บึงกาฬหนาวสุดในรอบปี! อุณหภูมิเหลือ 15 องศา

บึงกาฬ 2 วันลดฮวบเหลือ 15 องศา ต่ำสุดรอบปี ชาวบ้านเริ่มผิงไฟคลายหนาว

21 ธ.ค.2566 - เวลา 06.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้เช้านี้ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ที่เป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดแดนอีสาน ได้รับผลกระทบต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬเมื่อวันที่ 19 วัดอุณหภูมิได้ 22 องศา วานนี้ 20 ธ.ค.วัดอุณหภูมิได้ 20 องศา และในเช้ามืดวันนี้ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง หน้าโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ อ.เมืองบึงกาฬ วัดอุณหภูมิได้ 15 องศา และเพิ่มขึ้นเป็น 16 องศา ในเวลา 06.30 น. ซึ่งถือว่าเป็นวันแรกที่อุณหภูมิลดต่ำสุดในรอบปีนี้ ส่วนในพื้นที่ราบลุ่มและติดเชิงเขา หรือยอดภู อุณหภูมิลดลงอีก 3-5 องศาเซลเซียส ทำให้มีอากาศหนาวเย็นและมีลมพัดกรรโชกแรงเป็นระยะๆ อุณหภูมิอยู่ที่ 11-14 องศา ขึ้นอยู่กับบางพื้นที่

อากาศที่เริ่มหนาวเย็น ส่งผลกระทบกับพระสงฆ์ ที่ต้องออกเดินรับบิณฑบาต ในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ เช่นเดียวกับชาวบ้านโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ต้องพากันสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวออกมารอใส่บาตร ส่วนชาวบ้านที่รักสุขภาพก็มาออกกำลังกายยามเช้า สัมผัสกับอากาศหนาวเย็นครั้งแรก อยู่ริมแม่น้ำโขง ส่วนที่บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง ที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ ต่างพากันรวมกลุ่มก่อไฟผิงและนั่งตากแดดเพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย หลังสภาพอากาศหนาวเย็นลงแบบฉับพลัน ยิ่งต้องอาศัยอยู่ในแคมป์ที่มีเพียงสักกะสีเป็นชายคา ทำให้อากาศหนาวเย็นเพิ่มขึ้นอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุลูกเห็บถล่มบึงกาฬ ตำบลเดียวอ่วมหนัก บ้านเสียหาย 735 หลัง จังหวัดเร่งเยียวยา

หลังเกิดพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรงและเกิดพายุลูกเห็บ พัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง และตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ เย็นวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา จนมีบ้านเรือนเสียหาย 1,400 หลังคาเรือน

ชาวบ้านโวยอบต. เรียกเก็บค่าน้ำประปาย้อนหลังเกือบ 10 ปี

ชาวบ้านนาแสงสาคร ม.7 ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ กว่า 30 ครัวเรือน ถือหนังสือทวงหนี้ค่าน้ำประปา จากองค์การบริหารส่วนตำบลนาแสง ย้อนหลังตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 เข้ารับฟังการชี้แจงจาก นายนิรันดร์ เนาวนิต นายก.อบต.นาแสง และเจ้าหน้ากองคลัง อบต.นาแสง