คึกคัก! แห่ขึ้น 'ดอยอินทนนท์' แตะ 5 องศา หนาวแรกของปี

ดอยอินทนนท์ยะเยือกต่อเนื่อง แตะ 5 องศา ครั้งแรกของปี นักท่องเที่ยวสุดฟินดื่มด่ำบรรยากาศหนาวได้ใจ เดือน พ.ย. แห่มาชมกว่า 1.5 หมื่นคน

24 พ.ย. 2566 – ที่จังหวัดเชียงใหม่ นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่า หลังจากเปิดการท่องเที่ยวและจุดชมวิวเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานบนดอยอินทนนท์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเดินเที่ยวชมเส้นทางนี้ ยอดรวมกว่า 15,000 คน ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย เป็นชายกว่า 5,300 คน หญิง 5,500 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาติชายกว่า 2,300 คน หญิง 2,000 คน

ทั้งนี้วันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา มีพิธีสำคัญงานสักการะไหว้สาพระเจ้าอินทวิชยานนท์ ประจำปี 2566 และงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวาระครบรอบ 150 ปี วันประสูติ พระราชชายา เจ้าดารารัศมี มีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธาน มีนักท่องเที่ยวหลายคนที่มาร่วมก็พักรอสัมผัสอากาศหนาวในวันนี้กันจำนวนมาก

โดยเช้านี้อากาศเริ่มหนาวลง ที่บริเวณยอดดอยและกิ่วแม่ปานท้องฟ้าแจ่มใสไม่มีฝนตก อุณหภูมิที่ยอดดอยลดต่ำแตะที่ 5 องศาเซลเซียส ในหนาวแรกของปีนี้แล้ว กิ่วแม่ปานต่ำสุด 10 องศา ที่ทำการอุทยานฯ ต่ำสุด 13 องศาฯ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้