน้ำหน้าฝายเชี่ยวมาก เป็นน้ำวน เป็นอุปสรรคอย่างมากต่อการค้นหา ประกอบกับสภาพอากาศมืดมาก อยู่กลางทุ่ง ไม่มีไฟส่องสว่าง จึงต้องปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำด้วยความระมัดระวัง พร้อมกับกับขึงเชือกให้ทีมมนุษย์กบได้จับนำทางไว้ โดยเริ่มดำค้นหาใต้น้ำตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2566 จนถึงเวลา 02.00 น.วันที่ 13 ตุลาคม 2566 แต่ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย จึงหยุดปฏิบัติการค้นหาชั่วคราว และมาเริ่มหาใหม่อีกรอบในเวลา 09.00 น.ของวันที่ 13 ตุลาคม 2566 พยายามดำค้นหาใต้น้ำและกระจายรัศมีการค้นหาออกไป แต่ตลอดทั้งวันก็หาร่างผู้สูญหายไม่พบ ซึ่งคาดว่า ผู้สูญหายน่าจะถูกกระแสน้ำวนดูดร่างจมลงใต้น้ำไม่ห่างจากหน้าฝายน้ำมากนัก ซึ่งทีมมนุษย์และชาวบ้านช่วยกันค้า สอดส่องไปตามลำน้ำตลอดทั้งวันและทั้งคืน แต่ยังไร้วี่แววร่างของผู้สูญหาย

จนกระทั่งต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 00.45 น.วันนี้ (14 ตุลาคม 2566) พบร่างผู้สูญหายทางด้านท้ายห่างจากฝายไปประมาณ 200 เมตร ที่ระดับน้ำลึก 4 เมตร โดยร่างของผู้สูญหายนอนจมอยู่ที่พื้น กระแสนน้ำวนพัดร่างออกมาจากจุดเกิดเหตุ และดูดลงใต้น้ำลึกไม่สามารถลอยขึ้นมาเองได้ ทีมกู้ภัยมนุษย์กบต้องช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่งอย่างทุลักทุเล ตรวจสอบเบื้องต้น สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงสีดำ มีเลือดไหลออกปากและจมูกเพราะการขาดอากาศหายใจ จากนั้น จึงรีบนำร่างส่งชันสูตรที่ รพ.โนนไทย ซึ่งหลังจากชันสูตรเสร็จแล้ว จะได้ให้ญาติไปติดต่อรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีเหตุบุคคลจมน้ำสูญหายอีกราย อาสากู้-ภัยฮุก 31 โคราช จุดพิมาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเมื่อช่วงเวลา ประมาณ 19.30 น. วานนี้ (13 ตุลาคม 2566) โดยจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับฝานน้ำ บ.กระชอน ต.กระชอน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งรายน้ำยังไม่ทราบว่าเป็นใคร และจมน้ำได้อย่างไร แต่ริมฝั่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ พบเศษขวดเครื่องดื่มชูกำลัง และรถจักรยานยนต์พ่วงจอดอยู่ กับมีร่องรอยผักบุ้งที่ถูกเด็ดเป็นกำ วางไว้ในพงหญ้าริมฝั่ง คาดว่าน่าจะมาหาผักบุ้งแล้วอาจจะโดนกระแสน้ำวนดูดร่างจมหายไป ซึ่งทีมกู้ภัยพยายามดำน้ำค้นหา แต่ยังไม่พบร่างผู้สูญหายรายนี้ 

อีกรายเมื่อเวลา 21.10 น. 13 ตุลาคมที่ผ่านมา พ.ต.ต สุรชัย จรัสรัมย์ พนักงานสอบสวน สภ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลจมน้ำที่บริเวณสระน้ำกลางทุ่งนา ริมถนนสายบ้านหนองเข้ - หนองตูม มุ่งหน้าบ้านหนองแดง ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จึงประสานกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดเสิงสาง และทีมปฏิบัติการเฉพาะกิจกู้ภัยใต้น้ำ ฮุก 31 โคราช ลงพื้นที่ค้นหาผู้สูญหาย เบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหายมี 2 ราย เป็นยายและหลาน ทราบชื่อคือ นางสำเนียง พุงไธสง อายุ 76 ปี เป็นยาย และหลานชายชื่อ นายนัฐพล พุงไธสง อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ

โดยญาติที่แจ้งเหตุบอกว่า ทั้งสองคนขี่จักรยานยนต์พากันออกไปจากบ้านตั้งแต่ 10.00 น. และอาจจะเห็นดอกบัวในสระ จึงแวะลงไปเก็บที่สระน้ำดังกล่าว ซึ่งต่อมา ชาวบ้านที่ผ่านไปมาเห็นผิดสังเกต เพราะรถจักรยานยนต์ที่ทั้งสองคนนั่งโดยสารกันมา จอดอยู่ริมสระน้ำนานเกินไป จึงลองเดินดูรอบๆ สระน้ำ ก็พบเพียงรองเท้าแตะ 2 คู่ ถอดวางไว้ข้างๆ กัน จึงสันนิษฐานว่า น่าจะจมน้ำ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจและกู้ภัยให้มาช่วยตรวจสอบ เพื่อเข้าตรวจสอบดังกล่าว

ซึ่งทีมกู้ภัยฮุก 31 เสิงสางและมนุษย์กบกู้ภัยใต้น้ำ ฮุก 31 ได้พยายามช่วยกันดำค้นหาภายในสระน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงพบร่าง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย จึงรีบนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ตรวจสอบภายในตัวของยาย ไม่มีเอกสาร พบเพียงกระเป๋าเงินที่มีเงินอยู่ 30,000 บาท

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ทั้งสองคนขี่รถผ่านมาเห็นดอกบัว แล้วหลานอาจจะอยากได้ดอกบัว ยายจึงจอดรถลงไปเก็บให้แต่หลานน่าจะลงน้ำตามไป แล้วว่ายน้ำไม่เป็น ยายจึงพยายามช่วยขึ้นฝั่งแต่สู้แรงไม่ไหว จึงพากันจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ ซึ่งได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองรายส่งชันสูตรที่ รพ.เสิงสาง ส่วนเงินที่ตรวจพบจะได้ตรวจสอบและประสานส่งคืนให้ญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา