ยังไร้วี่แวว! เร่งค้นหาหนูน้อยวัย 3 ขวบ พลัดตกน้ำ

15 ธ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานจังหวัดปัตตานีรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ลาน ได้รับแจ้งเกิดเหตุเด็กจมน้ำสูญหายในแม่น้ำปัตตานี ทราบชื่อคือ ด.ญ.ริฟิตรี เสรี อายุ 3 ขวบ เหตุเกิดที่ ม.3 ต.ม่วงเตี้ย อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และนักประดาน้ำฉลามภัยเข้าพื้นที่เพื่อค้นหา

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านมุ่งดูอยู่บริเวณริมคลองแม่น้ำสายหนองจิก โดยจุดเกิดเหตุเข้าไปในหมู่บ้านเพียง 100 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ฉลามภัยได้แต่งชุดประดาเพื่อลงไปงมหาน้องที่สูญหาย แต่มีอุปสรรค เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำยาก ทำให้นายอำเภอแม่ลานได้สั่งการปิดเขื่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สะดวกในการค้นหา แต่จนถึงกลางดึกก็ไร้วี่แวว เจ้าหน้าที่จึงยุติค้นหาเมื่อเวลาเที่ยงคืน

กระทั่งเช้าวันที่ 15 ธ.ค. เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลาน พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ ได้นำเรือยนต์ลงน้ำเพื่อออกค้นหาอีกครั้ง โดยมีการเปิดประตูเขื่อน เนื่องจากมีมวลน้ำในแอ่งเก็บน้ำเป็นจำนวนมาก โดยการออกค้นหาตั้งแต่เช้า มีการวางแผนค้นหาตั้งแต่จุดที่น้องพลักตกน้ำ จนถึงปลายน้ำ โดยค้นหา 2 ฝั่งแม่น้ำ เพราะมีต้นหญ้าหนาแน่น เกรงว่าหนูริฟิตรอาจจะติดที่ใดที่หนึ่ง ตั้งแต่เช้า เวลาผ่านไปแล้ว 4 ชั่วโมง ยังไร้วี่แวว และยังไม่ทราบชะตากรรม

จากการสอบถามครอบครัว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุแม่ได้ออกไปค้าขาย โดยได้ฝากลูกสาวไว้กับยาย ซึ่งน้องได้เล่นโคลนอยู่กับเพื่อนอีกคนอายุไล่เลี่ยกัน ซึ่งมีตาค่อยดูแลอยู่ไม่ให้ขาดสายตา กระทั่งตาได้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า เพียงไม่กี่เสี้ยววินาทีก็ไม่พบหนู่ริฟิตรี ตาจึงรีบลงไปดูริมน้ำ พบเพื่อนของริฟิตรีอยู่ริมน้ำ ตาจึงถามน้องว่าริฟิตรีอยู่ไหน น้องจึงชี้นิ้วไปในแม่น้ำ ตาจึงเรียกเพื่อนบ้าน ก่อนกระโดดน้ำค้นหา แต่ก็ไม่เจอ พบเพียงรองเท้าริฟิตรี 1 ข้าง อยู่ริมแม่น้ำ

ส่วนสาเหตุ ชาวบ้านคาดว่า หนูริฟิตรีอาจจะลงไปเพื่อล้างเท้าที่ริมคลอง เนื่องจากเท้าเปื้อนโคลน แต่อาจจะเป็นช่วงเอาขาไปจุ่ม จึงพลัดตกน้ำไป ส่วนแม่เด็กหลังกลับจากการค้าขาย จึงกลับมารับลูก ปรากฏว่าเห็นคนเป็นจำนวนมากกำลังอยู่ริมคลอง แม่จึงถามว่าเกิดอะไรขึ้น กระทั่งญาติพี่น้องได้บอก ทำให้แม่ตกใจล้มลงไป จนถึงขณะนี้แม่ยังคงโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา เพราะคำสุดท้ายที่คุยกับลูกก่อนออกจากบ้าน บอกลูกว่าวันนี้แม่ขายดี แม่จะซื้อของเล่นให้ลูก จนมาทราบข่าวว่าลูกพลัดตกน้ำ

อย่างไรก็ตามผ่านไปแล้ว 20 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบน้องริฟิตรี เจ้าหน้าที่ยังคงระดมเจ้าหน้าที่กู้ชีพทุกหน่วย พร้อมนักประดาน้ำ แบ่งโซนในการค้นหาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี