‘บุรีรัมย์’ ยอดติดเชื้อรายใหม่ 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย พบในพื้นที่จังหวัด 5 ราย

บุรีรัมย์ ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย ส่วนใหญ่ติดในพื้นที่จังหวัด 5 ราย ผู้ป่วยสะสม 17,650 ราย เสียชีวิตสะสม 83 ราย

20 ธ.ค.2564- ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ รายงานข้อมูลสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ (โควิด-19) พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 6 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่ อ.เมือง เป็นเพศหญิง อายุ 50 ปี โดยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อพบในพื้นที่จังหวัด 5 ราย และติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ 1 ราย ซึ่งติดเชื้อมาจากจังหวัดเสี่ยง รวมยอดผู้ป่วยสะสมระลอกเมษายน 17,650 ราย เสียชีวิตสะสม 83 ราย หายป่วยสะสม 17,350 ราย ยังรักษาอยู่ 217 ราย กระจายตามโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัด โดยผู้ป่วยรายใหม่ ทั้ง 6 ราย กระจายใน 3 อำเภอ จากทั้งหมด 23 อำเภอ แยกเป็น ผู้ติดเชื้อพบในพื้นที่อำเภอบ้านกรวด 2 ราย (ในพื้นที่ 2 ราย), อ.พลับพลาชัย 3 ราย (ในพื้นที่ 3 ราย) และ อ.เมือง 1 ราย

ทั้งนี้ อำเภอที่ไม่พบพบผู้ป่วยรายใหม่ เป็นระยะเวลามากกว่า 28 วัน มี 5 อำเภอ ได้แก่ อ.แคนดง, อ.หนองหงส์, อ.ชำนิ, อ.โนนสุวรรณ และ อ.โนนดินแดง อำเภอที่ไม่พบพบผู้ป่วยรายใหม่ เป็นระยะเวลามากกว่า 14 วัน มี 3 อำเภอ ได้แก่ อ.นางรอง, อ.ปะคำ และ อ.ละหานทราย ส่วนอำเภอที่พบผู้ป่วยรายใหม่ ในช่วง 8-14 วัน มี 3 อำเภอ ได้แก่ อ.นาโพธิ์, อ.สตึก และ อ.กระสัง ขณะที่อำเภอที่พบผู้ป่วยรายใหม่ ในช่วง 1-7 วัน มี 10 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์, อ.พุทไธสง, อ.คูเมือง, อ.ลำปลายมาศ, อ.บ้านด่าน, อ.เมือง, อ.ห้วยราช, อ.ประโคนชัย, อ.เฉลิมพระเกียรติ และ อ.หนองกี่ ขณะเดียวกันมีอำเภอที่พบผู้ป่วยรายใหม่ ในพื้นที่ วันนี้ 2 อำเภอ ได้แก่ อ.พลับพลาชัย และ อ.บ้านกรวด

ส่วนการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม/แดง/ส้ม สะสม 33,569 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) ทั้งหมด 3,306 ราย ขณะที่มีกักตัวที่บ้าน 128 ราย แยกเป็น อ.เมือง 21 ราย, อ.หนองกี่ 3 ราย, อ.หนองหงส์ 2 ราย และ อ.ลำปลายมาศ 102 ราย ขณะเดียวกัน สถานการณ์เตียง ผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดบุรีรัมย์ เตียงทั้งหมด 3,860 เตียง ครองเตียง 215 เตียง เหลือเตียงว่าง 3,645 เตียง แยกเป็น ผู้ป่วยสีแดง ทั้งหมด 27 เตียง ครองเตียง 12 เตียง มีเตียงว่าง 15 เตียง ผู้ป่วยสีเหลือง ทั้งหมด 181 เตียง ครองเตียง 81 เตียง มีเตียงว่าง 100 เตียง และ ผู้ป่วยสีเขียว ทั้งหมด 3,652 เตียง ครองเตียง 122 เตียง เหลือเตียงว่าง 3,530 เตียง

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ แต่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ยังมีมาตรการคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการให้ประชาชนมาฉีดวัคซีน ซึ่งขณะนี้ มีประชาชนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้แสดงความจำนงลงทะเบียนประสงค์รับวัคซีน จำนวน 1,267,271 คน จากจำนวนผู้ลงทะเบียนผ่าน Buriram IC สะสม 1,326,391 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย

'หมอวิกรม' ชนะขาด! คว้าเก้าอี้ 'นายกเล็กบุรีรัมย์'

ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นทางการ

ลุคใหม่ของ'สยาม แยปป์' ในงาน'Colors of Buriram' ตอกย้ำเมืองกีฬา-วัฒนธรรม

แนวรุกสุดหล่อของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “สยาม แยปป์” เตรียมปรับลุคใหม่ ทิ้งชุดแข่งฟุตบอลมาใส่ชุดผ้าไหม ผลักดันแฟชั่นผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมเหล่านักแสดง,เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์เบอร์ท็อปต้นๆ ของเมืองไทย อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, ป้าตือ สมบัษรและ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม

'อภิวัฒน์'เหมาชัยโฮมเรซ 'ชิพ'สู้เดือดคว้าอันดับ3รุ่นใหญ่ ศึกเอเชียโรดฯที่บุรีรัมย์

ทัพบิดไทยเดินหน้าสร้างผลงานกระหึ่ม “ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย” ล่าสุด "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์บิดนำม้วนเดียวจบเหมาชัยชนะ 2 เรซในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทะยานนำเป็นจ่าฝูงบนคะแนนสะสม ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท แอสเตโม รีดฟอร์มเก่งผงาดคว้าโพเดียมแรกในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 มาครอง หลังจบเรซสุดมันส์ที่ สนามช้างฯ์ จุ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา