แม่-พี่สาวเด็ก ม.1 แจ้งความนักเรียนรุ่นพี่รุมทำร้ายหลายครั้ง แต่โรงเรียนเพิกเฉย

ผู้ปกครอง​พร้อมพี่สาวโร่เข้าแจ้งความหลังน้องสาวถูกรุ่นพี่ในโรงเรียน​ทำร้ายร่างกาย​หลายครั้ง แต่ครูเพิกเฉย จนตัดสินใจกินน้ำยาไฮเตอร์

25 ธ.ค.2566 - นางสาว​สาวิตรี ศรีสุข อายุ 43 ปี พร้อม​ด้วย​นางสาวสุกัญญา​ วีระพงศ์​ อายุ 24 ปี ผู้เป็นแม่ และพี่สาว ของเด็กหญิง​สุทธิ​มล ยอดแก้ว อายุ 15 ปี นักเรียน​ชั้น ม.1 โรงเรียน​แห่ง​หนึ่ง​ในจังหวัด​ชุมพร​ เข้าพบ พ.ต.ท. สนธยา​ ไทยประดิษฐ์​ สว.(สอบสวน)สภ.สลุย อ.ท่าแซะ​ จ.ชุมพร​ เพื่อ​ร้องทุกข์​ไว้เป็นหลัก​ฐาน​โดยแจ้ง​ว่าน้องสาว​ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกาย​หลายครั้ง​จนเกิดความกดดัน โดยตนเองขอให้เจ้าพนักงาน​ร่วม​เดินทาง​ไปโรงเรียน​ดังกล่าว​ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำและน้องพักอยู่หอพักในโรงเรียน เพื่อ​ขอนำตัวน้องออกมาตรวจร่างกาย​ เนื่องจาก​ตนเองได้ประสานไปที่โรงเรียนแล้ว​ว่าจะรับน้องสาวออกมาแต่ถูกปฎิเสธ

โดยพี่สาวได้เล่าเหตุการณ์​ให้กับพนักงาน​สอบสวน​ฟังว่า น้องสาวตนคือเด็กหญิงสุทธิมล ได้เข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงเปิดภาคเรียนที่ผ่านมาซึ่งตอนนี้ก็ย่างเข้าสู่เทอมที่สองแล้ว ตลอดเวลาที่น้องเรียนอยู่ น้องก็ได้ติดต่อมาบอกว่าโดนรุ่นพี่ทำร้าย อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งมีสาเหตุมาจากการที่รุ่นพี่ในหอพักสั่งให้ซักผ้าหรือทำงานอะไรแทนถ้าหากไม่ยอมทำหรือทำให้ไม่พอใจ ก็จะถูก รุมทำร้ายตบตี ที่ผ่านมาทั้งน้องสาวและตนเองก็เคยติดต่อแจ้งไปยังทางโรงเรียนแล้ว แต่ก็ ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา น้องสาวได้ทักแชทมาบอกว่าเหนื่อย หลังจากนั้นน้องสาวก็ได้ตัดสินใจกินไฮเตอร์ซักผ้า ทางโรงเรียนก็ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลและรักษาตัว อยู่ที่โรงพยาบาลกว่าหนึ่งสัปดาห์ หลังจากออกจากโรงพยาบาล ประมาณสองสัปดาห์ ตัวน้องได้ถูกรุ่นที่ลากเข้าไปรุมทำร้ายในหอพัก จนได้รับบาดเจ็บและได้ส่งภาพมาให้พี่สาวดู หลังจากนั้นตัวน้องก็ได้แจ้งไปยังคุณครูและผู้อำนวยการโรงเรียน แต่ก็ยังนิ่งเฉย จนเป็นที่มาให้พี่สาวได้นำไปโพสต์ใน Facebook

หลังจากมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไป ได้มีสายโทรศัพท์อ้างว่าเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนได้ โทรศัพท์ให้น้องสาวของตนมาคุยว่าให้ลบโพสต์ดังกล่าว ซึ่งตนก็ยืนยันว่าจะไม่ลบโพสต์ทางโรงเรียนจึงนัดให้ไปคุยกันที่โรงเรียนในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

หลังจากนั้นได้มีสายโทรศัพท์อีกหนึ่งสายโทรเข้ามาอ้างว่าโทรจากบ้านพักเด็ก พูดจาเชิงข่มขู่ว่าถ้าไม่ลบโพสต์จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทางด้านพี่สาวและแม่ของน้องยืนยันว่าจะดำเนินคดีในส่วนที่น้องถูกทำร้ายร่างกายอย่างถึงที่สุด แต่ตอนนี้คุณแม่ไม่สามารถรับตัวน้องออกจากโรงเรียนได้เนื่องจากทางโรงเรียนไม่ยอมให้น้องกลับบ้านและได้ยึดโทรศัพท์มือถือเพื่อตัดขาดการติดต่อกับทางบ้าน และขอนัดให้ตนเข้าไปเคลียร์กันที่โรงเรียนในวันจันทร์นี้

ด้านพ.ต.ท.สนธยา​ ไทย​ประดิษฐ์​ พนักงาน​สอบสวน​ สภ.ส​ลุย​ อำเภอ​ท่าแซะ​ จังหวัด​ชุมพร​ ได้ชี้แจง​ว่าเหตุการณ์​ดังกล่าว​ตนเองจะให้ผู้ร้องเรียน​ร้องทุกข์​ โดยการลงบันทึก​ประจำวัน​ไว้ก่อนเพื่อเป็​นขั้นตอน​ในการร้องเรียน​ ส่วน​ขั้นตอน​ต่อไป ก็จะประสานทางโรงเรียน​ขอรับตัวนักเรียน​ไปตรวจร่างกาย​ และขอคำวินิจฉัย​ของทางแพทย์​มาประกอบกับร้องทุกข์​กล่าวโทษ​หากผู้เสียหาย​ต้องการ​จะดำเนินการตามขั้นตอน​ตามกฎหมาย​ กับผู้ก่อเหตุ​ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทหารมาแล้ว! กองทัพไทย ส่งรถบรรทุกน้ำ ช่วยชาวสวนผลไม้ชุมพรแล้งหนัก

จังหวัดชุมพร และกองทัพไทย จัดพิธีปล่อยขบวนรถ ณ มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเป็นประธานในพิธี โดยกองทัพไทย ประกอบด้วย กองบัญชาการกองทัพไทย

ชุมพรแล้งหนักนานกว่า 2 เดือน วัดไม่มีน้ำใช้ ชาวบ้านต้องช่วยขนมาให้

จากสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดชุมพร ที่ฝนทิ้งช่วงไม่ตกมานานเกือบ 3 เดือนแล้ว ส่งผลให้ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัด เกิดวิกฤตภัยแล้ง พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ทุเรียนที่กำลังออกลูกขาดน้ำทำให้ผลร่วงหล่นและเริ่มทยอยยืนต้นตาย

ชุมพรแล้งหนัก ชาวสวนวิ่งหาแหล่งน้ำมีไม่เพียงพอ ทุเรียนเริ่มยืนต้นตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชุมพรกำลังประสบภัยแล้งอย่างหนัก โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ต้องเจอกับปัญหาภัยแล้งติดต่อกัน ส่งผลให้เกษตรกรชาวสวน ชาวไร่ เดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะชาวสวนทุเรียน

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

ฝากขัง 'เจ๊อ้วน' จ้างวานอุ้มฆ่าผัว ฝังอำพรางศพ ยอมรับฟิวส์ขาดโดนขู่ฆ่าก่อน

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ้อ้วน” บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ตำบลเขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี