คนงานเข่าทรุดลมจับ เงินเดือนเพิ่งออก เตรียมจะกลับบ้าน ไฟไหม้บ้านพักวอด 4 ห้อง

18 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แคมป์พักคนงาน ภายในลานจอดรถตอกเสาเข็มของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.บางปลา จำนวน 1 คัน เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นแคมป์พักคนงานชั้นเดียว พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านพักคนงานที่ปลูกติดกัน 4 ห้อง ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นที่โล่งแจ้งมีลมค่อนข้างแรง จึงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว กว่ารถดับเพลิงเดินทางมาถึงก็ใช้เวลาพอสมควรทำให้เพลิงลุกไหม้เผาบ้านคนงานแห่งนี้วอดเสียหายหมดทั้งสี่หลัง ท่ามกลางสายตาคนงานที่พักอาศัยในจุดนี้ ซึ่งเจ้าตัวทำอะไรไม่ได้นอกจากยืนมองความเสียหายที่เกิดขึ้น

จากการสอบถาม หัวหน้าคนงาน บอกว่า จุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงานที่ทางบริษัทปลูกสร้างให้คนงานพักอาศัย พอเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ก็ทำให้ได้รับความเสียหายจนหมดทั้งข้าวของเครื่องใช้และเงินเก็บของคนงานที่เพิ่งได้รับเงินเดือนไปไม่กี่วันที่ผ่านมา และเตรียมตัวจะกลับบ้านต่างจังหวัดช่วงหยุดยาวปีใหม่นี้ แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานพักอาศัยอยู่ออกไปทำงานกันหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

จับแล้ว 2 โจ๋รุมแทงคู่อริกลางแยกไฟแดง

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นใชัอาวุธมีดแทงหนุ่มบางพลีกลางแยกไฟแดง เหตุเกิดช่วงตี 4 ของวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา บริเวณสีแยกคลองขุด ถนนเทพารักษ์ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ