เด็กนักเรียนบึงกาฬรื้อตู้ใส่เสื้อหนาวรอบใหม่!

บึงกาฬอุณหภูมิลดอากาศเย็น 20 องศา เด็กนักเรียนใส่เสื้อกันหนาวอีกครั้งในรอบปี

20 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดแดนอีสาน เริ่มได้รับผลกระทบจากความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนที่แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว โดยเช้าวันนี้ในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ วัดอุณหภูมิได้ 20 องศาเซลเซียส ส่วนในพื้นที่ราบลุ่มและติดเชิงเขา หรือยอดภู อุณหภูมิลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส ทำให้มีอากาศเย็นและมีลมพัดโชยตลอดเวลา

ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ มาออกกำลังกายยามเช้า สัมผัสกับอากาศหนาวในช่วงเช้า บริเวณริมแม่น้ำโขงเนื่องจากเป็นจุดที่มีความสวยงาม สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นจากฝั่ง สปป.ลาว และสามารถชมความสวยงามบรรยากาศยามเช้าสองฝั่งโขง ที่มีความสวยงาม ทั้งเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เพื่อสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรง เตรียมรับมือกับสภาพอากาศที่แปรปรวน

เช่นเดียวกับเด็กๆนักเรียน โรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ อ.เมืองบึงกาฬ ผู้ปกครองเริ่มให้เด็กสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวมาโรงเรียนอีกครั้ง หลังมีอากาศเย็นลงอีก โดยอากาศเย็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 พ.ย. อุณหภูมิ 19 องศา มาวันนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปีที่มีอากาศเย็น โดยอุณหภูมิลดลงจากวานนี้ 3 องศาเซลเซียส ขณะที่เด็กๆบางส่วนรวมกลุ่มเล่นกีฬากลางแดดเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย ก่อนเข้าเรียน เสริมสร้างสุขภาพแข็งแรงป้องกันโรคที่จะมากับฤดูหนาวได้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุลูกเห็บถล่มบึงกาฬ ตำบลเดียวอ่วมหนัก บ้านเสียหาย 735 หลัง จังหวัดเร่งเยียวยา

หลังเกิดพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรงและเกิดพายุลูกเห็บ พัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง และตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ เย็นวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา จนมีบ้านเรือนเสียหาย 1,400 หลังคาเรือน

ชาวบ้านโวยอบต. เรียกเก็บค่าน้ำประปาย้อนหลังเกือบ 10 ปี

ชาวบ้านนาแสงสาคร ม.7 ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ กว่า 30 ครัวเรือน ถือหนังสือทวงหนี้ค่าน้ำประปา จากองค์การบริหารส่วนตำบลนาแสง ย้อนหลังตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 เข้ารับฟังการชี้แจงจาก นายนิรันดร์ เนาวนิต นายก.อบต.นาแสง และเจ้าหน้ากองคลัง อบต.นาแสง