เอกชนภูเก็ตขอบคุณรัฐบาลเชื่อมั่นให้เปิดแซนด์บ็อกซ์ต่อ

ภาคเอกชนภูเก็ต 16 องค์กร มอบช่อดอกไม้และจดหมายขอบคุณรัฐบาลให้จังหวัดเดินหน้ารับนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

22 ธ.ค.2564 - นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, นายนิพนธ์ เอกวานิช ประธานกรรมการบริษัทภูเก็ตพัฒนาเมืองจำกัด, นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกองค์กรภาคเอกชน รวม 16 องค์กร ประกอบด้วย หอการค้าจังหวัดภูเก็ต, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้, สภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต, สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต, สมาคมผู้ประกอบการโรงแรมหาดกะตะกะรน, สมาคมโรงแรมหาดป่าตอง, บริษัทภูเก็ตพัฒนาเมืองจำกัด, สมาคมสปาเพื่อสุขภาพจังหวัดภูเก็ต, สมาคมที่พักบูติกจังหวัดภูเก็ต, สมาคมมัคคุเทศก์อันดามัน, สมาคมโรงเรียนเอกชนภูเก็ต, สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวภูเก็ตส่วนภูมิภาคภาคใต้ตอนบน, สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว และสมาคมผู้ประกอบการรถ 30 ภูเก็ต
มอบช่อดอกไม้และจดหมายขอบคุณรัฐบาลที่ให้จังหวัดภูเก็ตเดินหน้ารับนักท่องเที่ยวต่อเนื่องกับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ผ่านนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ณ บริเวณหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดภูเก็ต(หลังใหม่)

นายภูมิภิตติ์กล่าวว่า ในนามภาคเอกชนและประชาชนจังหวัดภูเก็ต ถือโอกาสนี้ขอบคุณนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกท่านที่เกี่ยวข้องรวมถึงที่ประชุม ศบค.ที่ตัดสินใจเชื่อมั่นให้ภูเก็ตดำเนินการเปิดรับนักท่องเที่ยว ในรูปแบบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ต่อไปมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากมายที่สนับสนุนภูเก็ต โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต นำโดย ผู้ว่าฯ และ รองผู้ว่าฯ โดยต้องขอบคุณเป็นพิเศษคือ ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ได้สนับสนุนภารกิจสิ่งที่ได้รับความเชื่อมั่นมาในครั้งนี้ ทางองค์กรเอกชนจะประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องสร้างความมั่นใจให้ดีที่สุด

"โอไมครอนหรือจะเป็นสายพันธุ์ใดเชื่อว่าด้วยความร่วมแรงร่วมใจของพวกเราทุกคนจะอยู่ร่วมกับมันและฝ่าฟันวิกฤตการณ์นี้ได้ ซึ่งใน 2 อาทิตย์นี้ จะทำให้ดีที่สุดเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประเทศ และนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่าประเทศไทยเดินหน้าต่อไปและที่สำคัญต้องขอบคุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ที่เป็นกำลังสำคัญในการจะทำให้ภูเก็ตเดินหน้าต่อไปได้ ในโอกาสนี้ ได้มามอบช่อดอกไม้แสดงการขอบคุณและมอบจดหมายที่จะต้องส่งผ่านถึงนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายท่าน ขอบคุณที่เชื่อมั่นเราและยืนยันว่าภูเก็ตจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด"นายภูมิกิตติ์ กล่าว

ด้านนายพิเชษฐ์กล่าวว่า ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณคณะรัฐมนตรีทุกท่านรวมทั้งคณะกรรมการ ศบค.กลางที่ให้ความไว้วางใจจังหวัดภูเก็ต ยังคงให้มีภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่จะให้เปิดรับนักท่องเที่ยวกักตัว 7 วันที่จังหวัดภูเก็ต รวมทั้งถ้าไม่กักตัวสามารถที่จะเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วันได้ ทางภูเก็ต มีความพร้อม รวมทั้งภาคเอกชนของจังหวัดภูเก็ตมีความเข้มแข็งมากได้เตรียมความพร้อมตั้งแต่กระบวนการรับนักท่องเที่ยวที่สนามบิน มีมาตรการตรวจคัดกรองตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 1 และแจ้งผลภายใน 6 ชั่วโมง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปที่พัก กักตัว 7 วัน ตรวจ RT-PCR ครั้งที่ 2 ใน วันที่ 6 ของการพัก และที่โรงแรมชาพลัส มี ชาพลัสแมเนเจอร์กำกับดูแลนักท่องเที่ยวไม่ให้ออกจากจังหวัดมีการเช็กอินเช็กเอาท์การเข้าพักทุกคืนไม่อนุญาตให้ไปพักที่พักอื่นหรือที่พักของตัวเอง เป็นมาตรการเข้มแข็งที่เป็นความร่วมมือกัน ระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชน ภาคประชาชน

"ภูเก็ตยังการ์ดไม่ตก ยังต้องยึดถือแนวทางปฏิบัติในการคัดกรอง นักท่องเที่ยวในการตรวจหาเชื้อ กำกับดูแลที่โรงแรมและเดินทางไปที่ต่างๆ รวมทั้งมาตรการ Universal Prevention ยังยึดถือมั่น และจะรักษามาตรฐานนี้ต่อไปให้ได้ ขอบคุณภาคเอกชนทุกท่านที่มาร่วมใจกันมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจรัฐบาล และขอบคุณที่ให้เกียรติจังหวัดภูเก็ต เชื่อมั่นในจังหวัดภูเก็ตที่ยังคงดำเนินการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ไว้เพียงจังหวัดเดียว เป็นเพราะว่าเราได้รักษามาตรฐานให้คงเส้นคงวาตลอดขอให้ความเชื่อมั่นว่าจังหวัดภูเก็ตร่วมกับภาคเอกชนจะรักษามาตรฐานนี้ต่อไปเรื่อยๆ" นายพิเชษฐ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.