ระทึก! คนขับเก๋งเทสล่า ซิ่งชนรถพังยับ 12 คันกลางเมืองพิษณุโลก เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 194

8 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลมีเดียของ จ.พิษณุโลก แชร์ภาพคลิปและเหตุการณ์เวลาประมาณ 03.20 น. ของกลางดึกคืนวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา มีรถเก๋งเทสล่า ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า สีเทา ทะเบียน กจ 782 พิษณุโลก ขับขี่มาด้วยความเร็วสูงก่อนจะพุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของลูกค้า ที่จอดริมถนนเส้นมิตรภาพ ฝั่งขาเข้าเมือง ใกล้เคียงสถานีขนส่งผู้โดยสารพิษณุโลก แห่งที่ 1 บริเวณหน้าร้านจิ้มจุ่ม 3 พี่น้อง ส่งผลทำให้มีรถยนต์เสียหายถึง 6 คัน และ รถจักรยานยนต์อีก 6 คัน รวมทั้งสิ้น 12 คัน โดยคนขับรถเก๋งเทสล่าซึ่งเป็นผู้ชาย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ในที่เกิดเหตุก็ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บคนอื่นๆ เช่นกัน ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกตัวสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ ก่อนที่รถเก๋งเทสล่าจะมาชนวินาศสันตะโร ได้ก่อเหตุเฉี่ยวรถคันหนึ่งใกล้เคียงสถานบันเทิง แล้วขับออกไปด้วยความเร็วสูงอีกด้วย ต่อมาหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะควบคุมตัวคนขับไปทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ว่าเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียด

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่ร้านจิ้มจุ่ม 3 พี่น้อง ริมถนนเส้นมิตรภาพ ใกล้เคียงสถานีขนส่งผู้โดยสารพิษณุโลก แห่งที่ 1 อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบกับนายอาทิตย์ ศรีภูธร อายุ 35 ปี น้องชายเจ้าของร้าน เปิดเผยเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า ช่วงเวลาประมาณตี 3 ขณะนั้นร้านของตนยังมีลูกค้ามาใช้บริการกันจนเต็มทุกโต๊ะเนื่องจากเปิดร้านโต้รุ่ง และมีรถยนต์ปาเจโร่ของพี่ชายจอดอยู่ริมถนน ทันใดนั้นเองก็มีรถเก๋งเทสล่าคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนท้ายรถอย่างจัง ก่อนจะเสียหลักไปชนกับรถยนต์ของลูกค้าอีกหลายคัน ตนเองนั่งอยู่หลังร้านได้ยินเสียงดังสนั่นจึงรีบออกมาดู มีทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนน ประมาณ 12 คัน บางคันพังยับทั้งคันแบบไม่เหลือซากเค้าโครงเดิมเลย ส่วนชายคนขับออกมาจากรถไม่เป็นอะไรเลย ถือว่ารถเทสล่าคันนี้เซฟตี้ดีมากๆ

นอกจากนี้ยังเคราะห์ดีที่พี่ชายตนจอดรถยนต์ปาเจโร่บังลูกค้าเอาไว้ ไม่เช่นนั้นอาจถูกรถเก๋งเทสล่าพุ่งขึ้นมาชนจนทำให้มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้อีกด้วย โชคดีที่ลูกค้าไม่มีใครเป็นอะไรเลย แค่ตกใจและเสียขวัญกับเหตุการณ์นี้เท่านั้น หลังเกิดเหตุพี่ชายตนก็ได้ติดต่อประกันและไปโรงพักเพื่อพบกับตำรวจเพื่อแจ้งความแล้ว และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ล่าสุดเช้านี้ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจวัดแอลกอฮอล์แก่ผู้ขับขี่แล้ว สูงถึง 194 มิลลิกรัม แต่ต้องรอผลตรวจเลือดยืนยันทางแพทย์อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาด้วย ส่วนเบื้องต้นได้ดำเนินคดีเกี่ยวกับทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ขับขี่รถดังกล่าว เป็น กก.ตร. สภ.เมืองพิษณุโลก หรือไม่ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพิษณุโลก บอกว่า เป็น คณะกรรมการที่ปรึกษา กก.ตร.สภ.เมืองพิษณุโลก อยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเท่าเทียมกันอยู่แล้ว ไม่ได้เลือกปฏิบัติ ส่วนเขาจะมาช่วยเหลืองงาน กก.ตร. ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ก็อีกเรื่องหนึ่งครับ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถที่ก่อเหตุรายนี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ