ตร.ทางหลวงเปิดห้องพักฟรี นักเดินทางแห่คิวจองแน่น หลับสบายปลอดภัยแน่นอน

นักเดินทางแห่จองที่พักของตำรวจทางหลวง สะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ต่างจากนอนโรงแรม เป็นห้องแอร์ มี WiFi ทีวี ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ หลับได้แบบสนิทใจ มีความปลอดภัยสูง และที่สำคัญไม่ต้องเสียค่าบริการแต่อย่างใด

27 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นสิ่งที่ประชาชนหันมานิยมเพิ่มมากขึ้น สำหรับที่พักของตำรวจทางหลวง ที่จัดทำไว้สำหรับบริการประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ ดาบตำรวจสมเกียรติ วิชาราช ผู้บังคับหมู่ตำรวจทางหลวง ประจำหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงบ้านป่า สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ที่พักของตำรวจกรมทางหลวง เป็นที่พักสำหรับนักเดินทางที่มีตั้งอยู่ในหน่วยบริการประชาชนหลายแห่งทั่วประเทศ เพราะเป็นสถานที่ที่พักผ่อนคลายเหนื่อยให้กับประชาชนระหว่างการเดินทางไกลข้ามจังหวัด หรือแม้แต่บางครั้งเวลาขับรถไปไกลๆที่ยากที่จะหาที่พักดีๆราคาประหยัดพักผ่อนที่จัดไว้ สามารถตอบโจทย์สำหรับนักเดินทางอย่างมาก จนเวลานี้พบว่ามีการจองห้องพักมาเต็มทุกวัน สำหรับที่พักตำรวจทางหลวง หน่วยบริการบ้านป่า มีเตียงจัดไว้ 2 เตียง แต่หากประชาชนมาจำนวนมากก็มีเต็นท์เพิ่มให้ประชาชนได้กลางพักผ่อนบริเวณด้านหน้าห้องได้ด้วย แต่ผู้ที่จะมาพักต้องจองผ่านแอป ว่าจะเข้ามาพัก แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการทำความสะอาด เปลี่ยนผ้าปูที่นอน หมอน ให้ทุกวันหลังจากประชาชนออกจากห้องพักไปแล้ว

ซึ่งจากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่าสภาพห้องสะดวกสบาย สะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ แอร์ WiFi มีน้ำดื่ม กาแฟ มีห้องน้ำในห้องพักไม่ต้องออกมาเข้าห้องน้ำนอกห้องกลางดึก ลักษณะห้องพักแตกต่างจากการเข้าพักในโรงแรมทั่วไป เพียงแต่ประชาชนที่จะเข้าพักจะต้องมีการจองล่วงหน้าว่า จะพักที่จุดใด ที่สำคัญห้องพักดังกล่าวทางตำรวจทางหลวงให้ประชาชนเข้าพักได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

โดยประชาชนสามารถเข้า จองที่พักได้ที่ www.booking.hwpdth.com เว็บของตำรวจทางหลวง(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)เลือกในแผนที่ได้เลย 205 แห่งทั่วประเทศ กรอกแบบฟอร์มข้อมูลส่วนตัว วันที่ต้องการเข้าพัก เมื่อกดส่งข้อมูลพอถึงวันที่ใกล้เข้าพักจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาคอนเฟิร์มก่อน ต้องบอกว่าปกติต้องจองก่อน แต่สามารถวอล์คอินได้เช่นกัน ถ้าภายในวันนั้นไม่มีคนจอง ก็สามารถใช้บริการได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

เสน่ห์ฤดูร้อน ดอกเหลืองเชียงราย บานสะพรั่งสีเหลืองสดงามตา คนแห่ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มีดอกมีดอกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดกำลังออกดอกงดงามมาก โดยเฉพาะดอกเหลืองเชียงราย ต้นไม้ชนิดใกล้เคียงกับเหลืองปรีดียาธร กำลังเริ่มออกดอกเหลืองบานสะพรั่งอย่างงดงามหลายจุด