ระทึก! ไฟไหม้กองขยะขนาดใหญ่ บนที่รกร้างย่านบางพลี

17 ธ.ค.2564 - เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้กองขยะขนาดใหญ่ ที่นำมากองอยู่ในที่ดินว่างเปล่าของเอกชนรายหนึ่ง หมู่ 19 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงกว่า 10 คันรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินรกร้างที่มีเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ พบไฟกำลังลุกไหม้กองขยะขนาดใหญ่ที่กองทับถมกันจำนวนมากลักษณะเอาขยะมาถมที่ดินให้สูงขึ้น และเปลวไฟได้ลุกไหม้ขยายเป็นวงกว้าง กลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเปลวเพลิงอยู่นานเพลิงก็ยังไม่สงบ แต่ควบคุมสถานการณ์โดยรวมเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ท่ามกลางกระแสลมที่แรงประกอบกับที่เกิดเหตุพบว่ามีกองขยะเก่าซึ่งมีสารเคมีไวไฟและเชื้อเพลิงประเภทพลาสติกจำนวนมาก จึงกลายเป็นอุปสรรคอย่างมากของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในครั้งนี้

นางสาวอุษา กัณทโชติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 19 ตำบลบางพลีใหญ่ เปิดเผยว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินของเอกชนที่มีการนำเอาขยะชนิดต่างๆเข้ามาถมทับไว้สะสมกันมานานหลายปี ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานหรือคนเฝ้าพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งปกติแล้วประตูทางเข้าจะปิดล็อกไว้ ส่วนสาเหตุคาดมาจากการสะสมของก๊าซไข่เน่าประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนในพื้นที่จึงอาจเกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้

เบื้องต้นเร่งประชาสัมพันธ์ ให้เลี่ยงกลุ่มควันหรือสัมผัสหรือเลี่ยงสูดดมควันจากเพลิงไหม้ในครั้งนี้เนื่องจากเป็นควันพิษมีกลิ่นฉุนซึ่งคาดว่าจะมาจากสารเคมีที่ถูกไฟเผาไหม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้คอนโดเมืองพัทยากลางดึก

เมื่อเวลา 03.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ เซ็นเตอร์คอนโดเทล ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เพลิงปริศนา เผาผลาญคลับเฮ้าส์พูลวิลล่าหรูย่านนาจอมเทียน เสียหายนับล้าน

ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้คลับเฮ้าส์พูลวิลล่าสุดหรู Nisa Chivani ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท เลขที่ 127 หมู่ 8 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิง เทศบาลตำบลนาจอมเทียน

ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2 สั่งอพยพคนออกนอกพื้นที่

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) สั่งการให้สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด (สทร.) และสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด (สนพ.)จังหวัดระยอง อพยพ

ไฟไหม้โรงงานยางพาราขนาดใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จนท.เร่งควบคุมเพลิง

6 พ.ค.2567-เกิดเหตุในโรงงานยางพารายูนิรับเบอร์ ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ไฟไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อปท.ในพื้นที่ ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าพยายามให้การช่วยเหลือเข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ขณะที่ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช นำกำลัง ตำรวจเข้าตรวจสอบและอำนวยการในการบรรเทาคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารอบยางพาราด้วยความร้อนมีอยู่ด้วยกัน 4 ห้อง มีรายงานว่า มียางพาราอยู่ภายในหลายสิบตัน ห้องแรกถูกเพลิงไม้อย่างรุนแรงและกำลังลุกลามไปยังห้องถัดไป ซึ่งต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงเข้าเสริมเนื่องจากรถไม่เพียงและน้ำไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ต้องประสานกับแหล่งน้ำจากบริษัทผาทอง อยู่ใกล้เคียงเป็นแหล่งน้ำเติมสำหรับการดับเพลิงครั้งนี้