ปัตตานีผวาหนัก โอมิครอนคืบคลาน! หวั่นลามจากเพื่อนบ้านมาเลย์

ปัตตานีเพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง ปชช.ที่เดินทางกลับจากมาเลย์  ที่ขณะนี้กักตัวอยู่ 57 คน พร้อมปูพรมสกัดทุกอำเภอ โดยเฉพาะที่กลับจากประเทศเพื่อนบ้าน

19 ธ.ค.2564 – สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยวานนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 49 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต ทำให้ขณะนี้มียอดติดเชื้อสะสม 47,785 คน รักษาหาย  45,342 คน เสียชีวิตสะสม 468 คน

อย่างไรก็ตาม กรณี เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน 1 คน ในกลุ่มที่เดินทางกลับจากอุมเราะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย และลงเครื่องบินที่สนามบินภูเก็ตเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2564 ด้านนพ.อนุรักษ์ สารภาพ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ยืนยันผลการตรวจพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนจริง และยืนยันไม่ได้เป็นการติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดปัตตานี แต่เป็นการติดเชื้อจากการเดินทางมาจาต่างประเทศ นอกจากนี้ในกลุ่มดังกล่าวยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 2 คน ทำให้ต้องกักตัวอยู่ที่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

สำหรับผู้ที่เดินทางไปอุมเราะห์รอบนี้มีทั้งหมด 137 คน ก่อนจะกลับมาได้มีการตรวจ RT-PCR ที่ซาอุฯแล้ว และกลับมาตรวจอีกครั้งที่ภูเก็ต จากข่าวดังกล่าวทุกคนจะถูกกักตัวเพื่อรอดูอาการ

ด้านสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ได้ประกาศให้คนปัตตานี อย่าตื่นตระหนกกับกระแสข่าวนี้ ขอให้ทุกคนป้องกันตัวเองตามมาตรการฯ อย่างเคร่งครัดเช่นเดิม เช่นการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ทุกครั้งที่พบปะผู้คน เว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม ล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ และการรับวัคซีนป้องกันโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จังหวัดปัตตานียังกังวลเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ โอมิครอน จากประชาชนปัตตานีที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย โดยวานนี้ผู้เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียและถูกกักตัว มีจำนวน 6 คน ปัจจุบันกักตัวอยู่ที่จำนวน 57 คน แต่ไม่พบเชื้อโอมิครอน ทำให้จังหวัดได้เพิ่มมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด โดยได้กำชับไปยังอำเภอต่างๆ ด่านโควิดทุกด่านให้มีการตรวจสอบโดยระเอียดสำหรับผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ประกอบกับจังหวัดได้มีการเปิดให้มีการตรวจเชื้อแบบ ATK ทุกอำเภอ เพื่อป้องกันสายพันธ์ โอมิครอน ที่อาจจะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปัตตานี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่