ประเดิมแล้ว! เปิดสนามบินเชียงใหม่ 24 ชม.เริ่มเที่ยวบินแรก 'เชียงใหม่-โอซาก้า'

สนามบินเชียงใหม่เริ่มให้บริการเที่ยวบิน 24 ชั่วโมง รองรับนักท่องเที่ยว ประเดิมเที่ยวบินแรก 'เชียงใหม่-โอซาก้า' ผู้บริหาร ทอท.-เชียงใหม่ต้อนรับอบอุ่น

1 พ.ย.2566 - ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เริ่ม Kick Off ให้บริการเที่ยวบิน 24 ชั่วโมง รองรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ประเดิมเที่ยวบินแรก “เชียงใหม่-โอซาก้า”ช่วงดึกที่ผ่านมา ที่บริเวณ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และ นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และคณะ ได้ร่วมกันเปิดกิจกรรม Kick Off การขยายเวลาบริการเที่ยวบิน 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) อาทิ นักท่องเที่ยวจากจีน ที่รัฐบาลมีนโยบายวีซ่าฟรี รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทวีปยุโรปและประเทศอื่นๆ ที่มีแนวโน้มว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากขึ้นตามนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น (Quick-Win) ของรัฐบาล โดยภายในงานได้มีการแสดงโชว์ฟ้อนขันดอก แสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา ให้แก่นักท่องเที่ยวได้รับชม พร้อมทั้งมอบของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวเที่ยวบินแรกนี้ด้วย

สำหรับเที่ยวบินแรกที่เริ่มทำการบิน คือ สายการบินไทยเวียตเจ็ท เที่ยวบินที่ VZ822 เส้นทางเที่ยวบินตรง เชียงใหม่-โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยเครื่องบินจะเริ่มออกจากท่าอากาศยานเชียงใหม่หลังเวลาเที่ยงคืนเวลา 00.30 น. วันที่ 1 พ.ย. 66 และจะเดินทางถึงท่าอากาศยานคันไซ (โอซาก้า) ประเทศญี่ปุ่นในเวลา 07.50 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งจากนี้ทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดบริการท่าอากาศยานเชียงใหม่ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้ เป็นต้นไป จะเพิ่มจากเวลาเดิม 18 ชั่วโมง (ช่วงเวลา 06.00–24.00 น.) เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและเที่ยวบินที่จะเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงการเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ไปยังประเทศอื่นๆ นอกจากนี้ทาง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด ยังได้หารือร่วมกับสายการบินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาจัดตารางการบินให้เหมาะสมและเกิดผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ให้น้อยที่สุด โดยจะมีการประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงมีมาตรการในการดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบตามที่กฎหมายกำหนดและข้อหารือร่วมกัน ในขณะที่ชาวบ้านที่เดือดร้อนก็ยังกังวลใจและมีการเตรียมร้องต่อศาลปกครองด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่

เชียงใหม่พร้อม! สงกรานต์ สนามบินเตรียมรถสาธารณะบริการนักท่องเที่ยวเต็มที่

ท่าอากาศยานเชียงใหม่รับนโยบายสุริยะ  เตรียมบริการขนส่งสาธารณะไว้ให้บริการผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เต็มที่

นักการเมือง-ข้าราชการแห่ต้อนรับ 'นักโทษทักษิณ' เหยียบเมืองเชียงใหม่

'ทักษิณ' สีหน้าสดใส ควง 'อุ๊งอิ๊ง' ชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ 'อดีตนายกฯสมชาย -เจ๊แดง-ธรรมนัส' รอรับ เจ้าตัวบอกเชียงใหม่เหมือนเดิม

มั่นใจดันเชียงใหม่สร้างรายได้ท่องเที่ยวปีนี้ทะลุ 2 แสนล้าน!

รองเลขาธิการนายกฯตรวจความพร้อมมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวเชียงใหม่มั่นใจดันรายได้ทะลุเดือนละ 2 หมื่นล้าน ทั้งปีทะลุ 2 แสนล้านบาท

สนามบินเชียงใหม่ แจ้งสายการบินยกเลิก-ปรับเวลา 160 เที่ยวบิน ช่วงเทศกาลลอยกระทง

นายวิสูตร คำยอด รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลยี่เป็งหรือลอยกระทงจังหวัดเชียงใหม่ปีนี้ ระหว่างวันที่ 27-28 พฤศจิกายน ข้อมูล ณ วันที่ 22 พฤศจิกายน มีเที่ยวบินที่แจ้งยกเลิกและเปลี่ยนแปลงเวลาการบิน