อบจ.พิจิตร ตั้งรางวัลนำจับ 2 แสนบาท ล่าคนร้ายลอบเผารถแบคโฮ

20 ธ.ค.2564 - พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร , นายพิศ วิริยะอารีธรรม ประธานสภา อบจ.พิจิตร ลงพื้นที่ไปที่บริเวณกลางทุ่งนาหมู่ 8 ต.กำแพงดิน อ.สามง่าม จ.พิจิตร เพื่อดูที่เกิดเหตุรถแบ็กโฮของ อบจ.พิจิตร ยี่ห้อโคมัสสุ รุ่น 8 หมายเลขทะเบียน พจ.ตค. 3474 มูลค่า 4 ล้านกว่าบาท ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ร้องขอผ่านไปยัง นายสุภโชค ศิลปคุณ นายอำเภอสามง่าม เพื่อขอเครื่องจักรให้มาช่วยกำจัดวัชพืชสองข้างทางของถนนเลียบแม่น้ำยม โดยมี นายสนั่นศิลป์ บำรุง พนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดหนัก ของ อบจ.พิจิตรเป็นคนขับรถแบ็กโฮคันดังกล่าว ซึ่งลงพื้นที่ทำงานในบริเวณดังกล่าวประมาณ 5-6 วันที่ผ่านมา ซึ่ง นายสนั่นศิลป์ คนขับรถแบ็กโฮ เล่าว่า วันก่อนเกิดเหตุทำงานเสร็จตอนเย็นก็เอารถมาจอดที่จุดดังกล่าว และได้ไปแจ้งกับ นายพิพัฒน์ อินทร์สุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.กำแพงดิน อ.สามง่าม ว่าฝากดูแลรถแบ็กโฮของ อบจ.พิจิตร ด้วย ซึ่งผู้ใหญ่บ้านก็ไปบอกฝากกับเจ้าของนาอีกด้วยเช่นกัน แต่จุดดังกล่าวไม่มีบ้านคน ไม่มีไฟฟ้า จึงทำให้รถคันดังกล่าวจอดอยู่ริมทุ่งนา

นายสนั่นศิลป์ คนขับรถแบ็กโฮของ อบจ.พิจิตร พอตอนเช้าเวลาประมาณ 07.45 น. ก็เดินทางมาที่รถเพื่อจะปฎิบัติงานต่อไปก็พบว่ารถแบ็กโฮของ อบจ.พิจิตร ถูกคนร้ายลักลอบเผาเสียหายหมดทั้งคัน จึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยังผู้บังคับบัญชาและเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สิโรจน์ เพชรดี พนักงานสอบสวน ร้อยเวร สภ.สามง่าม ซึ่งได้ลงพื้นที่มาดูที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.ท.สุญชัย อินทร์ทอง สารวัตรสืบสวน สภ.สามง่าม และ นายสุภโชค ศิลปคุณ นายอำเภอสามง่าม ซึ่งก็ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ในเบื้องต้นยังไม่ได้ตั้งสมมุติฐานว่าเกิดจากเหตุใดกันแน่คงต้องขอเวลาให้ตำรวจสืบหาเบาะแสก่อนจึงจะพูดได้

ผู้สื่อข่าวดูที่จุดเกิดเหตุพบว่า รถแบ็กโฮของ อบจ.พิจิตร ที่ถูกเผาครั้งนี้ รถเสียหายทั้งคัน ที่บริเวณใต้ท้องรถพบซากของยางรถยนต์ที่ถูกจุดไฟเผา เพื่อเผารถแบ็กโฮ อีกทั้งบริเวณข้างเคียงจุดเกิดเหตุก็พบรอยดอกยางของรถยนต์ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายที่ขับรถบรรทุกยางรถยนต์เพื่อมาใช้เป็นหัวเชื้อในการจุดไฟเผารถแบ็กโฮของ อบจ.พิจิตร ในครั้งนี้ ซึ่งคงต้องรอตำรวจวิทยาการมาดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ล่าสุด พ.ต.อ. กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร ได้ประกาศว่าขอตั้งเงินรางวัล 2 แสนบาท สำหรับผู้ที่ชี้เบาะแสในการจับกุมคนร้ายรายนี้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

ชาวพิจิตร-นักปั่นกว่า 1 พันคน ตามรอยเสด็จในหลวง ทรงจักรยาน สนามสราญจิตมงคลสุข

ร้อนนี้พาเที่ยวพิจิตร ในช่วงฤดูร้อนหรือวันหยุดสุดสัปดาห์เราขอแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติและอยากดื่มด่ำกับอากาศที่บริสุทธิ์ริมบึงแหล่งน้ำใหญ่กลางใจเมืองพิจิตรที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตรใช้เวลากว่า 3 ปี สรรค์สร้างเนรมิตเป็นสวนสาธารณะและสนามจักรยาน “สราญจิตมงคลสุข” ซึ่งเป็นชื่อพระราชทาน

'ในหลวง' ทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟ-สนามจักรยาน 'สราญจิตมงคลสุข'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

คนร้ายวางเพลิงสะพานติณสูลานนท์ โยงปมผู้มีอิทธิพลขวางรื้อโพงพางในทะเลสาบสงขลา

พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.เมือง สงขลา ว่า ได้รับการแจ้งความร้องทุกข์ จากนายอนุวัฒน์ จันทร์คง หัวหน้าหมวดทางหลวงสิงหนคร จ.สงขลา ว่าพบมีเหตุคนร้ายวางเพลิงเผาฐานสะพานติณสูลานนท์ ซึ่งเป็นสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา