ลูกจ้างอุทยานเกาะพีพี อาการปลอดภัย เหตุทะเลาะวิวาทยิงกันในบ้านพัก

4 ม.ค.2567 - กรณีเกิดเหตุการณ์ลูกจ้างชั่วคราวของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ประจำการในตำแหน่งพนักงานบริการท่องเที่ยวอ่าวมาหยา ทะเลาะวิวาท และยิงกันในบ้านพักอุทยานฯ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณช่องท้อง 1 นัดและขา 1 นัด อาการสาหัส อยู่ระหว่างการรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลกระบี่ เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมาเบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตราย สาเหตุมาจากการขัดแย้งเรื่องส่วนตัว
 
คืบหน้า นายเพิ่มศักดิ์ คงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่ 5 มอบหมายให้นายจรัล ด้วงแป้น ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ ออกตรวจติดตามการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ และเข้าเยี่ยมอาการของผู้บาดเจ็บ นายอนุวัตร อินทรทัศน์ อายุ 26 ปี ถูกนายณัฐวุฒิ นาดี อายุ 27 ปี ลูกจ้างอุทยานฯและเพื่อนกัน ได้ใช้อาวุธปืน ยิงบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นพบว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด
 
นายจรัล ด้วงแป้น ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ ได้กำชับและมอบแนวทางในการปฏิบัติงาน แก่ จนท.อุทยานฯพีพี สร้างขวัญกำลังใจ และขอให้ จนท.มีความรักสามัคคี ส่วนคดีก็ให้เป็นตามกฎหมาย สำหรับอ่าวมาหยา เกาะพีพี มีเจ้าหน้าที่ 24 คนในการให้บริการนักท่องเที่ยว เฉลี่ยวันละ 2,000 คน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก

อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ถึงจังหวัดกระบี่ ประดิษฐานวัดมหาธาตุวชิรมงคล 15-18 มี.ค.

เครื่องบินกองทัพอากาศได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 21 จังหวัดอุบลราชธานี ถึงท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่แล้ว

'ชัย' ฟุ้ง 'เศรษฐา' พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวไทยปลื้ม 'อ่าวมาหยา' ติดอันดับ 3 ของโลก

นายกฯ มุ่งหน้าพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวไทย จับมือทุกภาคส่วนยกระดับการท่องเที่ยวในหลายพื้นที่ พร้อมชื่นชม อ่าวมาหยาได้อันดับที่สามของการจัดอันดับ 20 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลกจาก Lonely Planet

'สฤษฏ์พงษ์' เผย ภท. ดีเดย์ ยื่น ร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกประกาศ และคำสั่ง คสช. จันทร์ (5 ก.พ.67) นี้ พร้อมแถลงรายละเอียดจำแนกประเภท

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. ตนและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย จะเดินทางไปยื่น ร่างพระราชบัญญัติ ยกเลิกประกาศ และคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ และคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ