เปิดจุดเช็กอินใหม่ 'ผาละมัย' เที่ยวลำน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง สายแคมป์ปิ้งห้ามพลาด

พาไปนั่งชิลชมวิวน้ำตก สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ นั่งแคร่แช่น้ำใส ไหลเย็น เพิ่มแรงฮีลใจในวันสบายๆกับครอบครัว ที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก สายแคมป์ปิ้งห้ามพลาดเปิดจุดเช็คอินใหม่ “ผาละมัย” ไว้ทำกิจกรรมแคมป์ปิ้งด้านบนลานน้ำเข็ก

8 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวพาไปนั่งชิลชมวิวน้ำตก ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ นั่งแคร่ แช่น้ำใส ไหลเย็น เพิ่มแรงฮีลใจในวันสบายๆ กับครอบครัว ที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง ม.3 บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ที่ช่วงนี้ปริมาณน้ำกำลังพอดิบพอดีกับการเล่นน้ำ หรือพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจนั่งทานอาหารๆกันชิลๆ ริมธารน้ำ อากาศดีตลอดทั้งวัน แถมน้ำก็ใสใครอยากผ่อนคลายช่วงวันหยุดต้องห้ามพลาด

นางพิชยา กฤษบรรณราช อายุ 50 ปี ได้กล่าวว่าครอบครัวได้ทำสวนเกษตรอินทรีกว่า 50 ไร่ ในพื้นที่ ม.3 บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และเนื่องจากปลายพื้นที่ของครอบครัวอยู่ติดกับลำน้ำเข็ก หรือชาวบ้านแถวนี้จะเรียกว่าแก่งซาง จึงตัดสินใจหารายได้เสริมด้วยการ ปรับปรุงพื้นที่ ปรับภูมิทัศน์เป็นทางเชื่อมลงไปสู่ลำน้ำเข็ก และกลายเป็น ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง ได้ประมาณ 3 ปีแล้วจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นน้ำ

โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคมนี้ เริ่มมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พาครอบครัวมาแช่น้ำคลายร้อน ที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง แห่งนี้ เพราะช่วงนี้ถ้าตามสภาพอากาศจริงๆ คือฤดูหนาวฝนทิ้งช่วง ทำให้ปริมาณที่ไหลผ่านลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง แห่งนี้กำลังดีไม่แรงและไม่เบาเกินไป น้ำก็ใสและเย็น

ส่วนจุดท่องเที่ยวจะมีหลายจุด พอเดินลงมาที่ตัวน้ำตกก็จะพบกับจุดเล่นน้ำแคร่เหลือง เป็นจุดแรกที่อยู่บนสุด เลยลงไปก็จะเป็นลานน้ำขนาดใหญ่ เป็นแผ่นหินขนาดใหญ่น้ำไหลผ่านประมาณ 30 ซม.จุดนี้ปลอดภัย เด็กๆสามารถเล่นน้ำได้ไม่เป็นอันตราย ส่วนผู้ใหญ่ก็สามารถนั่งแคร่แช่น้ำ แบบน้ำใสๆ ไหลเย็น เห็นตัวปลาได้เลย โดยจุดนี้จะโชคดีตรงที่บริเวณขวามือเป็นหน้าผาขนาดใหญ่ หากเลยเวลาเที่ยงวันไปแล้วหน้าผาตรงนี้จะบังแดดให้ได้ตลอดจนถึงเย็น จึงทำให้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชอบมานั่งตรงนี้เพราะเย็นสบาย และกว้างขวางสามารถเลือกมุมนั่งได้ตามสบาย

นางพิชยา กฤษบรรณราช ได้บอกต่ออีกว่า หากมาเที่ยวลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง มีค่าบริการเข้าเที่ยวชมเพียงคนละ 20 บาท จะได้น้ำดื่ม 1 ขวด และมีแคร่ไม้ไผ่ไว้ให้เช่าในราคาแคร่ละ 50 บาท แคร่เหล็ก 100 บาท และเก้าอี้แบบนอนพิงได้สบาย ราคาตัวละ 20 บาท ไม่จำกัดเวลา นักท่องเที่ยวสามารถ นั่งแช่น้ำที่แคร่ได้ตามมุมที่ต้องการ หรือหากใครสะดวกจะนำเสื่อมาปูเลือกมุมนั่งเอง ก็ไม่ได้คิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด ส่วนอาหารก็มีเมนูไว้ให้บริการ สามารถโทรขึ้นไปสั่งได้เลยจะมีเจ้าหน้าที่นำอาหารมาเสิร์ฟให้ถึงที่ หรือจะนำอาหารมาทานเองก็ได้ แต่ขอความร่วมมืออย่างเด็ดขาดคือห้ามนำขวดแก้วเข้ามา และห้ามทิ้งขยะลงบนลานน้ำตกเด็ดขาด

พิเศษสุดในปีนี้ได้เปิดตัวจุดชมวิวผาละมัย ด้านบน ที่สามารถมองเห็นได้ทั้งวิวน้ำตก วิวภูเขา และท้องฟ้า โดยปรับปรุงด้านปลายพื้นที่เป็นห้องจัดเลี้ยง สัมมนา มีมุมกาแฟ สนามหญ้า และลานกางเต้นท์สนามหญ้ากว้างขวางที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเลือกมุมกางเต้นท์ทำกิจกรรมยามค่ำคืนกันได้ ทั้งแบบครอบครัวและแบบหน่วยงาน สำหรับนักท่องเที่ยวที่นำเต้นท์มากางเองคิดค่าบริการ 100 บาท หรือหากพักเต้นท์ของผาละมัย มีให้เลือกตั้งแต่ 300-800 บาท แล้วแต่ขนาดเต็นท์ โดยจะมีชุดเครื่องนอนให้ครบตามจำนวนผู้เข้าพัก มีมุมให้เลือกนั่งทานอาหารได้ตามสบาย จะปิ้งย่าง หรือสั่งอาหารที่ผาละมัยก็มีไว้บริการ ลานจอดรถ ห้องน้ำก็มีไว้บริการอย่างเพียงพอและสะดวกสบาย

สำหรับใครที่อยากจะนั่งแช่น้ำชมวิวหนีร้อนมาลงเล่นน้ำที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง ก็สามารถเดินทางมาได้บนถนนเส้นทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก ออกจากตัวเมืองพิษณุโลกมาเพียง 64 กิโลเมตร อยู่ตรงข้ามกับตลาดทรัพย์ไพรวัลย์ เปิดให้เข้าทุกวันไม่มีวันหยุด ค่าเข้าเพียง 20 บาทต่อคน สอบถามเส้นทาง ได้ทางเพจ ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง หรือหมายเลขโทรศัพท์ 081-8326555

DCIM100MEDIADJI_0230.JPG
DCIM100MEDIADJI_0245.JPG

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ สงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ ตามประเพณีไทย วันสงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ปริมาณรถขาขึ้นภาคเหนือ ช่วงผ่าน จ. พิษณุโลก เริ่มหนาแน่นมากขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางบนถนนพหลโยธินขาขึ้น หรือ ถนนทางหลวงหมายเลข 117 ช่วงนครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก วันนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นวันแรกของ 7 วันอันตราย รถทุกชนิดที่ขับเพื่อกลับไปยังภูมิลำเนาทางภาคเหนือ

สลด! พายุฤดูร้อนถล่มพิษณุโลก ฟ้าผ่าชาวบ้านดับ 1 บ้านเรือนเสียหายอื้อ

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน สร้างบ้านเรือนเสียหาย ในพื้นที่ อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ และที่เศร้าสลดฟ้าผ่าชาวบ้านชุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดที่ 1219 (13) บ้านบ่อภาคใต้ หมู่ 5 ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

พิษณุโลกร้อนจัด 39 องศา ท้องฟ้าหลัว ค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่งระดับสีแดง

สภาพอากาศของจังหวัดพิษณุโลกร้อนหนัก เกือบแตะ 40 องศา อีกทั้งสภาพอากาศทั่วไปถือว่ายังมีสภาพขมุกขมัวไปทั่วเมืองพิษณุโลกฟ้าหลัว เนื่องจากมีค่า PM2.5 ได้ขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง อยู่ที่ 197 AQI อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ

ราคามะม่วงดีสุดเป็นประวัติการณ์ พันธุ์น้ำดอกไม้ กก.ละ 25-40 บาท

ที่สหกรณ์นิคมเนินมะปราง ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วย นายกรนิจ โน้นจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน