ชุมพรอ่วม! ฝนตกหนักน้ำท่วม 2 อำเภอ 'สวี-ทุ่งตะโก'

17 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดทั้งคืนและช่วงวันที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักทำให้จังหวัดชุมพรมีน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่การเกษตรและ ถนนหลัก สายรองในหมู่บ้านชุมพรน้ำไหลผ่านรถสัญจรผ่านลำบากต้องใช้ความระมัดระวัง โดยถนนสายหลักเอเซีย 41 ฝั่งขาขึ้น บริเวณหน้าค่าย ตชด.41 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร และบริเวณฝั่งขาขึ้น ตรงข้ามกับป้อมตำรวจนาโพธิ์ อ.สวี มีน้ำท่วมขังมีน้ำท่วมขัง 1 ช่องจราจร ทำให้รถติดหนัก ทำให้การจราจรติดขัด รถยนต์ทุกชนิดต้องค่อยๆเคลื่อนตัว เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ได้นำกรวยพลาสติกมาปิดช่องทางซ้ายสุด ห้ามรถทุกชนิดสัญจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน จังหวัดชุมพร ได้รับรายงานมีพื้นที่น้ำท่วมหนักสุดในอำเภอสวีหนักสุดคือ ตำบลทุ่งระยะ หมู่ 7 หมู่ 5 บ้านน้ำชน น้ำท่วมบ้านเรือนสูงกว่า 2 เมตร ถนน-สะพานในหมู่บ้านตัดขาด ตำบลครนหมู่ 2 ถนนในหมู่บ้านถูกน้ำไหลผ่านรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ แต่รถกระบะยกสูง หรือรถขนาดใหญ่สามารถผ่านไปได้ และหมู่ 6 ตำบลทุ่งตะไคร อำเภอทุ่งตะโก น้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรในหลายหมู่บ้าน ถนน ทางสาธารณะ พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย เบื้องตนได้มีผู้นำชุมชน หน่วยงานท้องถิ่น หน่วยกู้ภัย นำเรือท้องแบบออกช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงเคลื่อนย้ายไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์หมู่บ้านเป็นที่พักชั่วคราวแล้ว

ด้านนายวิชัย สุดสวาสดิ์ ส.ส.เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วมอำเภอสวี กล่าวว่า ตำบลปากแพรก นาโพธิ์ วิสัยใต้ และตำบลครน ซึ่งเป็นพื้นที่โซนล่างและเป็นพื้นที่ราบลุ่มรองรับน้ำจากที่สูง เมื่อฝนตกหนักเป็นพื้นที่รองรับจะน้ำก่อนจะไหลระบายลงสู่ทะเล ส่วนถนนสายหลักคือถนนบนถนนเอชีย 41 บางช่วงรถผ่านลำบาก ขณะเดียวกันกำลังหาแนวทางแก้ปัญหาในระยะยาวต่อไปแล้ว

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วยปลัดจังหวัดชุมพ เหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร นายอำเภอเมืองชุมพร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอเมืองชุมพร ที่ตำบลตากแดด ตำบลขุนกระทิง เนื่องจากมีน้ำท่วมเอ่อล้น น้ำระบายไม่ทัน โดยได้สั่งการให้ขุดลอกลำห้วยสาธารณะเนื่องจากมีสิ่งกีดขวางทางน้ำ และสำหรับพื้นที่น้ำท่วมขังบ้านเรือน ได้สั่งการให้นำเครื่องสูบน้ำช่วยผลักดันน้ำลงคลองให้เร็วที่สุด และบรรเทาความเดือดร้อนมอบข้าวกล่องให้ประชาชน ในช่วงที่ยังมีน้ำท่วมขัง ไม่สามารถประกอบอาหารเองได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)

กรมอุตุฯ เตือนรับมือพายุฤดูร้อน ฝนแรกเดือนเมษายน หนักแน่!

กรมอุตุนิยม อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 3-12 เม.ย. 67 init. 2024040212 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : ช่วง 3-8 เม.ย.67 จะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”