เลิก Test&Go กระทบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต เผยยกเลิก Test&Go กระทบตลาดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

22 ธ.ค.2564 - นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การยกเลิกTest&Go มีผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เป็นผลกระทบที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เป็นความสร้างสมดุลการควบคุมการระบาดกับเดินต่อทางเศรษฐกิจ เมื่อมีความจำเป็นเกิดขึ้นอาจมีการปรับเปลี่ยนระบบได้แต่ต้องชัดเจนว่าใครที่ยื่น Thailand Pass มาได้รับอนุมัติ Test&Go มาแล้วก่อนหน้านี้ยังได้เข้ามาปกติ

“จำนวนที่ยื่นเข้ามาอยู่ระหว่างการประเมินตัวเลข โดยเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ทราบว่า มีการยื่นเอกสารเดินทางผ่านThailand Pass มากขึ้นเป็นพิเศษ ทำให้เซิร์ฟเวอร์ช้าลงพอสมควร เพราะไม่มีการคาดคิดไว้ต้องให้กำลังใจผู้พัฒนาระบบ เพราะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นปัจจุบันทันด่วนมาก”

นายภูมิกิตติ์ กล่าวว่า ขณะนี้ตลาดหลักของภูเก็ต คือ รัสเซียกับคาซักสถาน ยังอยู่ในแซนด์บ็อกซ์ปกติ ซึ่งทั้งสองตลาดนี้ไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนระบบตรงนี้ เพราะยังมีแซนด์บอกซ์ปกติอยู่ แต่แน่นอนประเทศที่จะเข้ามาในเดือนมกราคมนี้จะเป็นเดือนที่ท้าทายมากสำหรับภูเก็ต ขณะนี้มีสมมติฐานสองเรื่อง คือ เรื่องที่หนึ่ง ตัวเลขเข้าประเทศไทยลดลง แน่นอนภูเก็ตจะได้รับผลกระทบไปด้วย เรื่องที่สองอาจมีการเปลี่ยนแปลงจากหลายที่ที่ไม่สามารถเข้าไทยได้ มาเข้าที่ภูเก็ตแทน โดยอยู่ระหว่างการติดตามว่าจะเกิดสมมติฐานเรื่องไหนกันแน่ ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าอันไหนจะเกิดขึ้นเพราะอาจจะเร็วเกินไป คือ คนที่จะเข้าเมืองไทยอยู่แล้วอาจเปลี่ยนมาเข้าภูเก็ตก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอิ้ก ชาลิสา' เล่าวีรกรรมเฉียดโดนปล้นที่รัสเซีย

เมื่อพิธีกรสาวสุดแซ่บ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ต้องมาร่วมปรุงเมนูสุดโปรด "ไก่โค๊ะ" ของยูทูปเบอร์ตัวแม่สายฮา ที่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ "เอิ้ก ชาลิสา" หรือ "เอิ้ก หิ้วหวี" เจ้าของเพลงดังที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วทั้งประเทศ

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก