อานิสงส์ รร.มาเลย์ปิดเทอม ยกครอบครัวแห่พักผ่อนชายหาดสมิหลา

ชาวมาเลย์ขนครอบครัวมาพักผ่อน ที่ชายหาดสมิหลาล้นทะลัก หลังโรงเรียนปิดเทอม 2 เดือน ขณะที่ไทยอำนวยความสะดวกเต็มที่ ยกเว้นยื่นแบบ ตม.6 ด่านพรมแดน

5 พ.ย.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ชายหาดสมิหลา จ.สงขลา ในช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียพร้อมครอบครัว ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เนื่องจากโรงเรียนในประเทศมาเลเซียปิดเทอมใหญ่ 2 เดือน ชาวมาเลย์ขนครอบครัวมาพักผ่อน ชอปปิ้ง ที่ชายหาดสมิหลาล้นทะลัก โดยเดินทางมาเป็นกรุ๊ฟทัวร์ด้วยรถบัสกว่า 20 คัน รวมทั้งรถตู้โดยสารและรถยนต์ส่วนตัว มาจอดที่บริเวณลานจอดรถสวนสาธารณะเมืองสงขลา เขตเทศบาลนครสงขลา จนที่จอดรถรับได้ไม่เพียงพอ

ในขณะเดียวกัน ร้านค้าด้านในที่ขายอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งของที่ระลึกมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็เข้ามาอุดหนุนกันแน่นเช่นเดียวกัน ซึ่งบรรยากาศแบบนี้เป็นอีกวันหนึ่ง ที่แม่ค้าชายหาดสมิหลาต้องจดจำ ช่วงโรงเรียนในประเทศมาเลเซียปิดเทอม ชาวมาเลย์ขนครอบครัวมาพักผ่อน ชอปปิ้ง ที่ชายหาดสมิหลาโดยโรงเรียนในมาเลเซียเริ่มปิดตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 เป็นเวลา 2 เดือน และจะเปิดเรียนในวันที่ 5 มกราคม 2567 ส่งผลทำให้เศรษฐกิจในเมืองสงขลาดีขึ้นอย่างรวดเร็ว พ่อค้าแม่ค้าบริเวณชายหาดสมิหลายิ้มได้ทุกคน อีกทั้งบริเวณนางเงือกทองสัญลักษณ์ของชายหาดสมิหลาสงขลา วันนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็เข้าคิวกันถ่ายรูปยืนรอชนิดที่ไม่กลัวแดดร้อน อย่างไรก็ต้องถ่ายให้ได้ เนื่องจากมาแล้วจะต้องเก็บภาพนางเงือกทองกลับไปเป็นที่ระลึก 

นอกจากนี้ ร้านค้าที่ขายเสื้อผ้ากว่า 20 ร้าน บริเวณชายหาดสมิหลาก็มีลูกค้าชาวมาเลเซียเข้าไปเลือกซื้อเสื้อผ้า เพื่อนำไปเป็นของฝากให้กับญาติพี่น้องเนื่องจากเสื้อผ้าที่นี่มีราคาถูกกว่าในมาเลเซีย และมีความสวยงามโดดเด่นทันสมัยอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งสีสันสดใสสวยงามเป็นที่สะดุดตาของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่จะต้องเข้าไปในร้าน เพื่อจับต้องและสอบถามราคา เนื่องจากมีความสะดุดตาทั้งรูปแบบและสีสันที่อดใจไม่ได้ที่จะต้องซื้อติดมือกลับไป 

จากการพูดคุยกับไกด์ที่นำนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาบอกว่า เนื่องจากจังหวัดสงขลา มีการยกเว้นยื่นแบบ ตม.6 ด่านพรมแดนสะเดา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวสะดวกมากขึ้น เป็นการอำนวยความสะดวก ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง  ทางกรุ๊ปทัวร์มาเลเซียจัดโปรแกรมท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่และเมืองสงขลา ในช่วงโรงเรียนในประเทศมาเลเซียปิดเทอม ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.66ไปจนถึงวันที่ 4 ม.ค.67 เป็นเวลา 2 เดือน

ปัจจุบันนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียออกมาท่องเที่ยวตามปกติ โดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์วันศุกร์เสาร์และวันอาทิตย์ จะจัดทัวร์เข้ามาเพียง 3 วัน ทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียสามารถมาท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาท โดยมาจับจ่ายซื้อของทั้งของกินและของฝาก ทำให้ในช่วงนี้เศรษฐกิจในจังหวัดสงขลาดีขึ้น หลังจากที่มีการยกเว้นยื่นแบบ ตม.6 ด่านพรมแดนสะเดา จังหวัดสงขลา ไปแล้วทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ