รถคณะสิงโตยางแตก ดับ 3 สาหัส 6 ขณะเดินทางไปแสดงที่ขอนแก่น

23 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 02.30 น. ร.ต.อ.นราธิป ศีรษะนาราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.พล ได้ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบนถนนมิตรภาพ ฝั่งมุ่งหน้าไป อ.บ้านไผ่ ใกล้กับด่านชั่งน้ำหนักเมืองพล ต.เก่างิ้ว อ.พล จังหวัดขอนแก่น มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พลแพทย์เวร รพ.พล และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ กระบะ โตโยต้า สีบอร์นท หมายเลขทะเบียน 1 ฒผ-5406 กรุงเทพฯ เสียหลักพลิกคว่ำ โดยพบสิ่งของเครื่องใช้ของการแสดงสิงโต ตกกระจายเกลื่อนถนน โดย มี นายจักรพงษ์ สิงหราช อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/9 ม.4 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ เป็นคนขับรถและยังอยู่ในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ยังพบ ผู้เสียชีวิตอยู่ข้างถนน 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายธวัชชัย เกิดเชิดชู อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/74 ซ.พระรามที่ 2 ซอย 66 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ,นายคมกฤช ประสงค์ผล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/4 หมู่ที่ 1 ต.เขาล้าน อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และด.ช.ธันวา ใบเตย อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/17 หมู่ที่ 10 ต.จอมทอง อ.เขตจอมทอง จ.กรุงเทพฯ นอกจากนี้พบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน15 ราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.พล และส่งต่อ รพ.ขอนแก่นเพื่อช่วยชีวิต

พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล กล่าวว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของคณะสิงห์โต"ลูกเจ้าพ่อพันท้ายนรสิงห์" ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจากกรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปแสดงในงานงิ้ว ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยมีนักแสดงนั่งมากับรถยนต์คันดังกล่าวรวมทั้งหมด 23 คน พร้อมอุปกรณ์การแสดง เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ยางหลังด้านซ้ายแตก ทำให้รถยนต์เสียหลักพลิพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

"สาเหตุของอุบัติเหตุเกิดจากรถยนต์คันเกิดเหตุยางหลังด้านซ้ายแตก ทำให้รถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ ส่วนถนนที่เกิดเหตุเป็นถนนทางตรงไม่มีทางร่วมทางแยก และรถยนต์คันดังกล่าวน่าจะบรรทุกน้ำหนักมากเกิน ประกอบกับผู้ขับขี่ น่าขับขี่รถมาด้วยความเร็ว เมื่อยางแตกจึงไม่สามารถควบคุมรถยนต์ได้ ทำให้รถยนต์คันดังกล่าวพลิกคว่ำ อีกทั้งแสงสว่างไม่เพียงพอและขณะเกิดเหตุเป็นเวลา ช่วงกลางคืน แสงสว่างค่อนข้างน้อย อาศัยแสงสว่างจากไฟส่องสว่างของโรงงานที่อยู่ตรงข้ามที่เกิดเหตุ และขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถยนต์แต่อย่างใด ทุกอย่างอยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สพป.ขอนแก่นเอาจริง! สั่งพักราชการ รอง ผอ.รับแป๊ะเจี๊ยะ

สพป.ขอนแก่น เขต 1 สั่งพักราชการ รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะแล้ว เร่งประสานข้อมูลร่วม ป.ป.ช.เอาผิดอย่างเข้มงวด ย้ำชัด 150 โรงเรียนในสังกัดไม่มีนโยบายเรียกรับ

รอง ผอ.โรงเรียนดังขอนแก่นจำนนหลักฐานรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง!

รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังขอนแก่นรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ขณะที่ ป.ป.ช.ขอนแก่นพบหลักฐาน สมุดบันทึกนักเรียนที่ย้ายเข้ามากว่า 70 คน ยอดเงินจ่ายมีตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท

'แองจี้' ช็อก! สูญเสียพ่อจากอุบัติเหตุ

อดีตนางเอกคนดัง แองจี้ เฮสติ้ง สุดช็อก! หลังทราบข่าว คุณพ่อ Colin R. Hastings วัย 75 ปี เสียชีวิตกะทันหัน จากอุบัติเหตุรถชนกำแพงบ้านคนอื่นที่สัตหีบ จ.ชลบุรี กู้ภัยพยายามช่วยชีวิต แต่ไม่สำเร็จ

สุดยื้อชีวิต! พ่ออดีตนักแสดงสาวชื่อดัง ขับเก๋งพุ่งชนอัดกำแพงดับอนาถ

ร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุรถเก๋งพุ่งชนกำแพงบ้านเลขที่ 16/15 ปากซอยกัปตันหมึก ม.5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในรถ จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา