หนุ่มป่วยจิตจุดไฟโยนใส่บ้านญาติ ตร.รวบทันควัน อ้างโดนบ่นจนโมโห

18 ธ.ค.2564 - ที่สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ ศรวิเศษ รอง ผกก.ฯ หน.สภ.ย่อยพระลับ และ ร.ต.อ.พันแสง พั่วโพธิ์ รอง สว (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ควบคุมตัวนายกฤษดาวุฒิ สีหานาม อายุ 30 ปี ชาวบ้านพระลับ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดี กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น มาทำประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือ และควบคุมตัวเข้าห้องควบคุม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายหลังก่อเหตุวางเพลิงในพื้นที่ ต.พระลับ

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยพระลับ อ.เมืองขอนแก่น ได้ รับแจ้งจากมีเหตุเพลิงไหม้ภายในบ้านพัก ของ น.ส.สสิประภา จันทร์เคน อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 ม.1 9 ต.พระลับ หลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูฐน์หลักฐาน โดยพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ สกุ๊ตเตอร์ไฟฟ้า มูลค่า 1,000บาท ที่วางอยู่ระเบียงหน้าบ้านได้รับความเสียหายซึ่งหลังเกิดเหตุ น.ส.สสิประภา ได้นำสกุ๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ถูกไฟไหม้ ไปทิ้งลงแม่น้ำชี เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่าไฟลุกไหม้เกิดขึ้นจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บ้านของผู้เสียหาย เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย พบว่า เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 14 ธ.ค. พบ นายกฤษดาวุฒิ ซึ่งเป็นญาติกันโยนขวดที่มีวัสดุติดไฟเข้ามาในบ้านพัก เป็นเหตุให้เกิดไฟลุกไหม้ แล้วหลบหนีไป

"เมื่อทราบว่าไฟที่ลุกไหม้เกิดจากการกระทำของนายกฤษดาวุฒิ ผู้เสียหายจึงแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวผํที่ก่อเหตุได้ภายในบ้านพักและ จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเกี่ยวข้องกับการเสพยาเสพติด และเป็นผู้ป่วยที่เคยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจิตเวช สร้างความเดือดร้อนในครอบครัวอยู่เป็นประจำ และจากการสอบสวน นายกฤษดาวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า ที่ทำลงไปเพราะถูกเจ้าของบ้าน บ่นด่า จนเกิดความโมโห"

พ.ต.อ.ปรึชา กล่าวต่ออีกว่า เมื่อโมโหผู้ต้องหา จึงได้เอาผ้าชุบน้ำมันใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ใส่ลงไปในขวดแล้วจุดไฟโยนเข้าไปในบ้านของผู้เสียหาย จากนั้นก็กลับไปพักผ่อนอยู่บ้าน กระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้ ซึ่งภายหลังการจับกุม และทำประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นจะนำตัวส่งฟ้องฝากขังที่ศาลขอนแก่นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์