ยอดดอยอินทนนท์ยังสุดฮอต นักท่องเที่ยวครึ่งหมื่นแห่สัมผัสหนาว

สุดสัปดาห์ยอดดอยอินทนนท์ยังสุดฮอต นักท่องเที่ยวกว่าครึ่งหมื่นแห่สัมผัสหนาวต้นฤดูและชมพระอาทิตย์ขึ้นสุดว้าว

19 พ.ย.2566 – นักท่องเที่ยวกว่าครึ่งหมื่นเดินทางสัมผัสอากาศหนาวช่วงต้นฤดูและชมแสงอาทิตย์แรกจุดที่สูงที่สุดของประเทศบนยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อย่างคึกคัก นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เผยว่า บรรยากาศวันนี้นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาจำนวนมากตั้งแต่วานนี้และเช้าตรู่ เจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในแต่ละจุดตั้งแต่ทางขึ้นพร้อมให้คำแนะนำและเตือนผู้ใช้ยานพาหนะในการขับขี่รถบนดอยในช่วงปลายฝนต้นหนาวยังคงต้องระมัดระวังในการขับรถขึ้นลงดอยและใช้เกียร์ต่ำ ในการซื้อบัตรค่าบริการ ตอนนี้นักท่องเที่ยวสามารถซื้อบัตรบริการผ่านช่องทางออนไลน์ที่แอพพลิเคชั่น QueQ และนำ QRCODE สแกนผ่านด่านทางเข้าท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติได้ทันที ทำให้ไม่ต้องมาต่อคิวยาวสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งเช้านี้มีนักท่องเที่ยวถึง 5,616 คน กว่า 4 พันคนเป็นชาวไทย ส่วนอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 10 องศาฯ ที่บริเวณยอดดอย ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 11 องศาฯ ที่ทำการอุทยานฯ 12 องศาฯ ท้องฟ้าเปิดสีเหลืองอร่ามกระทบกลุ่มเมฆบางๆ ท่ามกลางลมหนาวที่โชยพัดเป็นระยะๆ เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวที่ต่างเก็บภาพสวยๆไว้เป็นที่ระลึก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า