ด่าสนั่นโซเชียล! 4 ชีวิตเร่ร่อน ผลพวงไร้น้ำยาปราบยานรก

8 ม.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์ จ.สุโขทัย ได้มีการเผยแพร่คลิป “4 ชีวิตต้องเร่ร่อนเพราะมันแท้ๆ” พร้อมข้อความระบุว่า จากปัญหายาเสพติด ทำให้แม่ พี่สาว และลูกอีก 2 คน ต้องย้ายหนีออกจากบ้านของตัวเอง ปล่อยให้ลูกชายทาสยาอาศัยอยู่คนเดียว สภาพบ้านก็เป็นอย่างที่เห็น ไม่มีใครใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมันได้

โดยในคลิปได้เผยให้เห็นถึงสภาพบ้านที่น่าเวทนาหลังหนึ่งใน ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ซึ่งเต็มไปด้วยกองเศษขยะ เสื้อผ้า-จานชามที่ไม่เคยซักล้าง วางระเกะระกะ พื้นบ้านไม่เคยกวาดถูมานานเป็นปี ดูสกปรกเลอะเทอะน่าสมเพช หลายคนเห็นแล้วทนไม่ไหว จึงเข้ามาแสดงความคิดเห็น บ้างว่า ทุกวันนี้ยาเสพติดมันทำร้ายคนรอบตัวเยอะมากๆ ถ้าเจ้าหน้าที่ปราบจริงจัง เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้น

บางคนบอกว่า หลายครอบครัวที่ตกในสภาพนี้ เมื่อไหร่จะปราบจริงจังสักที รัฐบาลว่าไง ยาเสพติดวาระแห่งชาติ จะเริ่มปราบวันไหน ทุกวันนี้ยังเห็นมียาเต็มบ้านเต็มเมือง ขณะที่บางคนว่า มีเยอะมาก พ่อแม่พี่น้องหมดปัญญาจะห้ามปราม ดีไม่ดีมันจะฆ่าเอา โดนทำร้ายทีขโมยของที แจ้งตำรวจมาจับสองวันออกมาสร้างความเดือดร้อนอีก ทำไมไม่ทำอะไรบ้างอยากทราบ

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ทราบว่า อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน คือ แม่ (เจ้าของบ้าน) อายุ 63 ปี อยู่ร่วมกับลูกสาว อายุ 41 ปี ลูกชาย อายุ 38 ปี หลานสาว อายุ 13 ปี และหลานชาย อายุ 11 ปี โดยหลานทั้งสองเป็นลูกของลูกชาย แต่เพราะลูกชายติดยาบ้ามานาน 10 ปี มีพฤติกรรมข่มขู่ทำร้าย ทำลายข้าวของ และลักทรัพย์สินมีค่าในบ้านจนหมดเกลี้ยง เอาไปขายแลกยาบ้าเสพ ทำให้ทนสภาพชีวิตแบบนี้ไม่ไหว ทั้งแม่-ลูกสาวและหลานๆ รวม 4 ชีวิต จึงต้องพากันย้ายหนีออกจากบ้านตัวเองมาอาศัยอยู่ที่บ้านญาติแทน ปล่อยให้ลูกชายที่เป็นทาสยาบ้าอยู่บ้านคนเดียว จนมีสภาพสกปรกเละเทะอย่างที่เห็น

โดยผู้เป็นแม่ เผยอีกว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทุกคนในครอบครัวต่างพยายามทำดี คุยดีด้วย หวังเกลี้ยกล่อมให้ลูกชายไปบำบัดยาเสพติด แต่ก็ไร้ผล นอกจากไม่ยอมไปบำบัดแล้ว ก็ยังไม่ยอมทำงานอะไรทั้งนั้น แม่จึงต้องหาเลี้ยงทั้งลูกชายกับหลานอีก 2 คน และทุกวันนี้ลูกชายก็ยังตามมาข่มขู่ขอเงิน ถ้าไม่ให้ก็จะทุบทำลายข้าวของ จนหลานๆ เครียดบ่นไม่อยากที่จะอยู่ในหมู่บ้านนี้แล้ว เพราะกลัวและอับอายที่มีพ่อติดยาบ้า สร้างปัญหาไม่จบสิ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้