หนุ่มดับเพลิงหารายได้เสริม ขายกบยัดไส้อั่วย่าง เหลือกำไรวันละ 700 บาท

18 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ที่อําเภอรัตนบุรีมีหนุ่มใหญ่ พนักงานป้องกันสาธารณภัยของเทศบาลรัตนบุรีอาศัยช่วงหลังเลิกงานหันเปิดร้านปิ้งย่างกบยัดไส้(ไส้อั่ว)ขายฟันกําไรวันละ 600-700 บาท เปิดขายทุกวันเริ่มจากบ่าย 3ไปจนถึงช่วง 6 โมงเย็น ขายดีหมดทุกวันลูกค้ามีทุกเพศทุกวัยตั้งแต่กรรมกรทุกอาชีพไปจนถึงข้าราชการมีทั้งขายหน้าร้านและออนไลน์ พร้อมยังมีบริการส่งถึงบ้านลูกค้าด้วยสูตรแม่ใบ เจ้าเก่าเจ้าแรกที่เคยเปิดในตลาดรัตนบุรี

โดยแต่ละวันจะนํากบยัดไส้(ไส้อั่ว)มาปิ้งย่างวันละ 50 ไม้ หมดแล้วหมดเลยไม่มีเพิ่มเว้นแต่จะมีลูกค้าสั่งไปในงานจัดเลี้ยงถึงจะเพิ่มจํานวนโดยจะใส่ไม้ละ2ตัวจําหน่ายไม้ละ 60 บาท การันตรีความแซ่บของไส้อั่วด้วยสูตรแม่ใบเจ้าเก่าเครื่องปรุงอัดแน่นด้วยสมุนไพรครบรสความอร่อยจนเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าในตัวอําเภอรัตนบุรี บางรายต้องเป็นลูกค้าประจําเลยทีเดียว

นายบุญสม วิเศษมาก อายุ 45 ปี หมู่ 2 ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ พ่อค้าหนุ่มลูกสาม พนักงานป้องกันสาธารภัย เทศบาลตําบลรัตนบุรีพ่อค้าปิ้งกบยัดไส้ เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่กับภรรยาพร้อมลูกชายทั้ง 3 คนมีวัย 7 ขวบ วัย 5 ขวบ วัย 3 ขวบ ชึ่งตนให้ภรรยาอยู่บ้านคอยดูแลรับส่งลูก ส่วนตนเองจะออกไปทํางานที่เทศบาลตําบลรัตนบุรี เป็นพนักงานป้องกันสาธารณภัยเนื่องจากเงินเดือนไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว ดังนั้นจึงคิดเปิดเป็นซุ้มร้านเล็กๆหน้าปากซอยเพื่อหาอาชีพเสริมโดยตนเปิดร้านขายมาแล้ว 3 ปีมีลูกค้าให้การตอบรับมากมายจนขายหมดทุกวัน แต่ละวันจะใช้ตัวกบที่ไปรับซื้อมาจากฟาร์มเลี้ยงกบในชุมชนมาชำแหละวันละ 19-20 กิโลกรัมโดยจะใช้กบวัยรุ่นตัวอ้วนๆ เมื่อหักค่าวัตถุดิบเช่นค่ากบค่าเครื่องปรุงและอื่นๆลงทุนวันละสองพันนิดๆพอหักแล้วจะเหลือกําไรวันละ 600-700 บาทชึ่งตนเองถือว่ามากเลยทีเดียวและตนก็จะหักกําไรบางส่วนเก็บออมไว้เป็นทุนการศึกษาของลูกๆในอนาคต

ลูกค้าสนใจอยากลองชิมขายหน้าร้านและยังเปิดขายผ่านFB ออนไลน์บริการส่งถึงที่ในระยะเขตเทศบาลตําบลรัตนบุรี ลูกค้าที่สนใจอยากกินกบยัดไส้โทรสั่งที่เบอร์โทร.098-172-6075 ขายทุกวันตั้งแต่เวลา 15.00-18.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวาโจรชุม! ขโมยกระทั่ง 'โกลฟุตบอล'

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ย่างเข้าปี 2567 ในพื้นที่ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี เพียงเดือนเศษๆ มีเหตุใหญ่ที่ต้องทําให้ชาวบ้านผวาหนัก

"ชาดา" เปิดงานประเพณี รำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ จ.สุรินทร์ ดันต่อยอดการท่องเที่ยว ส่งเสริมรายได้คนในพื้นที่

วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานประเพณีวันพระคุณรำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ

หนุ่มคลั่งยาบ้า! คว้าอีโต้ไล่ฟันญาติ ก่อนโดนรุมประชาทัณฑ์ดับ

ศูนย์วิทยุ สภ.รัตนบุรี ได้รับแจ้งจากสายด่วน 191 ว่ามีเหตุหลานชายคลุ้มคลั่งถือมีอีโต้ขนาดใหญ่ ทําร้ายน้าชายตัวเองคาบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผงะ! น้ำท่วมบ้าน 2 ปี เพื่อนบ้านปิดทางระบาย

แม่เฒ่าสองพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับน้ำท่วมขังมานานกว่า 2 ปี สภาพทางเดินเข้า – เดินออก ในซอย และบริเวณบ้านย่ำแย่ พื้นดินชื้นแฉะ

เจอแล้ว! 'ยายแดง' หลงป่า 3 วัน กินน้ำห้วยประทังชีวิต

ความคืบหน้ากรณีที่คุณยายแดง หรือคุณยายลมัย เงางาม อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.10 บ.ภูมินิยม ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลงอยู่ในป่าเข้าวันที่ 3

สหกรณ์ฯท่าแพเดินหน้านโยบาย”ร่วมใจแก้จน” หนุนสมาชิกปลูก”สละ-เกษตรวิถีใหม่”เพิ่มรายได้เสริมช่วงเว้นว่างกรีดยาง

สหกรณ์ฯท่าแพเดินหน้านโยบายร่วมใจแก้จน ของคนสหกรณ์ หนุนสมาชิกปลูกสละสุมาลี เลี้ยงโคต้นน้ำเพิ่มรายได้ หลังราคายางและปาล์มน้ำมันตกต่ำ พร้อมชูทำเกษตรผสมผสานตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อลดรายจ่ายในครัวเรือน