ร่างหนุ่มแรงงานบุรีรัมย์ เหยื่อสงครามอิสราเอล กลับถึงบ้านเกิดแล้ว

ศพหนุ่มแรงงานเหยื่อสงครามอิสราเอลที่เสียชีวิตและได้รับการพิสูจน์อัตลักษณ์ รายแรกของบุรีรัมย์กลับถึงบ้านเกิดแล้ว ญาติร้องระงม แม่เห็นร่างไร้วิญญาณลูกชายทำใจไม่ได้ร้องไห้แทบเป็นลม

2 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพของนายจรูญ ชาติดำดี อายุ 40 ปี หนึ่งในแรงงานที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบระหว่างกลุ่มฮามาสกับกองกำลังอิสราเอล ถูกส่งกลับมาถึงบ้านเกิดที่บ้านเลขที่ 37 ม.7 ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์แล้ว ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของครอบครัวและญาติพี่น้อง โดยเฉพาะนางจันทร์ วิเศษสัตย์ อายุ 75 ปี ผู้เป็นแม่ที่ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รัก ทันทีที่เห็นร่างไร้วิญญาณของลูกชายร้องไห้แทบขาดใจ จนท.ลูกหลานต้องช่วยกันประคอง ปลอบใจเอายาดมให้ดมเพราะกลัวคุณยายจะเกิดภาวะช็อก

ทั้งนี้ยังได้มีแรงงานจังหวัดบุรีรัมย์, สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดบุรีรัมย์, จัดหางานจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้แทนจากหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งปลัดอาวุโสอำเภอลำปลายมาศ ผู้นำท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน มาร่วมรอรับศพของนายจรูญ ด้วย ซึ่งผู้เป็นแม่ได้เตรียมเสื้อสีขาวตัวใหม่ ผ้าขาวม้าไหม และโสร่งไหมที่ทอด้วยตัวเองไว้ให้ลูกชายสวมใส่เป็นครั้งสุดท้ายด้วย

โดยครอบครัวมีกำหนดจะตั้งสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน ก่อนจะเคลื่อนร่างไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดในหมู่บ้าน ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

นางหนู อาของนายจรูญ กล่าวทั้งน้ำตาว่า เสียใจที่หลานต้องมาเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่ก็ดีใจที่ทางการได้ช่วยนำร่างหลานส่งกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน ซึ่งล่าสุดได้คุยกับหลานครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 26 ก.ย.66 ก็ขอให้หลานไปอยู่มนภพภูมิที่ดี

ด้าน ร.อ.กิตสมพงษ์ กล้าหาญ แรงงานจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า นายจรูญ เป็นศพแรกของแรงงานชาว จ.บุรีรัมย์ ที่มีการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์และส่งกลับภูมิลำเนาเพื่อให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนอีก 2 รายมีรายชื่อเสียชีวิตต้องรอการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์จากทางการอิสราเอลเพื่อยืนยัน ส่วนมาตรการในการช่วยเหลือครอบครัวแรงงานที่เสียชีวิตก็ตะได้รับตามสิทธิ ทั้งจากทางการไทยและทางการอิสราเอล สำหรับงานศพทางหน่วยงานในสังกัดฯ ก็จะเข้ามาช่วยกันดูแล

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย