ภาคใต้ฝนตกหนัก ผักสดพาเหรดขึ้นราคา ผักชีกิโลกรัมละ 200 บาท

ผักในตลาด จ.สงขลา หลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะผักชีราคาสูงขึ้นถึง กก.ละ 200 บาท และผักอื่นๆก็พาเหรดขึ้นราคาเช่นเดียวกันทั้งขึ้นฉ่าย ผักกาดหอม มะระ ต้นหอม แตงกวา มะเขือเทศ โหระพา ซึ่งราคาปรับขึ้นมาจากเอเย่นต์ใหญ่ที่ส่งมาจากต้นทางภาคกลาง เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลาง หลายจังหวัดฝนตกน้ำท่วมแปลงผัก ส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดลดน้อยลง

25 พ.ย.2566 - ตลาดผักที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ขณะนี้ผักหลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้น เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลาง หลายจังหวัดฝนตกส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดเริ่มลดน้อยลง และยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากมีฝนตกและน้ำท่วมแปลงปลูกผัก ทำให้ผักได้รับความเสียหาย เน่าเสียเป็นส่วนมาก ผลผลิตจึงออกมาน้อยไม่เพียงพอที่ส่งให้ลูกค้า ทำให้มีการปรับราคาผักขึ้นจากเอเยนต์หลากหลายชนิด

สำหรับผักที่มีการปรับราคาขึ้นแล้ว ช่วงนี้จะมี ผักชี ราคา กก.ละ 200 บาท จาก 150 ขึ้นเป็น 200 บาท ผักขึ้นฉ่ายก็แพงขึ้น จาก กก.ละ 150 บาทขึ้นเป็น 180 บาท มะเขือเทศจาก กก.ละ 40 บาท ขึ้นเป็น 60 บาท มะเขือเทศ ลูกใหญ่จาก กก.ละ 50 บาท ขึ้นเป็น 70 บาท ผักกาดหอม จากกก.ละ 90 บาท ขึ้นเป็น 110 บาท ต้นหอม จาก กก.ละ 80 บาท ขึ้นเป็น 100 บาท มะระ จาก กก.ละ 50 บาทขึ้นเป็น 70 บาท แตงกวา จาก กก.ละ 25 บาท ขึ้นเป็น 40 บาท โหระพา จาก กก.ละ 80 บาท ขึ้นเป็น 100 บาท ผักบุ้งจีน ลดลงจาก กก.ละ 80 บาทเหลือ 70 บาท และผักคะน้า ลดลงจาก กก.ละ 90 บาทเหลือ 80 บาท

เนื่องจากในช่วงนี้แหล่งปลูกผักในภาคกลาง หลายจังหวัดฝนตกและน้ำท่วมแปลงผัก ทำให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดลดน้อยลง ซึ่งเอเย่นต์ใหญ่ที่ส่งมาจากต้นทางภาคกลางมีการปรับราคาขึ้น

นางประภา จินดา อายุ 40 ปี แม่ค้าขายผักตลาดทรัพย์สินพลาซ่า กล่าวว่า ช่วงนี้ผักชี ราคากิโลกรัมละ 200 บาท จากกิโลกรัมละ150 ขึ้นเป็น 200 บาท ผักขึ้นฉ่ายก็แพงขึ้น มะเขือเทศจากกิโลกรัมละ 40 บาท ขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 60 บาท และมะเขือเทศสีดาที่ใช้ทำส้มตำ ขายอยู่กิโลละ 40 บาทขึ้นมาเป็นกิโลละ 60 บาท ลูกค้าก็ไม่ว่าอะไร เพราะเขารู้ว่าของขึ้นทั้งนั้นเลยทุกอย่าง ซึ่งราคาปรับขึ้นมาจากเอเย่นต์ใหญ่ที่ส่งมาจากต้นทางทั้งหมดจากภาคกลาง

ตอนนี้สั่งของเข้ามาขายมากขึ้นกว่าปกติ เพราะว่ามันขายดีขายได้ แม้ว่าราคาจะสูงขึ้น ไม่ว่าช่วงไหนของแพงจะขายดีกว่าช่วงที่ของถูก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อากาศร้อนผลผลิตน้อยลง ทำราคาพืชผักพุ่งสูง 'ผักชี' กิโลกรัมละ 180 บาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างต่อเนืองล่าสุดวันนี้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 42องศาเซลเซียส ในทุกพื้นที่ ทำให้ราคาผักสดพุ่งสูงขึ้น ล่าสุดวันนี้ถั่วฝักยาว กก.ละ80 บาท ผักชี กก. 180 บาท

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล