พ่อแม่แรงงานในอิสราเอล ขอให้มีปาฏิหาริย์ หลังลูกชายมีรายชื่อผู้เสียชีวิต 1 ใน 3 รายของบุรีรัมย์

พ่อแม่หนุ่มแรงงานชาวบุรีรัมย์ ที่เป็นผู้สูญหายจากเหตุสู้รบในอิสราเอลติดต่อไม่ได้นานกว่า 1 สัปดาห์ ยังเชื่อจะมีปาฏิหาริย์พร้อมจุดธูปขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องคุ้มครองลูก หลังล่าสุดมีรายชื่อเป็นผู้เสียชีวิต 1 ใน 3 ราย วอนให้ช่วยติดตามค้นหา จนกว่าจะมีหลักฐานยืนยันจากทางการไทยและอิสราเอลอย่างชัดเจน พ่อเผยวันสุดท้ายที่วีดีโอคอลคุยกับลูกชายเห็นวิ่งหลบเสียงปืนระเบิดต่อหน้าต่อตาก่อนสัญญาณขาดหาย

19 ต.ค.2566 - นายธนกร ยอดทองดี อายุ 64 ปี พร้อมด้วยนางรัญจวน ยอดทองดี อายุ 61 ปี พ่อและแม่ของนายเทียนชัย ยอดทองดี อายุ 32 ปี แรงงานชาวตำบลบ้านยาง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางและขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือประจำบ้าน ให้ปกป้องคุ้มครองลูกชายที่ทำงานอยู่อิสราเอล เพราะเชื่อว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่ ถึงแม้จะไม่สามารถติดต่อได้มานานกว่า 1 สัปดาห์ และล่าสุดได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่ามีรายชื่อเป็นผู้เสียชีวิต 1 ใน 3 รายของจังหวัดบุรีรัมย์ แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการทั้งจากทางการไทยและอิสราเอล ทางครอบครัวจึงมีความหวังว่านายเทียนชัย ยังมีชีวิตอยู่ จึงวิงวอนขอให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยประสานติดตามและค้นหานายเทียนชัยและพากลับมาบ้านอย่างปลอดภัยด้วย ซึ่งครอบครัวจะรอจนกว่าจะมีการยืนยันหรือมีหลักฐานจากทางการไทยหรืออิสราเอลชัดเจนก่อน

นายธนกรและนางรัฐจวน พ่อและแม่ของนายเทียนชัย บอกว่า ลูกชายไปทำงานที่อิสราเอลได้ 2 ปีกว่าแล้วที่ผ่านมาติดต่อลูกได้ตลอดกระทั่งวันที่ 7 ต.ค. ก็คุยวีดีโอคอลคุยกับลูกชายตามปกติ แต่ขณะคุยกันอยู่ดีๆ ก็เห็นในโทรศัพท์ที่คอลคุยกันว่าลูกชายพยายามวิ่งหลบเสียงปืนและระเบิดก่อนที่สัญญาณจะขาดหายไปและติดต่อลูกชายไม่ได้อีก ก็คิดว่าลูกอาจจะซ่อนตัวหรือแค่ถูกจับตัวไป จึงพากันไปไหว้ขอพรพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภาวนาขอให้ลูกปลอดภัย กระทั่งเช้าวันนี้ (18ต.ค.) มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าลูกชายมีรายชื่อเป็นผู้เสียชีวิต 1 ใน 3 รายแรงงานที่เสียชีวิตของจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ตกใจกันทั้งครอบครัวแต่พอเขาแจ้งว่าแม้จะมีรายชื่อเป็นผู้เสียชีวิต แต่ต้องหลักฐานยืนยันจากทางการอิสราเอลอีกครั้ง ก็ทำให้ยังมีความหวังและเชื่อว่าลูกชายจะยังมีชีวิตอยู่ และก็ภาวนาให้ลูกปลอดภัย

ด้าน น.ส.นริสรา มาลี อายุ 29 ปี ภรรยานายเทียนชัย บอกว่าสามีไปทำงานที่อิสราเอลได้ 2 ปีกว่าแล้ว เดือน ม.ค. 67 ที่จะถึงนี้ก็จะครบ 3 ปี สาเหตุที่สามีตัดสินใจไปทำงานอิสราเอลเพราะได้ค่าแรงสูงกว่าไทย ล่าสุดได้ขยับขึ้นเป็นหัวหน้าแผนกแพ็คสินค้าก็ได้ค่าแรงเพิ่มขึ้นอีก ก็ตั้งความหวังว่ากลับจากอิสราเอลครั้งนี้จะมีเงินสร้างบ้านเป็นของตัวเองเพราะทุกวันนี้ยังอาศัยอยู่ที่บ้านปู่กับย่า แต่พอทราบข่าวว่าสามีมีรายชื่อเป็นผู้เสียชีวิตก็รู้สึกใจหายแต่พอเขาก็บอกว่าต้องรอการยืนยันจากทางการอิสราเอลอีกครั้งหนึ่ง ก็ทำให้มีความหวังอยู่ว่าสามีอาจจะยังมีชีวิตอยู่ก็อยากให้ทางการช่วยติดตามหาสามีด้วย หากยังมีชีวิตก็อยากให้พากลับบ้านเพราะทุกคนยังรออยู่โดยเฉพาะลูก 2 คนถามหาพ่อทุกวัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์' กวาดแชมป์'Thailand Super Series2024' สนาม1-2ที่บุรีรัมย์

“TOYOTA GAZOO Racing Thailand” ทีมแข่งรถยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ลุยศึกความเร็วสุดเดือดรายการ“Thailand Super Series 2024” เรซ 1-2

ชาวบ้านประสบภัยพายุ วอนรัฐเพิ่มมาตรการช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มวัดบ้านเรือนชาวบ้านพังทั้งแถบ  กำนันหวังรัฐเร่งช่วยเหลือมาตรการเยียวยา ที่ผ่านมาเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพราะยังถือว่าได้รับการช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย

บุรีรัมย์ฯ ซอคเกอร์ สคูล จับมืออีโก้สปอร์ตฯ ยกระดับบอลเยาวชนสู่มืออาชีพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ค ซอคเกอร์ สคูล( Buriram United Soccer School) โรงเรียนสอนฟุตบอลภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี" จับมือกับ บริษัท อีโก้สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGO) แบรนด์ชั้นนำด้านชุดกีฬา เสื้อผ้าแนวสปอร์ต ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ Buriram United Soccer School