'บุรีรัมย์' เตรียมจัด 'ชักว่าว เคาท์ดาวน์' กระตุ้นท่องเที่ยวปีใหม่ วอนอย่าดราม่าชื่องาน

จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับภาครัฐและเอกชน จัดงาน “ชักว่าว เคาท์ดาวน์ 2022” 24 ธ.ค.64 – 2 ม.ค.65 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิดเข้ม ด้านประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด คาดส่งผลดีด้านเศรษฐกิจกระเตื้องขึ้นร้อยละ 30 วอนอย่าดรามา ชื่องานแค่เป็นจุดขายดึงดูด นทท.

20 ธ.ค.2564 - จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เตรียมจัดงาน "ชักว่าว เคาท์ดาวน์ 2022" ที่สนามช้างอารีน่า อ.เมืองบุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2564 - 2 มกราคม 2565 โดยภายในงานก็จะมีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งการปิดทองขอพร รัชกาลที่ 1 เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว , มหกรรมประกวดว่าวแอก , ประกวดไฟตกแต่งสวยงาม , กินกัญ STREET FOOD MARKET , ประกวดเต้น COVER DANCE ละ B-BOY , LIVE MUSIC , เที่ยวชมงานกาชาด และ NIGHT SURF SKATE รวมถึงการแสดงทางวัฒนธรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยเปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีตลอดงาน

ด้านนายบดินทร์ เรืองสุขศรีวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการนำงานมารวมกันหลายงานทั้ง งานมหกรรมว่าวอีสานที่จัดกันมาต่อเนื่องทุกปี , งานกาชาดประจำปี และงานเคาวท์ดาวน์ปีใหม่ ซึ่งงานก็จะต่อเนื่องถึง 10 วันเต็ม เชื่อว่าก็จะส่งผลดีทำให้เกิดกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด หลังจากที่ประสบกับภาวะวิกฤตโควิด ซึ่งก็คาดการณ์ว่าการจัดงานครั้งนี้จะทำให้เศรษฐกิจกระเตื้องขึ้นไม่ต่ำกว่า 20 - 30 เปอร์เซ็นต์ ก็จะเป็นผลดีกับทั้งกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า รวมไปถึงที่พักโรงแรม ร้านอาหารต่างๆ ในจังหวัดด้วย คาดว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม และจับจ่ายซื้อของภายในงานไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 คน ส่วนมาตรการในการป้องกันโควิดทางผู้จัดงานก็ได้ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด กำหนดรูปแบบในการตรวจคัดกรองสำหรับผู้ที่เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด และเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขเต็มที่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานนี้หรืองานต่างๆ ที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่มีชาวโซเชียลบางส่วนเข้ามาคอมเมนต์เกี่ยวกับการตั้งชื่องาน “ชักว่าว เคาท์ดาวน์” ที่อาจจะดู 2 แง่ 3 ง่ามนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นเพียงจุดดึงดูดให้คนสนใจเท่านั้น เพราะปกติงานว่าวก็จัดขึ้นทุกปีอยู่แล้ว มองว่าหากจะตั้งชื่องานว่า เคาท์ดาวน์ กับงานชักว่าว เคาท์ดาวน์ ก็ไม่ได้มีความหมายต่างกันเลย แต่ในยุคแบบนี้ก็แค่ต้องการตั้งชื่องานให้ดูน่าสนใจและดึงดูดคนเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่น ซึ่งในงานก็มีการประกวดหรือแข่งขันว่าวจริงๆ ก็อยากจะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชมว่าภายในงานมีความน่าสนใจมากแค่ไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ